ใครเห็นก็ต้องว้าว! สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Tencent รูปทรงตึกบิดเกลียวสะดุดตา

ใครเห็นก็ต้องว้าว! สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Tencent รูปทรงตึกบิดเกลียวสะดุดตา

ใครเห็นก็ต้องว้าว! สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Tencent รูปทรงตึกบิดเกลียวสะดุดตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ CNN เผยโฉมสำนักงานใหญ่ใหม่ในอนาคตของ Tencent (เทนเซ็นต์) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกจากจีน ที่มีกำหนดสร้างแล้วเสร็จเปิดใช้งานภายใน 5 ปีข้างหน้าที่เมืองเซินเจิ้น

บริษัทสถาปัตยกรรมจากประเทศเยอรมนีอย่าง บูโร โอเล ชีเรน (Büro Ole Scheeren) คือเจ้าของโปรเจ็คต์ "Tencent Helix" (เทนเซ็นต์ เฮลิกซ์) สุดอลังการนี้ จากเรนเดอร์ที่ออกแบบมาแสดงให้เห็นอาคาร 4 หลังที่หมุนวนในลักษณะเกลียว ออกมาจากพื้นที่ส่วนกลางที่เปิดโล่ง ซึ่งมีชื่อว่า "Vortex Incubator" (วอร์เท็กซ์ อินคิวเบเตอร์) พร้อมรองรับพนักงานมากกว่า 23,000 คนบนพื้นที่เกือบ 500,000 ตารางเมตร (5.38 ล้านตารางฟุต) และมีขนาดใหญ่กว่าสำนักงานใหญ่ของ Apple ในแคลิฟอร์เนียเกือบ 2 เท่า

ชั้นล่างของโครงการนี้เชื่อมต่อกันผ่านล็อบบี้ขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ทั้งด้านการศึกษา, สันทนาการ, กีฬา และฟิตเนสส่วนกลาง รวมถึงสนามบาสเกตบอล, เทนนิส และแบดมินตัน เต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านค้าที่ถูกจัดวางให้อยู่ทั้งในพื้นที่สาธารณะและพื้นที่ส่วนตัว โดยทั้งโครงการนี้ถูกนิยามว่า "ไม่มีด้านหน้าและด้านหลัง"

ตึกเกลียวนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ถมทะเลที่ทอดยาวออกไปสู่ปากแม่น้ำจู (แม่น้ำเพิร์ล) โดยจะเชื่อมต่อกับส่วนอื่นๆของเมืองเซินเจิ้นด้วยเรือข้ามฟากและระบบรถไฟใต้ดินของเมือง แต่พนักงานจะสามารถเข้าถึงสำนักงานใหญ่นี้ได้ ด้วยการผ่านทางสะพานถนนที่เชื่อมไปยังที่จอดรถและจุดส่งรถ

ทั้งนี้ ชีเรน ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า การออกแบบ Tencent Helix เป็นสัญลักษณ์การเติบโตของบริษัทซึ่งแสดงออกผ่านความโค้งของโครงสร้างที่ขึ้นไปพร้อมกับการไล่ระดับสีแบบหมุนไปสู่ท้องฟ้า รูปแบบได้แรงบันดาลใจมาจากกระแสน้ำวน แทนการหลอมรวมความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีในพื้นที่ที่น่าดึงดูด การเคลื่อนไหววนเป็นเกลียวแบบไดนามิกของอาคารจะมีแกนกลางเป็น Vortex Incubator ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นต้นกำเนิดของจักรวาลเทคโนโลยีของ Tencent นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ใครเห็นก็ต้องว้าว! สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Tencent รูปทรงตึกบิดเกลียวสะดุดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook