ชื่นมื่น! "เมย์ พิชญ์นาฏ" แถลงหวาน วิวาห์ "ไฮโซบิ๊ก" สินสอดกองเต็มหน้าตัก

ชื่นมื่น! "เมย์ พิชญ์นาฏ" แถลงหวาน วิวาห์ "ไฮโซบิ๊ก" สินสอดกองเต็มหน้าตัก

ชื่นมื่น! "เมย์ พิชญ์นาฏ" แถลงหวาน วิวาห์ "ไฮโซบิ๊ก" สินสอดกองเต็มหน้าตัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นวันดีๆ อีกหนึ่งวัน สำหรับการเริ่มต้นการใช้ชีวิตคู่ระหว่าง เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร กับแฟนหนุ่มไฮโซ บิ๊ก-อัครวัชร คงสิริกาญจน์ ที่ได้ควงแขนกันเข้าสู่พิธีวิวาห์ตามประเพณีไทย-จีน ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (16 ธ.ค.)

ซึ่งก่อนจะเข้าสู่พิธีฉลองมงคลสมรสในช่วงค่ำของวันนี้ เมย์ พิชญ์นาฏ ก็ได้ควง ไฮโซบิ๊ก อัครวัชร ออกมาแถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงความรักที่หวานแหววหลังจากคบหาดูใจกันมานานกว่า 3 ปี พร้อมแพลนในอนาคตที่ได้วางไว้อีกด้วย

เมื่อเช้ามีพิธีอะไรบ้าง ?
ไฮโซบิ๊ก : "เริ่มต้นจากการแห่ขันหมาก และมีประตูกั้นทุกคนน่าจะเห็นแล้ว (ยิ้ม)"

เมย์ พิชญ์นาฏ : "โดนปล้นไปเยอะเลยค่ะ"

ไฮโซบิ๊ก : "ทุกประตูเด็ดหมดเลย ด่านที่น่ากลัวสุดเป็นด่านสุดท้ายแน่นอนอยู่แล้วครับ ให้เต้นหมุนไปประมาณ 10 กว่ารอบได้ เพื่อนถามตลอดว่าตื่นเต้นไหม ผมก็ไม่ได้อยากทำตัวตื่นเต้นนะ เพราะมันตื่นเต้นอยู่แล้ว ซึ่งไฮไลท์ที่ตื่นเต้นอยู่แล้วคือการผ่านแต่ละด่านของประตูที่ไม่รู้ว่าจะเจออะไรบ้าง และคืนนี้เดี๋ยวจะมีเซอร์ไพรส์ร้องเพลง ซึ่งเมย์รู้อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าร้องเพลงอะไร"

เมย์ พิชญ์นาฏ : "เมื่อเช้านี่คือพิธีจีนหลักๆ เลยค่ะ มีแค่สวมแหวนหมั้นกัน แล้วเราก็ไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดยกน้ำชา ซึ่งบ้านเราทั้งสองฝ่ายมีเชื้อสายจีนอยู่ค่อนข้างเยอะ ญาติๆ ก็อยากให้ใส่ชุดสีแดง หน้าเราก็ได้อยู่ ก็เลยจัดเต็มเลยค่ะ มีเกี้ยว มีสิงโต สนุกมากค่ะ"

พูดถึงแฮชแท็กประจำตัว #ก็ว่าจะไม่รัก ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "เล่าย้อนไปเราเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วมันมีช่วงที่ต่างคนต่างโสด คนรอบข้างก็เชียร์ให้คบกันสิ แต่เรารู้สึกว่าไม่ได้หรอก เป็นเพื่อนกัน อย่าเลย แต่วันนึงเขาก็มาขอเป็นแฟน ถามว่าเขาไม่ดีตรงไหน ทำไมไม่กล้าคบ เราก็คิดไม่ได้ติดอะไรนิ ก็เลยอะ ก็ว่าจะไม่รัก คบก็ได้"

ไฮโซบิ๊ก : "ก็ว่าจะไม่รักคือคำที่มีมาตั้งแต่คบกันแรกๆ วันนี้เราเลยอยากเก็บแฮชแท็กนี้ไว้ ถ้าพูดขึ้นมาคนก็น่าจะคิดถึงคู่เรา"

พ่อแม่ได้พูดฝากฝังอะไรเป็นพิเศษไหม ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "ก็มีคุณพ่อเราค่ะ ที่ปกติเราจะถามตลอด คือตั้งแต่อายุ 30 ขึ้นมารู้สึกว่าจะแห้วเรื่องความรักอยู่เรื่อยๆ เลยคิดว่าเขาผิดหวังหรือเปล่า เขาอยากให้เราแต่งงานไหม คุณพ่อก็จะบอก ไม่ ไม่ได้อยาก อยากให้เราโสด มีอิสระ ทำอะไรก็ได้ที่มีความสุข ทำไมเราต้องไปขึ้นอยู่อีกคน เราถามมาเรื่อยๆ แต่ละคนเขาก็ไม่อยากให้เราแต่ง แต่คนนี้เขาโอเคกับบิ๊กมากค่ะ"

มีคำมั่นสัญญาอะไรไหม ?
ไฮโซบิ๊ก : "เมื่อเช้าประตูแรกเลย โดนถามว่าจะดูแลเมย์ยังไง บิ๊กก็ตอบว่าจะดูแลเมย์ให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็จะดูแลให้ดีกว่าที่เมย์ดูแลตัวเองมา"

เมย์ พิชญ์นาฏ : "ให้เขาดูการกระทำของเราดีกว่า เมย์ไม่มีอะไร ให้เขาดูความตั้งใจของเราว่าเมย์เคยดูแลเขายังไง มันจะไม่น้อยลงไปกว่าเดิม ตอนเป็นเพื่อนมันก็เป็นสเต็ปหนึ่ง เป็นแฟนก็เป็นสเต็ปหนึ่ง นี่มันขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นมันจะน้อยลงไม่ได้ มันจะต้องมากที่สุด เพราะตอนนี้เขาเป็นครึ่งชีวิตของเราแล้วค่ะ ก็จะดูแลให้ดีที่สุด"

สินสอดเต็มหน้าตักมาก ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "เมย์ไม่รู้เลยว่าได้อะไรบ้าง เพราะอยู่ข้างหลัง พอมานั่งก็สวมแหวนแล้ว ให้อะไรมาก็ได้หมดค่ะ ขอบคุณนะคะ"

ไฮโซบิ๊ก : "ตามความเหมาะสมครับ มีเงินสด มีนาฬิกา มีเครื่องเพชร แหวน"

เมย์ พิชญ์นาฏ : "และก็มีตัวกับหัวใจ (ยิ้ม) แหวนอยู่นี่ค่ะ (โชว์แหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย) เขาเป็นคนไม่ชอบอวด แต่เมย์ขออวดแล้วกัน เพราะเมย์ชอบ (หัวเราะ) ไม่รู้ว่ากี่กะรัต แต่รู้ว่าใหญ่ดี ก็ฉ่ำนะคะ"

ไฮโซบิ๊ก : "แหวนนี่บิ๊กไม่เคยบอกเมย์ด้วยซ้ำว่ากี่กะรัต แค่ถามว่าชอบไหม ชอบก็คือจบเลย เลือกมาอย่างดีแล้ว ก็สวยครับ"

งานฉลองมงคลสมรสตอนเย็นคอนเซ็ปต์อะไร ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "ที่เห็นจะเป็นชมพูกับเขียว เมย์ชอบสีชมพู บิ๊กชอบสีเขียว #ก็ว่าจะไม่รัก มันเป็นตัวเราก็เลยเก็บไว้ ส่วนที่เห็นเป็นรูปหัวใจตรงแบรคดรอป จริงๆ คือตัว M กับตัว B ค่ะ"

จะมีลูกเลยไหม ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "ก็พยายามให้ทันนะคะ"

ไฮโซบิ๊ก : "ก็ขอสัก 2 คน อย่างน้อยแล้วกันเนอะ"

เมย์ พิชญ์นาฏ : "สู้ค่ะ สู้ ก็อาจจะลองวิธีธรรมชาติก่อน ถ้าไม่ได้ค่อยใช้วิทยาศาสตร์ช่วยค่ะ เพระาเมย์ก็ฝากไข่ไว้ได้สักพักแล้ว ถ้ามีได้ทันปีหน้าได้ก็ดีค่ะ เพราะบิ๊กก็เกิดปีมังกรเหมือนกัน"

จดทะเบียนสมรสหรือยัง ?
ไฮโซบิ๊ก : "ยังไม่ได้คุยกันเลยครับ"

เมย์ พิชญ์นาฏ : "เดี๋ยวรอดูฤกษ์อะไรอีกทีค่ะ ถ้ามีลูกก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน"

ยังทำงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิมไหม ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "ส่วนตัวเมย์ตอนนี้คืออยากพยายามมีลูกก่อน เมื่อทุกอย่างโอเคแล้วก็อาจจะกลับมารับงานบ้าง และยังมีธุรกิจที่เราทำอยู่ด้วย จะเป็นแม่บ้านดูแลเขา เป็นแม่บ้านที่สั่งไลน์แมน (ยิ้ม)"

เลื่อนขั้นเป็นสามีภรรยาแล้ว เขินไหม ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "เขินตอนนี้ค่ะ สามี สามี (หันไปหาบิ๊ก) ก็น่ารักดีค่ะ"

วันนี้มีอะไรจะบอกแฟนๆ ไหม ?
เมย์ พิชญ์นาฏ : "เมย์ขอบคุณทุกคนที่ติดตามความรักของเมย์มาตลอด และให้กำลังใจเมย์มาตลอด เมย์ซาบซึ้งมากๆ วันนี้ทุกคนหายห่วงนะคะ จากที่เมย์รู้จักบิ๊กมา เขาเป็นคนที่น่ารัก ตอนเป็นเพื่อนกันเขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก ตอนเป็นแฟนเมย์ก็มีความสุขมาก หลังจากนี้เมย์ว่าเราจะสร้างครอบครัวด้วยกัน โดยที่ทุกคนที่เมย์รักจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงอีกต่อไป จะมีแต่เรื่องดีๆ ที่ให้ทุกคนได้เห็นและแฮปปี้ไปด้วยกัน ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีมาให้กันตลอดค่ะ"

ไฮโซบิ๊ก : "เจอเพื่อนสนิทเมย์หลายคนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง อย่างเมื่อเช้าที่กั้นประตู ก็จะบอกว่า พี่รู้จักกับเมย์มา 25 ปี 17 ปี 22 ปี ทั้งนั้นเลย ทุกคนดูเป็นห่วงเมย์มาก และฝากฝังมาก อยากจะบอกว่าไม่ต้องห่วง ผมว่าผมดูแลเขาได้ ไม่อย่างนั้นคงไม่ขอแต่งงานแน่นอน อยากให้วางใจและหายห่วง เดี๋ยวดูแลเองครับ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ชื่นมื่น! "เมย์ พิชญ์นาฏ" แถลงหวาน วิวาห์ "ไฮโซบิ๊ก" สินสอดกองเต็มหน้าตัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook