สุเทพ ไม่โต้เหตุระเบิดเป็นฝีมือใคร

สุเทพ ไม่โต้เหตุระเบิดเป็นฝีมือใคร

สุเทพ ไม่โต้เหตุระเบิดเป็นฝีมือใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ปัดโต้ผู้ชุมนุม กรณีเหตุระเบิดตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นฝีมือใคร ระบุจะทุ่มเทจับผู้กระทำผิดให้ได้ แล้วจะได้รู้ว่าหน้าเหมือนใคร

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพยายามในการเจรจาเพื่อหาข้อยุติในการแก้ปัญหาบ้านเมืองระหว่างรัฐบาลและแกนนำคนเสื้อแดง ที่ดูเหมือนล้มเหลวไปแล้วว่า หากผู้ชุมนุมไม่ประสงค์จะเจรจาก็ไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่ต้องโกรธกัน และหากเปลี่ยนใจจะเจรจาในวันข้างหน้าก็ไม่เสียหาย

"การชุมนุมอย่างที่ทำมาดีแล้ว แกนนำต้องดูแลผู้ชุมนุมให้ชุมนุมอย่างสงบตามกฎหมาย ขณะนี้รัฐบาลต้องดูแลเจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่ายให้อยู่ในแนวทางที่รัฐบาลกำหนดไว้" นายสุเทพ กล่าว

ต่อกรณีที่ผู้ชุมนุมระบุว่า เหตุระเบิดตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นฝีมือของฝ่ายรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า สื่อมวลชนและคนไทยทั้งประเทศเป็นเจ้าของประเทศที่แท้จริง และติดตามสถานการณ์มาตลอด เชื่อว่ามีดุลยพินิจและวิจารณญาณ สามารถไตร่ตรองได้ว่ารัฐบาลมีหน้าที่ดูแลบ้านเมืองให้สงบสุข เรียบร้อย ราบรื่น จึงไม่มีเหตุผลที่รัฐบาลจะสร้างสถานการณ์

"ผมจะไม่พูดวันนี้ว่ากลุ่มไหนใครเป็นคนทำ แต่ผมจะยืนยันว่า ผมจะทุ่มเทสรรพกำลัง เพื่อตามคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ทันทีที่จับกุมได้ ท่านจะเห็นว่าหน้าตาคล้ายผมหรือหน้าตาคล้ายใคร" นายสุเทพ กล่าว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook