ผัวลากลูกเมียลงรถหรู ทะเลาะกันต่อ ปล่อยลูกร้องกลางถนน พลเมืองดียังทนดูไม่ได้

ผัวลากลูกเมียลงรถหรู ทะเลาะกันต่อ ปล่อยลูกร้องกลางถนน พลเมืองดียังทนดูไม่ได้

ผัวลากลูกเมียลงรถหรู ทะเลาะกันต่อ ปล่อยลูกร้องกลางถนน พลเมืองดียังทนดูไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์เดือด ผัวลากเมียอุ้มลูกลงจากรถหรู ปล่อยลูกยืนร้องกลางถนน แล้วไปทะเลาะกันต่อ พลเมืองดียังทนดูไม่ไหว รีบมาอุ้มเด็ก

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ชายคนหนึ่งใช้กำลังลากผู้หญิงและเด็กเล็กลงจากรถหรู กลางถนนซึ่งการจราจรคับคั่ง กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางถนนใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งการจราจรคับคั่งมีรถหนาแน่น แต่แล้วอยู่ ๆ รถหรูปอร์เช่ SUV สีดำ ก็จอดกะทันหัน จากนั้นมีผู้ชายลงมาจับผู้หญิงที่กำลังอุ้มลูกน้อยลากลงมาจากเบาะหลังรถทั้งแบบนั้น

ก่อนที่ทางผู้หญิงจะรีบกระโดดกลับขึ้นรถ และทะเลาะกับผู้ชายต่อเสียงดัง ทิ้งลูกน้อยให้ยืนร้องไห้อยู่บนถนนอันตราย จนชายพลเมืองดีต้องเข้าไปช่วยอุ้มเด็ก และตะโกนเข้าไปทางรถที่เกิดเหตุ

คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลบนอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ทั้งการใช้ความรุนแรงของฝ่ายชาย และการทิ้งลูกน้อยให้ยืนร้องไห้กลางถนน พร้อมชื่นชมชายพลเมืองดีที่ยื่นมือเข้าอุ้มเด็กน้อยเอาไว้

The Paper สื่อท้องถิ่นของจีน รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา บนถนนในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ชายหญิงคู่นี้เป็นสามีภรรยากัน ทั้งสองมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องลูก ก่อนที่ทางฝ่ายชายเกิดสติหลุด จอดรถแล้วแสดงพฤติกรรมตามที่ปรากฏในคลิป

เคราะห์ดีที่คนขับรถที่อยู่ด้านหลังเป็นพลเมืองดีเข้ามาช่วยปกป้องเด็ก ขณะที่ฝ่ายหญิงที่ถูกลากลงจากรถ มีการตรวจสอบแล้วว่า เธอไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้าน นายจู วัย 30 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยอุ้มเด็ก เผยว่า เขากำลังขับรถกลับบ้านหลังเลิกงาน ระหว่างทางเห็นชายและหญิงทะเลาะกันอย่างดุเดือดในรถทางด้านขวา เขาตะโกนบอกให้ทั้งสองหยุด แต่ก็ไม่หยุด

จนกระทั่งรถคันนั้นจอด และสถานการณ์เป็นไปตามในคลิป ที่เขาตัดสินใจลงไปช่วยเพราะรู้สึกถึงความอันตราย และตัวเขาเองก็เป็นพ่อมีลูก 2 คน

"ผมบอกพวกเขาว่าอย่าทะเลาะกันที่นี่ กลางถนนอันตราย และที่สำคัญคือห้ามทิ้งลูกไว้กลางถนนเด็ดขาด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม" นายจู กล่าว

ซึ่งหลังจากที่นายจูพูดคุยกับพวกเขาสักพัก อารมณ์ของชายหญิงคู่นี้ก็สงบลงบ้าง จากนั้นพวกเขาก็พาเด็กกลับไปที่รถ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ชายหญิงคู่นี้ โดย นายหวัง (นามสมมมุติ) กล่าวแสดงความเสียใจต่อการกระทำของเขาในวันนั้น โดยบอกว่าจะไม่หุนหันพลันแล่นอีกต่อไปในอนาคต และจะใช้ชีวิตที่ดีร่วมกับภรรยา พร้อมกล่าวขอโทษภรรยาและสาธารณชนผ่านสื่อ เขายังหวังจะไปขอบคุณนายจูด้วยจนเอง สำหรับความช่วยเหลือของเขา

ขณะที่ นางหลี่ (นามสมมุติ) ก็ยอมรับว่าเธอก็มีส่วนผิดเช่นกัน เพราะเธอไม่ควรทะเลาะกับสามีของเธอในขณะที่เขาขับรถ ต่อไปเธอจะระวังและพยายามหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด

ด้าน หน่วยงานความมั่นคงสาธารณะ ได้ออกจดหมายเตือนความรุนแรงในครอบครัว และลงโทษฐานละเมิดกฎจราจรกับนายหวัง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจยังได้เข้ามาตรวจสอบ เพื่อปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของผู้หญิงและเด็กจากการละเมิด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผัวลากลูกเมียลงรถหรู ทะเลาะกันต่อ ปล่อยลูกร้องกลางถนน พลเมืองดียังทนดูไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook