แม่ค้าเปิดคลิปแฉ ลูกค้าถาม "ปลาหมึกเค็มมั้ย?" ก่อนใช้ลิ้นเลียพิสูจน์ อึ้งซ้ำวางกลับที่เดิม

แม่ค้าเปิดคลิปแฉ ลูกค้าถาม "ปลาหมึกเค็มมั้ย?" ก่อนใช้ลิ้นเลียพิสูจน์ อึ้งซ้ำวางกลับที่เดิม

แม่ค้าเปิดคลิปแฉ ลูกค้าถาม "ปลาหมึกเค็มมั้ย?"  ก่อนใช้ลิ้นเลียพิสูจน์ อึ้งซ้ำวางกลับที่เดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าเพชรบูรณ์ อึ้ง! ลูกค้าเลือกซื้อปลาหมึกแห้งโดยใช้ลิ้นเลีย พีกกก เอากลับไปวางไว้ที่เดิม

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ความยาวประมาณ 3 นาที เป็นภาพของหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง เดินลงมาจากรถยนต์กระบะ แล้วเข้าไปในร้านขายของชำ พูดคุยและเหมือนกำลังเลือกซื้ออะไรสักอย่าง

พร้อมกับระบุข้อความว่า “ขออนุญาติเตือนภัยลูกค้านิสัยไม่ดี ลูกค้าเข้ามาซื้อปลาหมึกแห้งที่ร้าน ลูกค้าถามว่าปลาหมึกเค็มมั้ย ทางเราก็ตอบว่าไม่เค็มมาก…. แต่ !!! ลูกค้าหยิบปลาหมึกขึ้นมาเลียต่อหน้าเลยค่ะ พร้อมวางปลาหมึกที่เลียแล้วกลับลงกล่อง ตอนนั้นคือช็อก ทำอะไรไม่ถูก หลังลูกค้าไปต้องรีบใส่ถุงมือกำปลาหมึกกองนั้นทิ้งเกือบหมด เพราะไม่รู้ว่าอีป้าเลียตัวไหน แล้วไม่ธรรมดานะคะ เลียทั้งชิมทั้ง 2 กล่อง อึ้งค่ะ ไม่ทันได้ด่า คิดคำด่าไม่ทัน ใครรู้จักก็ฝากด่าด้วยนะคะ ทำตัวทุเรศมากเลยค่ะ”

และหลังจากคลิปวีดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชมคลิปและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น “แบบนี้ก็มีด้วย” “คนปกติคงไม่ชิมสดๆหรอกมั๊ง” “แล้วป้าก็แรงอ่ะ ปวดหัวแทน” “ไม่สมประดี” “คนที่ไหน โรคจิตรึเปล่า ใครเขาทำแบบนั้น” “เบิ่ดคำซิเว้า” “ไม่อยากนึกตอนป้าไปซื้อปลาสดๆ ซื้อไก่ แล้วกลัวไม่สด แก่ขอชิมจะทำไง หัวจะปวด” เป็นต้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ปิวรัดดา นามพุทธา เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านค้าขายส่งประเภทไข่ไก่ ข้าวสาร เครื่องปรุง คล้ายกับร้านของชำชื่อว่า “ร้านแม่เพ็ง” ใกล้ตลาดสดหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 15 ธ.ค.2566 ขณะที่ตนนั่งอยู่ในร้านได้มีหญิงวัยกลางคนเดินเข้ามาพูดคุย และสอบถามขอซื้อปลาหมึกแห้ง โดยถามว่า “ปลาเค็มหรือไม่” ซึ่งตนก็ตอบไปว่าไม่ค่อยเค็ม โดยขณะนั้นมีปลาหมึกวางอยู่ 2 กล่อง เป็นแบบเจาะตาและแบบไม่เจาะตา

หญิงคนดังกล่าวก็หยิบปลาหมึกแบบเจาะตาขึ้นมาดม ซึ่งขณะนั้นตนไม่ได้สังเกตว่าลูกค้าได้เลียด้วยรึเปล่า จากนั้นลูกค้าก็ขอถุงและหยิบปลาหมึกให้ตนชั่ง และขณะที่ตนชั่งอยู่นั้นป้าคนดังกล่าวก็หยิบปลาหมึกแบบไม่เจาะตาที่อยู่กล่องข้างๆ ขึ้นมา คราวนี้ตนเห็นชัดเลยว่าป้าได้ใช้ลิ้นเลียเหมือนสุนัขเลียขนมยังไงยังงั้น ทำให้ตนถึงกับอึ้ง พูดไม่ออก สั่นไปสักพัก เพราะไม่เคยเจอพฤติกรรมของลูกค้าแบบนี้มาก่อนเลย หลังจากตนคิดเงินปลาหมึกที่ป้าหยิบมาให้ชั่งซึ่งมีน้ำหนัก 3 ขีดครึ่ง ตนคิดในราคา 175 บาท และเมื่อป้าจ่ายเงินและเดินออกไปแล้ว

ตนตั้งสติได้จึงได้สอบถามลูกน้องว่ามีใครรู้จักป้าคนที่เข้ามาซื้อปลาหมึกหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีใครรู้จัก และเมื่อลูกน้องทราบว่าป้าคนดังกล่าวได้เลียปลาหมึก จึงได้แนะนำว่าให้เอาไปทิ้ง เพราะมีความเชื่อและกลัวว่าป้าคนดังกล่าวจะเป็นปอป ตนจึงได้ใส่ถุงมือแล้วกำปลาหมึกที่อยู่ด้านบนของทั้ง 2 กล่องเอาไปทิ้ง เพราะไม่รู้ว่าตัวที่ป้าคนนั้นเลียเป็นตัวไหน และยังอยู่ในกล่องรึเปล่า แต่ก็คิดว่าน่าจะอยู่ด้านบนของกล่อง โดยเลือกทิ้งเกือบครึ่งกิโลกรัมเลยทีเดียว

น.ส.ปิวรัดดา นามพุทธา เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาลูกค้าที่มาขอซื้อจะขอชิมก็จะฉีกออกมานิดหน่อยแล้วก็ชิม ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นตนก็ไม่ว่าอะไร จึงอยากจะฝากเตือนไปยังลูกหลานหรือคนรู้จักกับป้าคนดังกล่าวให้ช่วยตักเตือนว่าอย่าไปทำพฤติกรรมเช่นนี้ที่ไหนอีก และฝากเตือนไปยังพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังหญิงในลักษณะดังกล่าว ซึ่งอาจจะทำให้สินค้าเราเสียหายก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แม่ค้าเปิดคลิปแฉ ลูกค้าถาม "ปลาหมึกเค็มมั้ย?" ก่อนใช้ลิ้นเลียพิสูจน์ อึ้งซ้ำวางกลับที่เดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook