สาวใส่ชุดเก๋ๆ กลับบ้านเกิด แม่รีบไปขุดชุดมาให้เปลี่ยน โอ้โห แปลงร่างเป็นอีกคนเลย!

สาวใส่ชุดเก๋ๆ กลับบ้านเกิด แม่รีบไปขุดชุดมาให้เปลี่ยน โอ้โห แปลงร่างเป็นอีกคนเลย!

สาวใส่ชุดเก๋ๆ กลับบ้านเกิด แม่รีบไปขุดชุดมาให้เปลี่ยน โอ้โห แปลงร่างเป็นอีกคนเลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวกลายเป็นคนเมือง ใส่ชุดเท่ๆ เก๋ๆ กลับบ้านเกิด แต่แม่เห็นแล้วรับไม่ได้ รีบไปขุด "ชุดยาย" มาให้เปลี่ยน

ในสายตาของคนรุ่นเก่า เสื้อผ้าของคนหนุ่มสาวมักจะดู "เกินงาม" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชนบท คนรุ่นเก่ามักแต่งกายค่อนข้างอนุรักษ์นิยม และยังคงยึดถือปฏิบัติตามประเพณีดั้งเดิม แทบไม่ได้สวมเสื้อผ้าที่ล้ำสมัย

อย่างไรก็ตาม ด้วยการพัฒนาของยุคสมัย คนหนุ่มสาวสามารถสัมผัสกับกระแสต่างประเทศได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และรวมเข้ากับสไตล์แฟชั่นด้วย ทำให้การแต่งกายของคนหนุ่มสาวในชนบทก็ค่อยๆ กลายเป็นแนวเปรี้ยวจี๊ด และเปิดเผยร่างกายมากขึ้นแบบวับๆ แวมๆ

ล่าสุด มีเรื่องราวของผู้หญิงที่เดินทางกลับมาที่หมู่บ้านในกวางตุ้ง โดยสวมเกาะอกยีนส์สุดเก๋ ซึ่งก็คือชุดที่เธอแต่งไปทำงานมาทั้งวัน แต่เมื่อแม่เห็นชุดที่ลูกสาวใส่ เธอก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว และรู้สึกว่าเธอใส่เสื้อผ้า "น้อยเกินไป" จึงไปขุดเสื้อผ้าของคุณยายวัย 80 ปีออกจากกล่อง และขอให้ลูกสาวเปลี่ยนเสื้อผ้า

เสื้อผ้าของคุณยายเผยให้เห็นร่องรอยของกาลเวลา แต่เมื่อหญิงสาวซึ่งเป็นหลานนำมาสวมใส่ กลับไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกแปลกแยกเลย ในทางตรงกันข้ามมันกลับเผยให้เห็นถึงความงามที่แตกต่างออกไปของเธอ บุคลิคที่ร่าเริงของเธอและเสื้อที่เรียบง่ายของคุณยายเข้ากันได้อย่างลงตัว ราวกับว่าเธอได้กลับไปสู่ยุคที่ไร้เดียงสาของคุณยาย

หลังจากที่ชาวเน็ตเห็นภาพ "แฟชั่นที่เป็นนิรันดร์" นี้ ผู้คนส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่า "แน่นอนว่าคนสวย ยังคงดูดีไม่ว่าจะใส่ชุดไหน" , "มู้ดอารมณ์เปลี่ยนทันที" , “ทำไมฉันถึงรู้สึกว่าเธอดูดีขึ้นมากหลังจากใส่เสื้อผ้าของคุณยาย”

ท่ามกลางยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เทรนด์แฟชั่นก็เกิดขึ้นใหม่ และสับเปลี่ยนหมุรเวียนอย่างไม่สิ้นสุด อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชนบท แนวคิดเกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์แบบดั้งเดิมยังคงหยั่งรากลึก

สำหรับผู้หญิงชาวกวางตุ้งคนนี้ เกาะอกยีนส์ของเธอกลายเป็นเพียง "ชุดที่สวมด้านใน" ในสายตาของแม่ของเธอ ส่วนเสื้อผ้าของคุณยายก็แสดงถึงความสุภาพเรียบร้อย และอนุรักษ์นิยมแบบดั้งเดิม การปะทะกันระหว่างแฟชั่นและประเพณีนี้ สะท้อนถึงความเข้าใจที่แตกต่างกันในเรื่องความงามระหว่างคนทั้งสองรุ่น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้สูงอายุเริ่มให้ความสนใจกับแฟชั่นมากขึ้นเรื่อยๆ และพยายามยอมรับองค์ประกอบความ "อินเทรนด์" ใหม่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งช่วยลดช่องว่างระหว่างคนรุ่นได้ เพราะในความเป็นจริงสุนทรียศาสตร์มีความหลากหลาย และคำจำกัดความของความงามไม่ได้คงที่ แต่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคน

แต่ในขณะเดียวกัน เราควรเคารพแนวคิดเกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์ของคนรุ่นเก่าด้วย และเข้าใจจุดประสงค์ดั้งเดิมของข้อกังวลของพวกเขา แนวคิดแบบดั้งเดิมมีประสบการณ์และมรดกตกทอดมาจากคนรุ่นก่อน ที่อาจมองว่าความงามเป็นได้ทั้งศักดิ์ศรีและความละเอียดอ่อน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวใส่ชุดเก๋ๆ กลับบ้านเกิด แม่รีบไปขุดชุดมาให้เปลี่ยน โอ้โห แปลงร่างเป็นอีกคนเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook