เจ้านายนำถั่งเช่าหายากกลับบ้าน ไม่ทันข้ามคืนเจอน้องแมวสวบ รู้ราคาแล้วลมแทบจับ

เจ้านายนำถั่งเช่าหายากกลับบ้าน ไม่ทันข้ามคืนเจอน้องแมวสวบ รู้ราคาแล้วลมแทบจับ

เจ้านายนำถั่งเช่าหายากกลับบ้าน ไม่ทันข้ามคืนเจอน้องแมวสวบ รู้ราคาแล้วลมแทบจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้านายนำถั่งเช่าหายากของบริษัทกลับบ้าน ไม่ทันข้ามคืน เจอน้องแมวสวบเข้าไป ทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องจ่ายค่าเสียหายทั้งน้ำตา 

ถ้าคุณมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้าน อย่าเผลอทิ้งของไว้รอบ ๆ ไม่อย่างนั้นอาจเป็นเช่นชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน พบเจอมากับตัว เพราะหลังจากที่เขานำตัวอย่างสมุนไพรอันล้ำค่าของบริษัทกลับมาบ้าน แต่สุดท้ายกลับเหลือแค่เศษซาก เพราะถูกน้องแมวในบ้านกินเข้าไป สุดท้ายต้องควักเงินจ่ายค่าเสียหายทั้งน้ำตา

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สามีของนางซุน ซึ่งเป็นพนักงานขายถั่งเช่าของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้นำตัวอย่างถั่งเช่าป่ากลับมาบ้าน 2 ห่อ เนื่องจากถั่งเช่าป่าเป็นเครื่องยาจีนที่มีราคาแพงมาก เขาจึงนำไปซ่อนไว้บริเวณรอยแยกของโซฟา และตั้งใจจะหยิบไปบริษัทในวันต่อมา

โดยไม่คาดคิดว่า ช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ลูกแมวที่พวกเขาเลี้ยงไว้ได้ไปเจอถั่งเช่าป่าที่ซ่อนไว้ แล้วฉีกห่อกินจนเกือบหมด ในขณะที่สามีของนางซุนออกไปประชุม กว่าจะรู้เรื่องก็สายเกินไปแล้ว เพราะเมื่อเขาขยับโซฟาเพื่อค้นหา ก็พบเพียงซาก

นางซุน กล่าวว่า ลูกแมวกินถั่งเช่าเข้าไป 6 กรัม แม้จะเป็นจำนวนไม่มาก แต่กลับมีมูลค่าในตลาดสูงกว่า 3,000 หยวน (ประมาณ 14,000 บาท) อย่างไรก็ตาม โชคดีที่หลังเกิดเรื่อง สามีของเธอไม่ได้โกรธอะไรเจ้าแมวน้อย แต่ก็แอบซึม ๆ ไป

ตอนนั้นสามีของเธอสับสนมาก ทำอะไรไม่ได้นอกจากกลับไปบริษัทในวันรุ่งขึ้นเพื่อขอเจรจาเรื่องค่าเสียหาย และต้องชดใช้เงินแก่บริษัทกว่า 2,000 หยวน (ประมาณ 9,900 บาท)

แม้สามีของเธอจะรู้สึกหดหู่เล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ตำหนิอะไรเจ้าแมว และคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตทั้งขำทั้งเอ็นดู เข้ามาแซวว่า "ตอนนี้เจ้าเหมียวมีค่าตัวพุ่งถึง 2,000 หยวนแล้ว" และ "จากมุมมองของแมว มันต้องรับผิดชอบงานกำจัดแมลงที่อยู่ ๆ เข้ามาในบ้าน และแมวก็ควรได้รับการยกย่องสิ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจ้านายนำถั่งเช่าหายากกลับบ้าน ไม่ทันข้ามคืนเจอน้องแมวสวบ รู้ราคาแล้วลมแทบจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook