มาแล้ว! “บิ๊กทิน” สั่งคิกออฟก่อนปีใหม่ สมัครทหารยุคใหม่ โอกาสดีกว่าเรียนอาชีวะ

มาแล้ว! “บิ๊กทิน” สั่งคิกออฟก่อนปีใหม่ สมัครทหารยุคใหม่ โอกาสดีกว่าเรียนอาชีวะ

มาแล้ว!  “บิ๊กทิน” สั่งคิกออฟก่อนปีใหม่ สมัครทหารยุคใหม่ โอกาสดีกว่าเรียนอาชีวะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัครเป็นทหารยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ “บิ๊กทิน” สั่งคิกออฟก่อนปีใหม่นี้ ชี้โอกาสดีกว่าไปเรียนอาชีวะ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้นโยบาย ในการพัฒนารูปแบบ ในการ ลดการเกณฑ์ทหารโดยสร้างแรงจูงใจ น้องๆ มาสมัครเข้าเป็นทหารต้องได้อะไรมากกว่าเดิม โดยได้สั่งการให้ กองทัพ ดำเนินการจัดงานเปิดตัวโครงการรับสมัครทหารแบบสมัครใจโดยปรับรูปแบบและวิธีเพื่อให้ทันยุคดิจิตอลสมัยใหม่ โดยให้ผู้ประสงค์สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 ได้

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบให้ เหล่าทัพ จัดโครงการ คิกออฟ เพื่อ อธิบายสิทธิประโยชน์และสิ่งที่จะได้รับในการเข้าเป็นทหารแบบสมัครใจที่แตกต่างจากที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป เพื่อดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โครงการนี้ถือเป็นนิมิตหมายใหม่ในการสร้างกองทัพให้แข็งแรง กำลังพลมีความรู้ความสามารถ มากยิ่งขึ้นและพี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์ เข้าร่วมงานกับกองทัพ ไม่เสียเวลา แบบสูญเปล่า

เพราะจะได้ประโยชน์ ได้ความรู้ ได้การฝึกทักษะ ฝึกงานฝีมือ ในหลากหลายอาชีพ ที่นอกเหนือจากการฝึกทางทหาร ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ให้นโยบายไว้ว่าฝึกทหาร 1-2 ปี ไม่มีสูญเปล่า เพราะยังมีโอกาสได้เรียนจนจบถึงปริญญา และมีโอกาสเข้ารับราชการต่อ และหากปลดประจำการออกไป กองทัพก็มีใบรับรองฝึกอาชีพเมื่อปลดประจำการ จากสถาบันการศึกษาชั้นนำที่ร่วมกับกระทรวงกลาโหม ซึ่งสามารถนำไปสมัครงานในบริษัทเอกชนหรือรับราชการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ส่วนการจัดงาน คิกออฟ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม เป็นต้นไปนั้น จะมีกิจกรรมต่างๆ อาทินิทรรศการแสดงผลงานของกองทัพ การแนะนำการเป็นทหาร ยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหาร ถือเป็นอีกหนึ่งซอร์ฟพาวเวอร์ของกระทรวงกลาโหม ตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook