"เก็ต ชินภัสร์" ลาออกจาก "รวมไทยสร้างชาติ" ชี้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมต้องปฏิรูปตัวเอง

"เก็ต ชินภัสร์" ลาออกจาก "รวมไทยสร้างชาติ" ชี้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมต้องปฏิรูปตัวเอง

"เก็ต ชินภัสร์" ลาออกจาก "รวมไทยสร้างชาติ" ชี้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมต้องปฏิรูปตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความประหลาดใจและสับสนงุนงงให้กับประชาชน (และหัวหน้าพรรค) เป็นอย่างมาก หลังจากเก็ต ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา รองโฆษก “พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)” ประกาศลาออกจากการเป็นรองโฆษกและสมาชิกพรรค ลั่นพรรคไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศได้ ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนระบบภายใน ขณะที่หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้สัมภาษณ์ รู้สึก “แปลกใจ - งง” กับการลาออกของเก็ต ชินภัสร์ ชี้พรรคเป็นอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า

แล้วเกิดอะไรขึ้นบ้างกับการลาออกฟ้าแลบของ “เก็ต ชินภัสร์” Sanook พาไปดูเรื่องร้อนๆ ในแวดวงการเมืองเรื่องนี้กัน!

“เก็ต ชินภัสร์” ประกาศลาออก

เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค. 66) เก็ต ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 

จดหมายลาออกสมาชิกพรรค

10 ปีที่ผ่านมาโลกเปลี่ยนเเปลงไปในทุกมิติ ผมสัมผัสได้ว่าคนไทยต้องการความเปลี่ยนแปลง ประชาชนไม่ต้องการการเมืองเดิมๆ นักการเมืองรุ่นเก่าเดิมๆ ชุดความคิดเดิมๆอีกต่อไป

ผมอยู่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติมา 10 เดือน บินไปเข้าประชุมพรรคจากเชียงใหม่ทุกสัปดาห์ ทุ่มเทพลังกายและพลังใจทํางานกับพรรคมาตลอด ผมจึงกล้าพูดได้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศได้ ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนระบบภายใน เเละยังทํางานเเบบเดิม

ผู้บริหารพรรคในอุดมคติของผมต้องกล้าชน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เข้าถึงง่าย ฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค ใจถึง ทํางานเชิงรุก ทำงานมีระบบ และกล้าเปลี่ยนแปลง หากฝ่ายอนุรักษ์ไม่ปฏิรูปตัวเอง ฝ่ายอนุรักษ์จะไม่มีพื้นที่เหลือในอนาคต ส่วนสถาบันกษัตริย์ยังคงต้องมีอยู่ จุดยืนข้อนี้ของผมชัดเจน เเต่ฝ่ายอนุรักษ์ต้องมีมากกว่า ‘ปกป้องสถาบัน’ และ ‘ห้ามเเตะ 112’ ไปวันๆ

ผมจึงตัดสินใจลาออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ และขอยุติบทบาทรองโฆษกพรรค ณ บัดนี้

ด้วยความเคารพ

หลังจากเก็ต ชินภัสร์ โพสต์ลาออก ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก บางส่วนก็เข้ามาให้กำลังใจ และขอบคุณที่มาร่วมงานกับพรรครวมไทนสร้างชาติ ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็เข้ามาแซวนักการเมืองคนดัง 

“พีระพันธุ์” ย้ำ รทสช. ทำงานเพื่อประชาชน

เมื่อมีข่าวเก็ต ชินภัสร์ ประกาศลาออก ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งพีระพันธุ์ระบุว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออก แต่ก็รู้สึกแปลกใจกับสิ่งที่เก็ต ชินภัสร์พูด เพราะเป็นสิ่งที่ตนพูดในที่ประชุมพรรคเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) 

อย่างไรก็ตาม พีรพันธุ์ยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่เป็นพรรคการเมืองเพื่อการเมือง แต่ต้องเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานเพื่อประชาชน พร้อมระบุว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรค “อนุรักษ์นิยมก้าวหน้า” อะไรจำเป็นก็ต้องปรับเปลี่ยน และอะไรที่เป็นเสาหลักของประเทศ ก็จะเปลี่ยนแปลงไม่ได้

“เก็ต ชินภัสร์” โพสต์ตัดพ้อสื่อ

ในวันเดียวกัน เก็ต ชินภัสร์ ก็ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านเฟสบุ๊กอีกครั้ง โดยระบุว่า 

ผมงดให้สัมภาษณ์สื่อทั้งหมดช่วงนี้ มีหลายสื่อที่ผ่านมาไม่เคยทำข่าวให้ผม พอผมลาออกแล้วคุณถึงติดต่อมาหาผม ทำให้ผมคิดว่าบางสื่ออาจมีเจตนารมณ์ไม่ดี จะใช้ผมทำลายพรรคเก่าของผม ผมไม่ทำครับ

ในโพสต์ดังกล่าว ก็มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจเจ้าตัวกันอย่างล้นหลาม

หมดสถานภาพสมาชิกแล้ว

ล่าสุด วันนี้ (15 ธ.ค.) เก็ต ชินภัสร์ ได้โพสต์รูปภาพขณะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมข้อความบนเฟสบุ๊กอีกครั้ง ระบุ

"ผม นาย ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา

เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่ 15 ก.พ. 2566 ได้หมดสถานภาพสมาชิกพรรค วันที่ 15 ธ.ค. 2566 (10 เดือนเต็ม)

ขอบคุณสำหรับทุกประสบการณ์..."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook