ผู้ปกครองหาครูสอนพิเศษ ระบุชัด "ขอคนที่ไม่จบจากราชภัฏ" ชาวเน็ตดราม่าเสียงแตก

ผู้ปกครองหาครูสอนพิเศษ ระบุชัด "ขอคนที่ไม่จบจากราชภัฏ" ชาวเน็ตดราม่าเสียงแตก

ผู้ปกครองหาครูสอนพิเศษ ระบุชัด "ขอคนที่ไม่จบจากราชภัฏ" ชาวเน็ตดราม่าเสียงแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองหาครูสอนพิเศษ ระบุคุณสมบัติข้อเดียว "ขอคนที่ไม่จบจากราชภัฏ" ชาวเน็ตดราม่าเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์หาครูสอนพิเศษให้ลูก ผ่านกลุ่ม หาครูสอนพิเศษเด็กตามบ้าน ระบุว่า “หาครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษ เด็ก 7 ขวบครับ พิกัดศรีราชา ขอคนที่ไม่จบจากราชภัฏนะครับ นอกนั้นได้หมด” 

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย โดยที่ฝ่ายหนึ่งมองว่าการโพสต์แบบนี้เป็นการดูถูกสถาบัน เช่น อยากรู้เหมือนกัน ทำไมถึงดูถูกกับราชภัฏกันจัง, จบราชภัฏแล้วมันเป็นหยัง, ไม่เอาที่จบราชภัฏ สงสัยอยากเอาที่จบราชทัณฑ์, ขอให้ลูกได้เรียนราชภัฏเลือกดีนัก, ผมไม่ได้เรียนราชภัฏ แต่ผมไม่มีสันดานที่จะไปดูหมิ่นสถาบัน หรือด้อยค่าสถาบันใดๆ ฯลฯ

และอีกฝ่ายมองว่าเป็นสิทธิของผู้โพสต์ที่จะเลือกคนมาทำงานด้วย กำหนดคุณสมบัติชัดเจนตามที่ผู้ว่าจ้างต้องการ จะได้ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย เช่น เค้าจ้าง เค้าก็มีสิทธิเลือกนะดีหรือไม่ดี ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ เขาไม่เอา แค่นั้น, ผมว่าคนจ้างเขาชัดเจนนะครับ ไม่ได้มีประโยคไหนด้อยค่าเลย เค้าแค่บอกคุณสมบัติ ถ้าคุณสมบัติไม่ใช่ ก็ปล่อยผ่านครับ ยังมีที่อื่นๆ อาจจะเหมาะสำหรับคุณมากกว่า สำหรับผมชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่ต้องเสียเวลาทั้งครูและผู้ปกครอง,กุก็ไม่เห็นว่าเจ้าของโพสต์ผิดอะไรนะ ถ้าเจ้าตัวสะดวกมีเงินจะจ้าง คนเราไม่มีสิทธิเลือกเหรอวะ ฯลฯ

ขณะที่แอดมินของกลุ่ม ก็ได้แสดงความเห็นว่า "ส่วนตัวเห็นว่ากลุ่มนี้ ถ้าผู้ปกครองต้องการแบบไหน จบสถาบันอะไร คุณสมบัติอะไร ก็สามารถเปิดกว้างบอกได้นะคะ จะได้ได้คนที่ตรงใจ อันนี้รวมถึงครูด้วย ถ้าไม่อยากรับสอนเด็กแบบไหน รึบ้านแบบไหน ก็บอกได้ เช่น ไม่อยากสอนเด็กLD ขอสอนห้องแอร์ บ้านใกล้รถไฟฟ้า...etc อะไรก็ว่าไปเถอะค่ะแอดถือว่ายิ่งใส่รายละเอียดที่จุกจิกแต่แรก มันทำให้ได้คนที่ถูกจริตไม่ต้องเสียเวลาคุยหลายคนรึเปลี่ยนครูไปมาค่ะ ความคาดหวังคนเรามันต่างกัน อย่าคิดว่าไปดูถูกสถาบันรึอะไรเลยค่ะ คนสมัครงานหลายองค์กรที่ HR ก็สกรีนสถาบันเหมือนกัน ตอนที่แอดทำงานใหม่ๆ ในแผนกนึงที่ต้องใช้ภาษาระดับผู้จัดการ จะรับคนที่จบจากจุฬา ธรรมศาสตร์ เอแบค รึต่างประเทศล้วนๆ เลยค่ะ อื่นๆ ไม่มีเลย คนจบราชภัฏอาจจะเก่ง ขยัน สู้งาน แต่ในเมื่อความต้องการของผู้ว่าจ้างไม่ตรงกัน คนที่ระบุความต้องการก็ถือว่าไม่ผิดค่ะ อย่าดึงดราม่ากันเลยค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook