พ่อตาเหลือก ลูกสาว ป.2 ให้ของขวัญโคตรแพง ถึงกับมือสั่นไม่กล้ารับ ไปเอามาจากไหน?!

พ่อตาเหลือก ลูกสาว ป.2 ให้ของขวัญโคตรแพง ถึงกับมือสั่นไม่กล้ารับ ไปเอามาจากไหน?!

พ่อตาเหลือก ลูกสาว ป.2 ให้ของขวัญโคตรแพง ถึงกับมือสั่นไม่กล้ารับ ไปเอามาจากไหน?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวมอบของขวัญให้ พ่อมองชัดๆ ถึงกับมือสั่นไม่กล้ารับ นี่มันของโคตรแพง ตะโกนลั่น “ฉันไม่ใช่พ่อเธอ!”

มิตรภาพระหว่างเด็กๆ นั้นไร้เดียงสา ไม่มีการวางอุบาย หรือความยุ่งเหยิงในสังคมแบบผู้ใหญ่ พวกเขาเพียงแค่ต้องการทำดีต่อบุคคลที่ชื่นชอบ และชอบให้ของขวัญเพื่อแสดงออกถึงความรัก

มีเรื่องราวของชายคนหนึ่งในเมืองโปโจว มณฑลอันฮุย ประเทศจีน เขาไปรับลูกสาวหลังเลิกเรียนตามปกติ เด็กหญิงนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สวมชุดนักเรียนสีน้ำเงิน และสะพายกระเป๋านักเรียนใบใหญ่ เดินออกมาพร้อมความน่ารักสดใสเหมือนทุกวัน

“ลูกรัก กลับบ้านกันเถอะ” ผู้เป็นพ่อบอก พร้อมกับตั้งท่าจะเอากระเป๋านักเรียนของลูกสาวมาสะพายไว้เอง แต่เด็กหญิงกลับขัดขึ้นมาว่า “พ่อคะ หนูมีของขวัญมาให้ดู หนูไม่รู้ว่าควรรับของขวัญชิ้นนี้ไหม?”

“ของขวัญอะไรล่ะ?” ผู้เป็นพ่อเริ่มสงสัย และหยุดมองดูลูกสาวคุ้ยกระเป๋านักเรียนหาของขวัญชิ้นที่ว่า ก่อนที่จะหยิบวัตถุสีทองขนาดเล็กออกมา ซึ่งเมื่อมองชัดๆ ก็รู้ว่ามันคือรูปหล่อแมลงมีปีกที่ทำมาจากทองคำ!!!

แค่เห็นก็ทำให้พ่อขนหัวลุก มือสั่น และเสียงของเขาก็เปลี่ยนไปด้วยความตกใจ ถามลูกสาวอีกครั้งว่า "ใครให้ลูกมา" ลูกสาวจึงเอ่ยชื่อเด็กผู้ชายรุ่นเดียวกันคนหนึ่งออกมา ในตอนนั้นเขาเริ่มคาดเดาได้ว่าเด็กผู้ชายที่ว่าคงตกหลุมรักลูกสาวที่น่ารักของเขาเสียแล้ว

และเมื่อเขาลองหยิบแมลงสีทองตัวนั้นมาจากมือลูกสาว จ้องมองให้แน่ใจชัดๆ ว่าเป็นของแท้ มือของเขาก็ยิ่งสั่นมากกว่าเดิม เพราะพอจะประเมินคุณค่าได้จากน้ำหนักของมัน จึงพูดเสียงสั่นๆ ว่า "ลูกต้องเอาไปคืนโดยเร็วที่สุด!" แต่ลูกสาวกลับบอกมาอย่างร่าเริงว่า "พ่อ หนูให้สิ่งนี้กับพ่อแล้ว!"

“ไม่ พ่อไม่ต้องการมัน.. เธอเรียกฉันว่าอะไรนะ? อย่า.. อย่าเรียกฉันว่าพ่ออีก เธอจำผิดคนแล้ว!”


เมื่อเรื่องราวระหว่างคุณพ่อและลูกสาวคู่นี้ ถูกเผยแพร่ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค ชาวเน็ตถึงกับหัวเราะเมื่อรับฟังบทสนทนาในฉากนี้ หลายคนคอมเมนต์ตรงกันว่า เพราะของขวัญชิ้นนี้ไม่ใช่ของธรรมดา แต่เป็นตราสัญลักษณ์ของรถหรูชื่อดังระดับโลกอย่าง Rolls-Royce ที่ทำจากทองคำบริสุทธิ์ ว่ากันว่าแต่ละอันมีมูลค่าประมาณ 240,000-300,000 หยวนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ เนื่องจากเด็กๆ ไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องเงินมาหนัก และแยกแยะของมีค่าไม่ออก บางทีเด็กชายอาจคิดว่าโลโก้สีทองตัวน้อยๆ นี้ดูน่าสนใจ จึงหยิบมาจากบ้านแล้วมอบให้เพื่อนที่เขาชอบ

เหตุการณ์นี้ยังเตือนผู้ปกครองว่า หากมีของมีค่าอยู่ในบ้าน เช่น สร้อยทอง เครื่องประดับทอง ฯลฯ อย่าวางไว้ในที่ที่เด็กหาได้ง่าย ให้หาตู้เซฟมาเก็บไว้ หากเด็กๆ หยิบพวกมันออกไปข้างนอก อาจจะเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ได้

 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ พ่อตาเหลือก ลูกสาว ป.2 ให้ของขวัญโคตรแพง ถึงกับมือสั่นไม่กล้ารับ ไปเอามาจากไหน?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook