เด็ก 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พนง.พัสดุขอให้เปิดประตู กลายเป็นไวรัลเตือนใจผู้ปกครอง

เด็ก 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พนง.พัสดุขอให้เปิดประตู กลายเป็นไวรัลเตือนใจผู้ปกครอง

เด็ก 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พนง.พัสดุขอให้เปิดประตู กลายเป็นไวรัลเตือนใจผู้ปกครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พนง.เข้ามารับพัสดุ ก่อนออกไปพูดทิ้งท้ายไว้คำหนึ่ง กลายเป็นไวรัลอบอุ่นใจ และเตือนใจบรรดาผู้ปกครอง

เชื่อว่าทุกคนรู้ถึงความเสี่ยงของการทิ้งเด็กเล็กๆ ไว้ตามลำพัง อย่างไรก็ตาม มีเหตุการณ์ล่าสุดในเซี่ยงไฮ้ เด็กหญิงวัย 3 ขวบถูกปล่อยให้อยู่คนเดียวที่บ้าน และบังเอิญพนักงานส่งของมารับพัสดุในเวลาดังกล่าวพอดี และได้ขอเข้าไปรับพัสดุด้านในตามหน้าที่

แต่ปฏิกิริยาแรกของเด็กหญิงตัวเล็กๆ คือไม่ยอมเปิดประตู และปล่อยให้เขารอข้างนอก ราวกับถูกปลูกฝังไว้ให้ทำแบบนั้น อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คนส่งของอธิบายว่าเขาจำเป็นต้องเข้าไปหยิบพัสดุ พร้อมถามซ้ำแล้วซ้ำอีกว่ามีผู้ใหญ่อยู่ที่บ้านหรือไม่ สุดท้ายก็จำเป็นต้องติดต่อพ่อแม่ของเด็กน้อยเพื่อแจ้งสถานการณ์ กระทั่งได้รับอนุญาตแล้วจึงเข้าไปในบ้านเพื่อรับพัสดุ

อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะออกจากบ้านไปส่งพัสดุต่อตามหน้าที่ พนักงานส่งของยังได้บอกกับเด็กหญิงว่า "(หลังจากนี้) อย่าเปิดประตูอีกนะ"

เปิดใจพนักงานส่งพัสดุ

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำมาโพสต์จนเป็นไวรัล มีชาวเน็ตเข้ามาค้นหาเรื่องนี้จนขึ้นข่าวฮิตอันดับ 2 ของวัน พนักงานส่งพัสดุยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า เขาประหลาดใจมากเมื่อเห็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ อยู่ที่บ้านคนเดียว และกังวลว่าจะมีคนอื่นมาเคาะประตูหลังจากนี้อีก ซึ่งอาจทำให้เด็กตกอยู่ในอันตรายได้ จึงพูดเตือนออกไปโดยไม่รู้ตัว

ตัวเขาเองก็มีลูกสองคนที่อายุเท่าๆ กับเด็กหญิง แต่ไม่ค่อยได้อยู่กับลูกเพราะงานยุ่งมาก ได้เจอปีละครั้งเท่านั้น เขามักจะสอนลูกๆ ว่าอย่าเปิดประตูให้คนแปลกหน้า และพยายามไม่ทิ้งพวกเขาไว้ตามลำพังที่บ้าน เพราะท้ายที่สุดแล้วเด็กอายุเพียง 3-4 ขวบ ก็ยังขาดความตระหนักถึงการป้องกันในหลายๆ ด้านอยู่ดี

ซึ่งเขาไม่คิดว่าเรื่องนี้จะได้รับความสนใจได้มากขนาดนี้ ในความคิดของเขา เขาแค่ทำสิ่งที่ธรรมดามาก "ต่อให้ไม่ใช่ผม คนส่งของคนอื่นก็คงทำแบบเดียวกัน"

อย่างไรก็ดี คำเตือนอันอบอุ่นใจของพนักงานส่งของนี้ ไม่เพียงแต่ทำให้เด็กหญิงตัวเล็กๆ ตระหนักถึงปัญหาด้านความปลอดภัย แต่ยังเหมือนสัญญาณเตือนผู้ปกครองด้วย ชาวเน็ตแห่ชื่นชมพนักงานส่งของว่า "ใจดี" , "มีความรับผิดชอบ" , "ต้องชมเชย"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เด็ก 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พนง.พัสดุขอให้เปิดประตู กลายเป็นไวรัลเตือนใจผู้ปกครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook