ลูกชาย "หัก" หยกมรดกตระกูล มอบให้เพื่อนผู้หญิง 4 คน แม่รู้เหตุผลแล้วโกรธไม่ลง

ลูกชาย "หัก" หยกมรดกตระกูล มอบให้เพื่อนผู้หญิง 4 คน แม่รู้เหตุผลแล้วโกรธไม่ลง

ลูกชาย "หัก" หยกมรดกตระกูล มอบให้เพื่อนผู้หญิง 4 คน แม่รู้เหตุผลแล้วโกรธไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อกกันหมด ด.ช.วัยประถม ซึ้งใจเพื่อนร่วมชั้นหญิง 4 คน หยิบกำไลหยกประจำตระกูลมา "หัก" แบ่งเป็นของขวัญ

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในประเทศจีน เด็กชายคนหนึ่งตัดสินใจให้ของขวัญแสดงความขอบคุณต่อเพื่อนร่วมชั้นหญิง 4 คน ที่เขารู้สึกมีความซาบซึ้งใจเป็นพิเศษ โดยเลือก "กำไลข้อมือหยก" ซึ่งเป็นสมบัติประจำตระกูลที่สืบทอดกันมา เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความอบอุ่นและความรักของครอบครัว ทำเอาเด็กหญิงทั้ง 4 คนประหลาดใจเล็กน้อย

และเพื่อให้ของขวัญชิ้นนี้น่าจดจำยิ่งขึ้น เด็กชายจึงตัดสินใจหยิบกำไลข้อมือหยกออกจากบรรจุภัณฑ์อย่างระมัดระวัง ก่อนโยนลงไปบนพื้นอย่างแรงจนแตกออกเป็นชิ้นๆ ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน การเคลื่อนไหวที่ไม่คาดคิดนี้ทำให้ทุกคนเงียบกริบ ทั้งห้องเรียนเต็มไปด้วยเสียงหยกที่แตกออกเป็นเสี่ยงๆ

อย่างไรก็ตาม เด็กชายไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น เขายังย่อตัวลงและหยิบเศษชิ้นส่วนหยกที่หักออกเป็นชิ้นๆ ด้วยมือของเขา พร้อมกับพูดไปด้วยว่า "กำไลหยกนี้เป็นสมบัติที่ครอบครัวของฉันสืบทอดมาหลายปี ฉันอยากจะให้กับเธอ ขอบคุณที่คอยดูแลฉันเสมอมา แทนการสนับสนุนและมิตรภาพ"

เรื่องราวนน่าประทับใจนี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ในสังคมที่เร่งรีบเช่นนี้ ยังมีเด็กชายที่ถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณในแบบของเขาเอง ทำให้ผู้คนเห็นคุณค่าของมิตรภาพที่แท้จริง ทั้งลึกซึ้งและจริงใจ แต่ไม่แน่ใจว่าเมื่อทางบ้านรู้แล้วจะว่าอย่างไร...

ต่อมา แม่ของเด็กชายพบว่าสร้อยข้อมือหยกของบรรพบุรุษที่บ้านหายไป และสัญชาตญาณของแม่ก็แม่นยำ รู้ได้ทันที่ว่าคงเป็นฝีมือของลูกชายที่แอบเอาออกไปเล่น หลังจากซักถามเด็กน้อยก็สารภาพตามความจริงอย่างรวดเร็ว เมื่อแม่ฟังจบก็ไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี จึงติดต่อผู้ปกครองของเด็กหญิงทั้งหลาย เพื่อขอ "ชิ้นส่วน" กำไลคืน

เมื่อได้ชิ้นส่วนมาครบแล้ว แม่ก็นำมันมาถือต่อหน้าลูกชายและบ่นขำๆ ว่า "หลายชั่วอายุคนที่ผ่านมา สร้อยข้อมือเส้นเดียวสามารถแต่งงานกับคนได้หนึ่งคน แต่ลูกต้องการแต่งงานกับคนสี่คนเหรอ?" เด็กน้อยรู้สึกเขินอายมากเมื่อได้ยินำพูดของแม่ ทำได้เพียงก้มหน้าลงเงียบๆ เท่านั้น

ต้องบอกว่าแม่คนนี้มีทัศนคติที่ดี ไม่ดุด่าหรือตีลูก แม้ว่าข้อมือนี้จะเป็นมรดกตกทอดของครอบครัว ปู่ทวดใช้มันแต่งงานกับย่าทวด ปู่ใช้มันเพื่อแต่งงานกับย่า และพ่อใช้มันเพื่อแต่งงานกับแม่ แต่จริงๆ แล้วเด็กชายแค่อยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับเพื่อนของเขา และน่าเหลือเชื่อที่หยกซึ่งแตกออกมาเป็น 4 ชั้นนั้น มีขนาดเท่ากันจนเรียกได้ว่า "ยุติธรรมมาก"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ลูกชาย "หัก" หยกมรดกตระกูล มอบให้เพื่อนผู้หญิง 4 คน แม่รู้เหตุผลแล้วโกรธไม่ลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook