สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่จบลงด้วยน้ำตา เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่จบลงด้วยน้ำตา เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่จบลงด้วยน้ำตา เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวตามหาพ่อแม่แท้ ๆ จนเจอ ยอมเดินทางไกล 1,000 กม. เพื่อไปพบหน้า แต่สุดท้ายใจสลายกว่าเดิม รู้ความจริงว่าไม่ได้ถูกลักพาตัว

เว็บไซต์ China Press รายงานเรื่องของ เสี่ยวจ้าว (นามสมมุติ) หญิงสาว วัย 33 ปี จากมณฑลซานตง ประเทศจีน เธอเป็นเด็กกำพร้าที่พ่อแม่บุญธรรมรับตัวมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าตั้งแต่ยังเด็ก เธอเติบโตมาอย่างดีในครอบครัวนี้ เมื่อเธอโตขึ้น พ่อแม่บุญธรรมยังสนับสนุนเธอให้ออกตามหาพ่อแม่แท้ ๆ แต่ไม่คาดคิดเลยว่าการพบเจอที่เธอเฝ้าฝันมาแสนนาน จะจบลงด้วยน้ำตา

รายงานข่าว ระบุว่า ด้วยความช่วยเหลือจากตำรวจและฐานข้อมูลดีเอ็นเอ พบว่าดีเอ็นเอของเธอนั้นตรงกับคู่รักในเมืองเช่าซิง มณฑลเจ้อเจียง การที่เธอเจอพ่อแม่จากฐานข้อมูลนั้น ทำให้หญิงสาวเชื่อมั่นว่าพ่อแม่เองก็ตามหาเธออยู่เช่นกัน

เสี่ยวจ้าวมีความสุขมากที่จะได้เจอพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ต่อให้ระยะห่างจากมณฑลซานตง ไปยังเมืองที่พ่อแม่แท้ ๆ อาศัยอยู่ จะห่างไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร เธอก็ยินดีที่จะเดินทางไปหาพวกเขา

จากคลิปที่ทางตำรวจถ่ายไว้เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. พบว่าเมื่อเสี่ยวจ้าวเดินทางไปถึงบ้านเกิดเป็นครั้งแรก แม้พ่อแม่จะไม่ได้จัดพิธีต้อนรับ แต่เธอก็ไม่สามารถระงับอารมณ์ของตัวเองได้จนร้องไห้ออกมา

ระหว่างอยู่บนรถ เสี่ยวจ้าวถามตำรวจทั้งเสียงสะอื้นว่า "ครอบครัวฉันเป็นยังไงบ้าง พ่อแม่ของฉันทำงานอะไร" ทุกครั้งที่พูดถึงพ่อแม่แท้ ๆ หญิงสาวไม่อาจเก็บท่าทีตื่นเต้นได้

อย่างไรก็ตาม คนเดียวที่มาพบ เสี่ยวจ้าว คือพ่อแท้ ๆ ของเธอ เขามีท่าทีเย็นชา ขณะที่แม่แท้ ๆ ของเธอกับน้องสาวโดยสายเลือด ไม่ยอมที่จะมาพบ รวมถึงไม่ยินดีจะให้เธอไปหาที่บ้านด้วย

เมื่อได้เห็นท่าทีดังกล่าว เสี่ยวจ้าวถึงกับใจสลาย เธอรู้ได้ทันทีว่าตัวเองไม่ใช่เด็กที่ถูกลักพาตัว แต่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง

พ่อแท้ ๆ ของเธอเพียงแค่พูดกับเธอด้วยท่าทีนิ่งเฉยว่า "ฉันรู้ ฉันเป็นหนี้เธอ ฉันบอกพวกเขาไปแล้ว"

ได้ฟังคำของพ่อ เสี่ยวจ้าวก็น้ำตาไหลออกมา เธอไม่อยากถูกเข้าใจผิดว่ามาที่นี่เพื่อแบ่งทรัพย์สินของครอบครัว แต่เป็นเพราะเธอแค่อยากรู้เท่านั้นว่าพ่อแม่แท้ ๆ เป็นอย่างไรบ้าง 

เธอรีบตอบกลับว่า "ไม่มีอะไรติดค้างทั้งนั้น ฉันแค่อยากมาเจอ และอยากรู้ว่าพวกคุณเป็นยังไง"

เสี่ยวจ้าวยังขอกอดเขาและบอกอีกว่า "ฉันมีชีวิตที่ดี หากคุณเต็มใจ คุณสามารถไปที่ซานตงได้ และฉันจะเลี้ยงดูคุณในวัยชรา!"

เธอยังเน้นย้ำอีกว่าครอบครัวของเธอสบายดี เธอแต่งงานแล้ว และสามีของเธอทำธุรกิจอยู่ ซึ่งพ่อแท้ ๆ ของเธอก็บอกว่าเขายินดีมากที่ได้ยินแบบนี้

มีรายงานว่าพ่อแม่บุญธรรมของเสี่ยวจ้าวมีฐานะค่อนข้างดี เสี่ยวจ้าวอยู่กับพวกเขามาตั้งแต่จำความได้ แม้ต่อมาพ่อแม่บุญธรรมจะมีลูกชาย พวกเขาก็ยังรักและเลี้ยงดูเสี่ยวจ้าวเหมือนลูกแท้ ๆ และเธอได้รับการศึกษามาอย่างดี

ขณะที่ครอบครัวที่แท้จริงนั้น เสี่ยวจ้าว เป็นลูกสาวคนที่สองของพวกเขา และอาจจะเพราะแนวคิดเก่า ๆ ที่ชอบลูกชายมากกว่าลูกสาว พวกเขาจึงทอดทิ้งลูกสาวคนที่ 2 อย่างโหดร้าย

ต่อมาทั้งสองได้มีลูกอีกคนหนึ่งเป็นผู้หญิง แต่คราวนี้พวกเขาไม่ได้ละทิ้งเด็กหญิงคนที่ 3 และไม่ได้มีลูกอีกเลย ซึ่งกลายเป็นว่ามีเสี่ยวจ้าวที่ถูกทอดทิ้ง ด้วยเหตุนี้พ่อแท้ ๆ ของเธอจึงรู้สึกผิดและไม่สบายใจ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันอย่างมาก ขณะที่ชาวเน็ตจากมณฑลซานตงได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "กลับมาเถอะ พวกเราในซานตงจะซัปพอร์ตเธอเอง"

ในขณะที่ชาวเน็ตจากมณฑลเจ้อเจียง เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ในนามของคนจากเจ้อเจียง ฉันต้องขอโทษเธอจริง ๆ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่จบลงด้วยน้ำตา เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook