หงส์จ่อดึงฮ็อดจ์สันคุมทัพแทนราฟา

หงส์จ่อดึงฮ็อดจ์สันคุมทัพแทนราฟา

หงส์จ่อดึงฮ็อดจ์สันคุมทัพแทนราฟา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวลชนประเทศอังกฤษ ออกมาตีข่าวว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเจรจาดึงตัว รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมวัยดึกของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม เข้ามาเป็นกุนซือแทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช ที่ใกล้กระเด็นออกจากเก้าอี้เต็มทีแล้ว

บอร์ดบริหาร "หงส์แดง" ไม่พอใจผลงานการทำทีมของ เบนิเตซ อย่างมาก ที่พาทีม ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ เอฟเอ คัพ กับ คาร์ลิ่ง คัพ ก็ไม่ได้ลุ้นเช่นกัน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ผลงานอันย่ำแย่ในพรีเมียร์ลีก ที่มีโอกาสจะโดน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงสถิติแชมป์ลีกสูงสุดเป็น 19 สมัย อีกทั้งยังส่อเค้าชวดได้อันดับ 4 ได้ตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าอีกต่างหาก

ขณะที่ ฮ็อดจ์สัน ในวัย 62 ปี กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการนำ ฟูแล่ม ผงาดเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยฟอร์มสุดเข้าตาด้วยการถล่ม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ถึง 4-1 ในเกมเลกสองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ในลีกก็ทำทีมติดลมบนอยู่กลางตารางสบายๆ แล้ว

จากผลงานการคุมทีมอันยอดเยี่ยม ดังกล่าว ทำให้ "หงส์แดง" อยากจะลองกลับมาใช้ผู้จัดการทีมในประเทศ ดูบ้าง หลังจากแหกประเพณีด้วยการตั้งกุนซือชาวต่างชาติ โดยเริ่มจาก เชราร์ อุลลิเยร์ โค้ชชาวฝรั่งเศส ต่อด้วย เบนิเตซ ชาวสแปนิช แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ฮ็อดจ์สัน ซึ่งเคยคุมทีมชั้นนำอย่าง อินเตอร์ มิลาน, แบล็คเบิร์น, โคเปนเฮเก้น, อูดิเนเซ่, ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์, ทีมชาติฟินแลนด์ ยังเป็นที่สนใจของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook