"ท่านอ้น" ตอบแล้ว หลังชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ ขอให้เปิดเลขสลากฯ 3 ตัวท้าย

"ท่านอ้น" ตอบแล้ว หลังชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ ขอให้เปิดเลขสลากฯ 3 ตัวท้าย

"ท่านอ้น" ตอบแล้ว หลังชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ ขอให้เปิดเลขสลากฯ 3 ตัวท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่ฮือฮาหลังจาก ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก Vacharaesorn Vivacharawongse ได้เข้าร่วมพิธีบวงสรวงสักการะเพื่อบูรณะพระธาตุโพนจิกเวียงงัว วัดพระธาตุบุ ตำบลปะโค อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย และได้มีโอกาสซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า เป็นครั้งแรกในชีวิต ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล #ขอให้โชคดี #มาลุ้นด้วยกัน 

ทำเอาชาวเน็ตแห่คอมเมนต์อวยพรขอให้ถูกรางวัลที่ 1 พร้อมขอให้เปิดเลขเด็ดตัวท้ายของสลากที่ท่านอ้นถืออยู่ เพราะคอหวยอยากจะซื้อตาม แต่เมื่อพยายามซูมแล้วแต่ก็ไม่เห็นตัวเลขแต่อย่างใด เห็นเพียง 3 ตัวหน้าลางๆ ซึ่งหลายคนคาดว่าจะเป็นเลข 847 ส่วนเลขชุดของสลากดังกล่าวคือชุดที่ 32

โดยท่านอ้นได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ของชาวโซเชียลที่ถามเลขท้ายว่า "มาเดากันครับ" และ "เลขตัวหลังเป็นปริศนาครับ" และเมื่อมีคนถามว่า ถ้ามีโชคจะนำไปทำอะไร ท่านอ้นก็ได้มาตอบว่า "บริจาคครับ"

พระธาตุโพนจิกเวียงงัว วัดพระธาตุบุ ตำบลปะโค อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เป็นพระธาตุที่เชื่อกันว่าบรรจุพระธาตุเขี้ยวฝาง (พระทันตธาตุ) ประดิษฐานอยู่ที่วัดป่าพระธาตุบุ บ้านโคกป่าฝาง ตำบลปะโค อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ตามตำนานอุรังคธาตุ มีลักษณะทางศิลปกรรมเป็นเจดีย์ทรงระฆังสูง ก่ออิฐสอด้วยดินและยางไม้ มีฐานประทักษิณเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 17.50 เมตร ยาว 17.50 เมตร ภายในฐานประทักษิณถมดินอัดแน่น และน่าจะมีการฉาบขอบฐานประทักษิณด้วยปูนฉาบเช่นกัน

อีกทั้งมุมทั้งสี่ทิศพบซากฐานอิฐรูปทรงสี่เหลี่ยมสันนิษฐานว่าเป็นพระธาตุจำลองประจำมุม 4 องค์ ถัดขึ้นไปคือฐานเขียงล่าง เป็นทรงสี่เหลี่ยมทำแท่นประดิษฐานโดยรอบ เพื่อประดิษฐานพระธาตุจำลอง 30 องค์ ส่วนเรือนธาตุเป็นองค์ระฆังทรงกลมเรียวยาวอยู่ด้านบน ถัดขึ้นไปเป็นชั้นบัวลูกแก้วในผังกลมซ้อนกัน 4 ชิ้น ส่วนยอดเป็นปลีทรงแหลมสูง คาดว่าน่าจะทำขึ้นใหม่ภายหลัง

ซากโบราณสถานอิฐ อยู่บริเวณด้านทิศตะวันออกของพระธาตุโพนจิก เป็นฐานอาคารก่ออิฐ ขนาด 5.30 x 5.30 เมตร สูง 80 เซนติเมตร ฐานล่างของอาคารดังกล่าวมีลักษณะเป็นฐานเขียง 1 ชั้น ภายในถมปรับพื้นด้วยเศษอิฐและดินผสมเม็ดแลงบดอัด นอกจากนี้ยังพบแท่งศิลาแลงทรงกระบอกปักอยู่โดยรอบซากฐานอาคารดังกล่าว จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าฐานอาคารอิฐหลังนี้น่าจะเป็นสิม (โบสถ์) และแท่งศิลาแลงเหล่านี้น่าจะเป็นหลักกำหนดเขตในการทำสังฆกรรม เช่นเดียวกับพัทธสีมา

ประกาศขึ้นทะเบียนโบราณสถานในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 99 ตอนที่ 172 วันที่ 18 พฤศจิกายน 2525 พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ 1 งาน 58 ตารางวา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ท่านอ้น" ตอบแล้ว หลังชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ ขอให้เปิดเลขสลากฯ 3 ตัวท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook