ว้าย..แฉหมอดูชื่อดัง ค่าดูดวงหัวละ 3 หมื่นกว่า แต่ทำนายมั่วจากข้อมูลในมือถือ

ว้าย..แฉหมอดูชื่อดัง ค่าดูดวงหัวละ 3 หมื่นกว่า แต่ทำนายมั่วจากข้อมูลในมือถือ

ว้าย..แฉหมอดูชื่อดัง ค่าดูดวงหัวละ 3 หมื่นกว่า แต่ทำนายมั่วจากข้อมูลในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok สาว ชื่อ @cakekanokon โพสต์คลิปเตือนภัยสายมู แฉหมอดูชื่อดังของประเทศเพื่อนบ้าน ค่าดูดวงราคาแพง แต่นำข้อมูลในมือถือไปทำนาย โดยผู้โพสต์เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบดูดวง เป็นสายมูอยู่แล้ว และได้ยินชื่อเสียงของหมอดูชื่อดังรายนี้มานาน ว่าดูแม่น ประกอบกับตอนนั้นเห็นคิวว่า ข้ามจากเมียนมามาที่ประเทศไทย จึงอยากลองไปดู

ตอนที่ไปดูตนเองรู้สึกอึ้ง เพราะรู้ชื่อคนรอบตัวเราหมด รู้แม้กระทั่งเลขบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อบริษัทตน จากนั้นตนเองเลยไปชวนเพื่อนอีก 7 คน เพราะอยากให้เพื่อนมาดู ตอนนั้นเชื่อว่าแม่นมาก

ส่วนเพื่อนอีกคน บอกว่าอึ้งมากที่หมอดูรู้ชื่อบริษัทของเพื่อน เลยอยากไปดู หลังจากเข้าไปดู สิ่งแรกที่เขาขอตนดูก็คือรูปภาพครอบครัว ตนเองก็ส่งดู ผ่านรูปในโทรศัพท์มือถือ ในระหว่างที่เขาดูรูปอยู่นั้น ก็เขียนคำว่า “สาขาบรรทัดทอง” ลงในกระดาษ ก่อนถามตนเองว่าคืออะไร ตนบอกกลับไปว่าคือร้านอาหารของตนเอง และเขาก็ขอดูรูปร้านรูปอื่นๆ ตนเลยเปิดไอจีให้ดู หลังจากที่ดูก็เขียนชื่อร้านลงในกระดาษ ตนเลยงงว่าเขียนทำไม จากนั้นเขาก็เปิดโอกาสให้ถามคำถาม ตนเลยถามเรื่องร้านอาหารว่าจะดีหรือไม่อย่างไร แต่กลับถูกถามกลับมาว่า “ร้านอาหารดีไหม” ตนได้ตอบกลับไปว่าไม่ค่อยดีช่วงนี้ จากนั้นเขาก็แนะนำให้นำรูปภาพปลา 9 ตัวมาติดไว้ อีก 2 เดือนจะดีขึ้น หลังจากดูเสร็จตนก็ออกมาเล่าให้เพื่อนฟัง ยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกแปลกว่า ทำไมต้องมาเขียนชื่อร้านให้ดู

จากนั้นคนที่ 2 ที่เข้าไปดูคือแฟนของตน ซึ่งไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวง แต่หลังจากดูเสร็จ ออกมาด้วยสีหน้า งงๆ ก่อนเล่าว่า รายชื่อที่หมอดูเขียนลงในกระดาษ เป็นประวัติการโทรในโทรศัพท์ที่เพิ่งโทรเข้าออกทั้งหมด และดูโทรศัพท์ของคนที่มาดูดวงนานมาก แฟนตนเองเอะใจ เพราะปกติหมอดูไม่น่าจะเอามาดูโทรศัพท์นานขนาดนี้

ส่วนคนที่ 4 คือแฟนของเพื่อน ซึ่งไม่เชื่อเรื่องดวงเลย ประกอบกับเรื่องราวที่ได้ฟัง เลยอยากจะทดสอบหมอดูคนนี้ ด้วยการลองเขียนคำว่ามั่วๆ ลงไปในโน้ต และตั้งใจเปิดโน้ตทิ้งไว้ในมือถือ ปรากฏว่าหมอดูเขียนคำเหล่านั้นจากในโน้ตจริงๆ

ส่วนคนที่ 5 ที่เข้าไป ตั้งใจจะพิสูจน์ โดยการสลับมือถือกับเพื่อน ถือเข้าไป ปรากฏว่าข้อมูลที่หมอดูทำนาย กลายเป็นข้อมูลของเจ้าของโทรศัพท์ทั้งหมดเลย แม้กระทั้งพิมพ์ชื่อปลอมๆ ขึ้นมาบันทึกไว้ในประวัติการโทรเข้าโทรออก ก็มีชื่อเหล่านั้นไปโผล่ในคำทำนายจริงๆ ซึ่งหมอดูจะเขียนลงในกระดาษ

หมอดูชื่อดังรายนี้จะใช้การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษและล่ามคนไทย มักจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษคำสองคำ เช่น good best เป็นต้น และมักจะชอบถามเกริ่นก่อน

พอรู้ความจริงแบบนี้ ผู้โพสต์บอกว่า ทุกอย่างมันจุกอกไปหมด เพราะค่าดูดวงแพงมาก เลยไม่รู้จะถามคำถามอะไร หลังจากที่ดูเสร็จตนออกมาจากห้องและพรั่งพรูทุกความรู้สึกใส่เพื่อน เพราะด้วยราคา 32,000-35,000 บาทต่อคน คนละ 20 นาที ทำให้การันตีว่ามันโอเค และความน่าเชื่อถือ ซึ่งปกติตนเองจะเห็นเขาตามสื่อโซเชียลและมีคนดังไปดูกันเยอะ ประกอบกับความเชื่อของตนเอง ที่อยากจะมาดูกับเขา

นอกจากนี้หมอดูชื่อดังรายนี้ยังมีแท่งบางอย่าง เพื่อดูเลขบนธนบัตรในกระเป๋าสตางค์เพื่อให้เราเชื่อถือ ก่อนจบการดูดวงตนเองได้ถามถึงบุคคลคนหนึ่งที่เคารพรักแต่เสียชีวิตแล้ว แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือคำถามว่าคนนี้คือใคร ก่อนจะบอกว่าคนนี้ไม่มีปัญหา ตนเองก็ยิ่งจุกเข้าไปอีก

จากนั้นตนได้ปรึกษากันกับกลุ่มเพื่อน และโทรไปหาเอเจนซี่บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมด โดยไม่มีเจตนาโจมตี ปรากฏว่านายหน้าไม่ได้มีท่าทีตกใจ หลังจากได้ฟังเรื่องราวดังกล่าว สุดท้ายมีการตกลงกันว่าจะคืนเงินให้ 9 คน เป็นเงินประมาณ 300,000 บาท ซึ่งตนมองว่าถ้าหากไม่ใช่เรื่องจริงก็น่าจะมีการปฏิเสธสักหน่อย และหลังจากได้รับเงินคืนแล้ว ตนได้ขอว่าหยุดทำแบบนี้ได้หรือไม่ แถมยังเคยมีเคสที่เอะใจแบบตนเองเกิดขึ้นแล้ว ก็ควรยุติธุรกิจนี้

ตนไม่ได้บอกว่าคนดังต่างๆ ที่ออกมารีวิวนั้นโกหก เพียงแค่ว่าอาจจะไม่ได้สังเกต เพราะหลังจากที่ตนลงคลิปไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์และทักมาหาตนเองเยอะมากว่าเจอแบบเดียวกัน

ตนเองเผื่อใจไว้ว่าเรื่องแบบนี้ความเชื่อมันห้ามใครไม่ได้ ที่ลงคลิปไปเพราะอยากจะเตือนภัย และเป็นอุทาหรณ์ให้กับสายมูจริงๆ เพราะคนที่เคยไปดูก็เข้ามาคอมเมนต์ว่าเจอในลักษณะเดียวกันเยอะมาก และพวกตนรู้สึกดีที่ได้ช่วยคนอื่นได้ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและการตัดสินใจของแต่ละคน

อย่างไรก็ตามตนเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องดูดวงเป๊ะ เพราะเข้าใจว่าเป็นการทำนายมีผิดบ้างถูกบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่การเอาข้อมูลจากในโทรศัพท์ไปทำนายแบบนี้ อีกทั้งตนยังทราบว่าหมอดูชื่อดังรายนี้ยังเคยเล่นในรายการต่าง ๆ ว่า ที่ทำนายแม่นเพราะมีพี่สาว หรือ หมอดูอีทีมาคอยกระซิบ

สุดท้ายนี้อยากให้เรื่องราวนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับสายคนที่ชอบดูดวง ที่ลงคลิปไปไม่มีเจตนาโจมตีใครแค่อยากออกมาแชร์ อยากให้ทุกคนคิดวิเคราะห์ดี ๆ กับสิ่งที่ได้ยินได้รับมา อย่างกรณีตนเองไปชวนเพื่อนเพื่อนมาดูกันก็สร้างความเสียหายให้คนอื่น 30,000 สำหรับใครหลายคนก็ไม่ใช่น้อยๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ว้าย..แฉหมอดูชื่อดัง ค่าดูดวงหัวละ 3 หมื่นกว่า แต่ทำนายมั่วจากข้อมูลในมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook