เจอตัวแล้ว ยายหลับคาจักรยานสามล้อ เคยเป็นครู 30 ปี อายที่ต้องคุ้ยขยะแต่ไม่มีทางเลือก

เจอตัวแล้ว ยายหลับคาจักรยานสามล้อ เคยเป็นครู 30 ปี อายที่ต้องคุ้ยขยะแต่ไม่มีทางเลือก

เจอตัวแล้ว ยายหลับคาจักรยานสามล้อ เคยเป็นครู 30 ปี อายที่ต้องคุ้ยขยะแต่ไม่มีทางเลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอตัวแล้ว ยายหลับในคาจักรยาน 3 ล้อ อดีตเคยเป็นครู สอนหนังสือมา 30 ปี อายที่ต้องคุ้ยขยะแต่ไม่มีทางเลือก

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปหลังเลี้ยวเข้าผิดซอยแล้วไปเจอคุณยายคนหนึ่งกำลังหลับคารถจักรยาน 3 ล้อ จอดอยู่กลางถนนในตอนกลางคืน จากนั้นจึงได้ปลุกคุณยายและมีการพูดคุยกัน โดยคุณยายคนดังกล่าวได้บอกว่าหลับใน และเลี้ยงหมา 20-30 ตัว ที่ซอยโรงวัว เจ้าของคลิปสงสารจึงยื่นเงินให้ยายจำนวนหนึ่งเพื่อให้ไว้ติดตัว และได้รับคำอวยพรจากคุณยาย ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้ว่า คุณยายเป็นคนสุภาพและพูดจาดี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ซ.เรวดี 25 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ คุณยายเจริญศรี อายุ 74 ปี อาชีพอดีตข้าราชการครูเกษียณ โรงเรียนวัดตรีทศเทพ กทม. ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ยายไม่รู้ว่ามีคนถ่ายคลิปตนไปลง TikTok เขาให้เงินยายมาก็จะเอาไปซื้ออาหารให้หมา คืนนั้นยายออกไปหาเก็บข้าวให้หมาตามร้านก๋วยเตี๋ยว แต่หลับใน ซึ่งมีโรคประจำตัวคือความดันสูง ทุก 3 เดือน ต้องไปหาหมอที่ รพ.พระมงกุฎ นั่งรถเมล์สาย 18 ไปต่อเดียวถึงเลย

ปกติยายนอนดึกและออกไปเก็บอาหารดึกๆ ทุกคืน บางครั้งต้องไปเก็บในถังขยะซึ่งก็อายแต่ไม่รู้จะทำยังไง เพราะบางทีก็ไปเจอกระดูกไก่ใหญ่ๆ เก็บไปให้หมา ยายไม่มีเงินไปซื้อ เมื่อก่อนให้อาหารหมา 3 ซอย แต่เดี๋ยวนี้ไม่ไหวเลยลดเหลือเพียงซอยเดียว ปัจจุบันยายอยู่คนเดียวสามีเสียไปนานแล้ว เลี้ยงแมวไว้เป็นลูก อดีตเป็นครูเกษียณสอนวิชาการงานพื้นฐานอาชีพ ทำงานมา 30 ปี มีบำนาญกิน แต่ก็ใช้หนี้เป็นล้านที่เคยกู้มา

ทุกวันนี้เก็บของที่บ้านไว้ขาย ซึ่งเก็บมานานแล้ว ปกติมีคนมารับซื้อหรือบางทีก็บริจาค แต่ช่วงโควิดไม่มีคนมารับเพราะกลัวเชื้อโรค ตนไม่มีเวลาเก็บทิ้งเพราะต้องเลี้ยงหมา  อยากรื้อบ้านให้พอมีทางเดิน ซึ่งมีป้าอ้วนที่เลี้ยงหมา ไม่มีตังค์ แต่อาสาจะมาช่วยเก็บบ้านให้ ซึ่งให้ตนช่วยจ้างเขา และจะเข้ามาเก็บวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งต่างคนต่างช่วยเหลือกัน ป้าอ้วนรับซื้อของเก่าด้วย ตนก็เอามาขายกับเขา และแบ่งให้บ้าง ยายเก็บของทุกวัน ตามร้านอาหารจะให้ขวด หรือบางบ้านรู้จักก็จะเก็บขวดมาให้

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่รู้จัก กล่าวว่า เป็นเพื่อนบ้านกับยายนานแล้ว บ้านยายของเยอะตนไม่ค่อยมา แค่รู้จักกันมานาน ยายจะเก็บของมาไว้ที่บ้านเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนโควิด ซึ่งจะมีรถซาเล้งมารับไป แต่ตอนนี้ล้นจนไม่มีทางเดิน ยายเคยโดนรถชนบ่อยเพราะขี่รถจักรยาน 3 ล้อ ตนเคยมาช่วยเก็บข้าวของทิ้งขยะ แล้วยายก็ไปเก็บมาใหม่ ชอบออกไปเก็บของกลางคืน ไม่รู้บางคืนได้นอนบ้างมั้ย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจอตัวแล้ว ยายหลับคาจักรยานสามล้อ เคยเป็นครู 30 ปี อายที่ต้องคุ้ยขยะแต่ไม่มีทางเลือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook