เอาอะไรคิด? งงเป็นแถบ "ว่าที่เจ้าสาว" วางแผนปรับเงินแขกไม่มาร่วมงานหัวละ 4 หมื่น

เอาอะไรคิด? งงเป็นแถบ "ว่าที่เจ้าสาว" วางแผนปรับเงินแขกไม่มาร่วมงานหัวละ 4 หมื่น

เอาอะไรคิด? งงเป็นแถบ "ว่าที่เจ้าสาว" วางแผนปรับเงินแขกไม่มาร่วมงานหัวละ 4 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ indy100 รายงานประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อว่าที่เจ้าสาวชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง วางแผนเรียกเก็บเงิน 2,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 47,000 บาท) ถ้าแขกคนไหนที่ยืนยันว่าจะมาร่วมงาน แต่พอถึงเวลาจริงไม่มาตามที่สัญญาใจกันไว้

โดยว่าที่เจ้าสาวได้แชร์เรื่องราวนี้ผ่านรายการหนึ่งทางพ็อดแคสต์ ยกหลักฐานการสนทนาทางข้อความที่เธอบอกเพื่อนๆ ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม แต่เมื่อเดือนธันวาคมมาถึง ช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันพิธี เธอกลับต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อรู้ว่าเพื่อนของเธอหลายคนนั้นไม่สามารถมาร่วมงานได้

โดยเพื่อนๆต่างให้เหตุผลที่แตกต่างกัน ถึงการไม่สามารถมาเป็นสักขีพยานในงานนี้ เช่น "ฉันขอโทษจริงๆ ฉันรู้ว่ารับปากเธอแล้ว งานก็จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่เราไม่สามารถเดินทางไป-มาระหว่างรัฐได้ในตอนนี้ หวังว่าเธอจะเข้าใจ ฉันเองก็อยากไปนะ"

ต่อมาว่าที่เจ้าสาวผู้นี้ได้เอ่ยปากสอบถามพิธีกรว่า หากเธอเรียกเก็บค่าปรับจากเพื่อนๆของเธอจะได้มั้ย? โดยเธอให้เหตุผลว่า "ตอนนี้งานแต่งเหลือเวลาอีกแค่สัปดาห์เดียว ซึ่งฉันได้แจ้งจำนวนแขกที่จะเข้าร่วมแก่ฝ่ายจัดสถานที่ พร้อมจ่ายเงินส่วนที่เหลือจำนวน 18,600 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 440,000 บาท) ไปแล้ว"
x"มากกว่านั้น ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแขกประมาณ 10 คนที่บอกฉันว่าจะมา แต่สุดท้ายกลับบอกว่ามาไม่ได้แล้ว พวกเขาบอกว่าการเดินทางข้ามรัฐนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงเกินไป ซึ่งหากพวกเขาไม่มา ฉันต้องเสียเงินหัวละ 2,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 46,936 บาท)"

"มันสมเหตุสมผลหรือเปล่าถ้าฉันอยากขอให้พวกเขารับผิดชอบค่าใช้จ่ายเหล่านี้เอง?" ว่าที่เจ้าสาว กล่าวทิ้งท้าย

แน่นอนว่าหลังจากประเด็นนี้แพร่ออกไป ชาวเน็ตแดนจิงโจ้ก็แบ่งเป็นสองฝ่าย ยกตัวอย่าง ฝ่ายที่อยู่ข้างว่าที่เจ้าสาวบอกว่า "มันก็เป็นเรื่องมารยาทนี่ คุณยังคงส่งของขวัญไปงานโดยที่คุณไม่สามารถเข้าร่วมได้ แน่นอนว่าหากคุณยกเลิกกะทันหัน คุณก็ควรจ่ายมันแทนการส่งของขวัญ หรืออาจจะให้ของขวัญอื่นที่ดีกว่าแทนได้"

แต่ฝั่งที่อยู่ข้างเพื่อนที่ไม่สะดวกมาร่วมงานก็ตอกกลับว่า "ไม่มีทาง คู่แต่งงานต้องจ่ายค่าที่นั่ง แม้ว่าแขกจะมาหรือไม่ก็ตาม มองในเรื่องงบประมาณ มันไม่ได้สร้างความแตกต่างหากพวกเขาไม่มา เพราะหากพวกเขามา เขาก็คงไม่คาดหวังว่าพวกเขาต้องจ่ายเพื่อร่วมงานนี้หรอก"

แล้วชาวเน็ตไทยแถวนี้ คิดเห็นกับประเด็นนี้อย่างไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook