เชียงราย 15 ศพ กองกำลังผาเมืองปะทะขบวนการค้ายา ยึดของกลาง 1.7 ล้านเม็ด

เชียงราย 15 ศพ กองกำลังผาเมืองปะทะขบวนการค้ายา ยึดของกลาง 1.7 ล้านเม็ด

เชียงราย 15 ศพ กองกำลังผาเมืองปะทะขบวนการค้ายา ยึดของกลาง 1.7 ล้านเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงราย 15 ศพ กองกำลังผาเมืองปะทะแก๊งค้ายา เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกคน ยึดของกลาง 1.7 ล้านเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดตรงแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เหตุเกิดค่ำวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย

และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่ามีคนร้ายเสียชีวิตจากการปะทะ 13 ราย และยึดยาบ้าได้ประมาณ 1,700,000 เม็ด

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจตราตามแนวป่าเขาอย่างละเอียด ปรากฎว่าพบศพเพิ่มเติมอีก 2 ราย รวมเป็นจำนวน 15 ศพ พบของกลางเป็นอาวุธปืนยาวคาร์บินได้จำนวน 1 กระบอก ส่วนของกลางยาบ้านั้นพบบรรจุในกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ที่อยู่ในถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง ตกกระจัดกระจายทั่วไปรวมจำนวน 17 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวน 2,040,000 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่ายาเสพติดล็อตนี้น่าจะมาจาก เมืองกาน เขตกองกำลังว้า

ต่อมา พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รักษาราชการแทน เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และ พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่าจุดปะทะห่างจากชายแดนเพียงประมาณ 400 เมตร และมีร่องรอยฝ่ายตรงกันข้ามล่าถอยกลับ โดยคาดว่านอกจากผู้เสียชีวืตทั้ง 15 รายแล้ว ยังมีคนหนีรอดและได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

พล.ต.ประพัฒน์ กล่าวว่าสถานการณ์ปัจจุบันขบวนการค้ายาเสพติดพยายามลักลอบนำเข้าสู้ประเทศไทยทำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้เน้นย้ำให้สกัดกั้นที่ชายแดนให้ได้ให้ได้มากที่สุด ช่วงเวลาปี 2567 ประมาณ 2 เดือน (ต.ค.-ธ.ค.) สกัดกั้นได้มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 6 เท่า โดยเฉพาะเดือน ต.ค.มีการปะทะ 2 ครั้ง มีกลุ่มขบวนการเสียชีวิต 1 คน ต่อมาเดือน พ.ย.มีปะทะถึง 5 ครั้ง กลุ่มขบวนการเสียชีวิต 4 ศพยึดของกลางยาบ้าได้หลายล้านเม็ด กระทั่งเดือน ธ.ค.นี้ ก็มีปะทะแล้ว 2 ครั้งรวมครั้งนี้ด้วยในรอบครึ่งเดือน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เชียงราย 15 ศพ กองกำลังผาเมืองปะทะขบวนการค้ายา ยึดของกลาง 1.7 ล้านเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook