ตม.แม่สายคุมด่านหวั่นจ้างชาวลาวชุมนุมแดง

ตม.แม่สายคุมด่านหวั่นจ้างชาวลาวชุมนุมแดง

ตม.แม่สายคุมด่านหวั่นจ้างชาวลาวชุมนุมแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับด่าน ตม.แม่สาย ระบุ สถานการณ์ไม่เอื้อต่อการเปิดให้ประชาชน ส.ป.ป.ลาว เดินทางเข้า-ออกตามปกติ เกรงว่า จ้างชาวลาวร่วมชุมนุมเสื้อแดง

พ.ต.อ.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ในฝั่งพรมแดนไทยอาจมีปัญหาภายในประเทศอยู่บ้าง จึงอาจไม่สะดวกที่จะให้ประชาชนของฝั่ง ส.ป.ป.ลาว เดินทางเข้าออกได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ ทั้งสองประเทศก็ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องพรมแดน หรือการค้าแต่อย่างใด และไม่ได้มีการปิดด่าน หรือจุดผ่อนปรนบริเวณพรมแดน ซึ่งทุกหน่วยงานยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เพียงแต่ช่วงนี้อาจจะสร้างความยุ่งยากและลำบากกับพี่น้องฝั่ง ส.ป.ป.ลาว บ้าง ในเรื่องการเดินทางและจับจ่ายซื้อของ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ส.ป.ป.ลาว ได้แจ้งเตือนประชาชนไม่ให้เดินทางข้ามมายังฝั่งไทย ผ่านบริเวณด่านพรมแดนต่างๆ ใน จ.เชียงราย โดยระบุว่า เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย จากกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุว่า ส.ป.ป.ลาว เกรงว่า จะมีการว่าจ้างชาวลาวเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งอาจมีผลต่อความมั่นคงของไทย หลังจากมีข่าวว่า มีประชาชนชาวลาวจากพื้นที่ตรงข้ามฝั่งมุกดาหาร เดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง กว่า 500 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook