กมม.ชี้ทักษิณงดลิงค์เหตุ3เกลอเริ่มแข็ง

กมม.ชี้ทักษิณงดลิงค์เหตุ3เกลอเริ่มแข็ง

กมม.ชี้ทักษิณงดลิงค์เหตุ3เกลอเริ่มแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคการเมืองใหม่ ตั้งข้อสังเกต ทักษิณ งดวิดีโอลิงค์ เหตุ 3 เกลอเริ่มแข็งขืน พร้อมปรับกลยุทธ์ให้ ส.ส.ขึ้นเวที ช่วงชิงความเป็นผู้นำคืน

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ เชื่อว่า การงดวิดีโอลิงค์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วานนี้ โดยอ้างว่าเจ็บคอนั้นอาจเป็นการแสดงความไม่พอใจต่อการนำของ 3 เกลอ ที่เริ่มแข็งขืน และต่อรองกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มากขึ้น โดยเฉพาะแนวทางการต่อสู้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยากปิดเกมเร็ว ด้วยการระดมมวลชน กดดันและแตกหักกับรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การเจรจา ที่ตัวเองได้เปรียบ ซึ่งคาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อยากเจรจา แต่ต้องการโมเดลเจรจาคล้ายๆ กับเหตุการณ์พฤษภาทมิฬเท่านั้น ในขณะที่ 3 เกลอ ก็ไม่กล้าพอที่จะเล่นเกมแตกหักอย่างที่ข่มขู่รัฐบาลก่อนหน้านี้ เพราะเสี่ยงต่อความพ่ายแพ้ เพราะแพ้ครั้งนี้ จะไม่มีโอกาสแก้ตัวเหมือนช่วงสงกรานต์เลือด ฉะนั้น แนวทางของ 3 เกลอ จึงอาจไม่ลงตัวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ การงดวิดีโอลิงค์ ก็คงเป็นการส่งสัญญาณไม่พอใจถึง 3 เกลอ เพราะแค่เรื่องให้เปลี่ยนคำว่าไพร่ เป็นประชาชนเต็มขั้น 3 เกลอ ก็ไม่เอาด้วย เหตุนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงใช้ นายจักรภพ เพ็ญแข ออกมาวิพากษ์การนำของ 3 เกลอว่า อย่าเอามวลชนมาเป็นสมบัติส่วนตัว และเป็นเผด็จการไม่ฟังคนอื่น

นอกจากนี้ บทบาทของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็จะมีมากขึ้นบนเวที เพื่อควบคุมการผูกขาดการนำของ 3 เกลอ และเปิดช่องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ บัญชาการได้ตามใจมากขึ้น และ ส.ส.หลายคน ก็เริ่มรู้สึกว่าขนคนมาอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ต้องมีบทบาทบนเวที เพราะเวทีเริ่มเป็นเวทีหาเสียง และเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ฉะนั้นในระยะยาวหาก 3 เกลอไม่ฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่โดยดี เชื่อว่า จะมีการเปลี่ยนการนำอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook