น้องหมวย วัย 14 หลังน้ำตาขอพบแม่สักครั้งในชีวิต เรียนดีอยากเป็นหมอ แต่คงไม่มีโอกาสนั้น

น้องหมวย วัย 14 หลังน้ำตาขอพบแม่สักครั้งในชีวิต เรียนดีอยากเป็นหมอ แต่คงไม่มีโอกาสนั้น

น้องหมวย วัย 14 หลังน้ำตาขอพบแม่สักครั้งในชีวิต เรียนดีอยากเป็นหมอ แต่คงไม่มีโอกาสนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองกรรมการบริหารสภาทนายความที่ภาค 5 นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังทราบว่ามีเด็กหญิง อายุ 14 ปี อยากเจอแม่ของตนเอง เพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่แบเบาะ และไม่ทราบว่าปัจจุบันแม่อยู่ที่ไหน เมื่อไปถึงพบย่าของเด็กหญิง โดยย่าเผยว่า เมื่อ 20 ปีก่อน ตนเองเป็นโรคทางลำไส้ ได้รับการผ่าตัดและต้องคอยล้างแผลจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเป็นโรคเบาหวาน ไขมัน ความดันและเคยเส้นเลือดในสมองแตกจนเกือบจะตายมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ยังไปไหนไม่ได้ เพราะเป็นห่วงหลานสาว

ตนนำหลานมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้สองเดือน เพราะพ่อและแม่เด็กเลิกรากัน ตนทำทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดูหลานสาวมาตลอด ตนอยากให้หลานสมหวัง ได้เจอแม่ของเขาสักครั้ง เพราะหลานอยากเจอแม่มาก เขาเคยถามว่าพ่อ-แม่เขาก็มี ทำไมเขารู้สึกว่าเขาเองเหมือนเด็กกำพร้า คำพูดนี้มันจุกอกและทำให้ตนน้ำตาตกทุกครั้ง ซึ่งทุกวันนี้ตนก็ไม่รู้ว่าแม่หลานอยู่ที่ไหน เดิมทีเขาเป็นชาวจังหวัดสระแก้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันเขาอยู่ที่ไหน ตนก็ได้แต่หวังว่าแม่หลานจะดูข่าวและติดต่อกลับมาหาลูกบ้า ง

ด้าน น้องหมวย เด็กหญิง เผยทั้งน้ำตาว่า อยากเจอแม่ แม่มาหาหน่อยได้ไหม ถ้าได้เจอก็อยากกอดแม่เหมือนกับคนอื่นๆ แต่ตนเองไม่มีโอกาสนั้นเลย ถ้าแม่มาก็อยากจะอยู่กับทั้งย่าและแม่ แต่ก็เข้าใจว่าคงไม่มีโอกาสนั้น เพราะแม่อาจจะมีครอบครัวใหม่แล้ว ตนก็ต้องอยู่ดูแลย่า เพราะย่าเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ เมื่อปิดเทอมใหญ่ปีที่แล้ว ตนเก็บเงินได้สามพันบาทก็พาย่าไปตามหาแม่ที่สระแก้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่อยู่อำเภอหรือหมู่บ้านอะไร แต่ก็ยอมไปแบบไร้จุดหมาย กระทั่งเมื่อไปถึง กทม.คนที่รู้จักก็ถามว่ามีเงินเท่าไหร่ จะไปตามหาแม่ถ้ามีไม่ถึงหมื่นไม่ต้องไป เพราะค่าใช้จ่ายสูงมากและให้มาทำงานพารท์ไทม์กับเขาดีกว่า สุดท้ายก็ไปไม่ถึงสระแก้ว

ทั้งนี้ตนเองเป็นเด็กนักเรียนเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.7 และเป็นนักกีฬาของโรงเรียน อนาคตอยากเป็นหมอแต่เสียดายน่าจะไม่มีโอกาสนั้นแล้ว เพราะว่าย่าไม่มีเงินส่งเรียน ส่วนพ่อก็มีครอบครัวใหม่แล้ว เขาต้องดูแลครอบครัวของเขาและอยากมีโอกาสเจอแม่สักครั้งในชีวิต

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ น้องหมวย วัย 14 หลังน้ำตาขอพบแม่สักครั้งในชีวิต เรียนดีอยากเป็นหมอ แต่คงไม่มีโอกาสนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook