ชินวรณ์ ตรวจรับสมัคร ม.1 รร.สตรีวิทยา กำชับติดตามการชุมนุมใกล้ชิด

ชินวรณ์ ตรวจรับสมัคร ม.1 รร.สตรีวิทยา กำชับติดตามการชุมนุมใกล้ชิด

ชินวรณ์ ตรวจรับสมัคร ม.1 รร.สตรีวิทยา กำชับติดตามการชุมนุมใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชินวรณ์ ตรวจเยี่ยมการรับสมัครนักเรียน ม.1 ของ รร.สตรีวิทยา ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง กำชับผู้บริหาร รร.ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หากรุนแรงแจ้งเปลี่ยนสถานที่สอบกับผู้สอบโดยตรงทันที พร้อมประสานตำรวจนครบาลอำนวยความสะดวกตั้งแต่วันรับสมัคร วันสอบ วันประกาศผล และรายงานตัว

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เดินทางตรวจเยี่ยมการรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม.1) ของโรงเรียนสตรีวิทยา พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ปกครองที่เข้าใจในมาตรการของกระทรวงฯ ในการเลื่อนรับสมัครและการสอบเข้า ม.1 ออกไป เพื่อความปลอดภัย ซึ่งไม่กระทบกับการมอบตัวและการเปิดเรียนตามปฏิทินการศึกษา

นายชินวรณ์ กล่าวว่า วันนี้พบว่ามีนักเรียนสมัครทางอินเทอร์เน็ตของ รร.สตรีวิทยา ประมาณ 700 คน มาสมัครด้วยตนเองประมาณ 400 คน คาดว่าระยะเวลาการรับสมัคร 3 วัน (24-26 มี.ค.) จะดำเนินการลุล่วงไปด้วยดี ส่วนการสอบในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ ได้ขอให้ทางโรงเรียนเตรียมการรองรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ด้วย ขณะนี้ยังยืนยันสถานที่สอบที่ รร.สตรีวิทยา แต่ได้เตรียมสถานที่สอบสำรองที่โรงเรียนวัดสังเวชสำหรับนักเรียนในเขต พื้นที่บริการ และโรงเรียนมหรรณพาราม เขตตลิ่งชัน สำหรับนักเรียนทั่วไป โดยทางโรงเรียนจะแจ้งโดยตรงกับผู้สอบหากมีการเปลี่ยนสถานที่สอบดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจะติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะมีนักเรียนสมัครสอบในช่วง 3 วัน ประมาณ 2,000 คน นอกจากนี้ นายชินวรณ์ ได้กำชับให้ผู้บริหาร รร.สตรีวิทยา ประสานงานกับแกนนำผู้ชุมนุม ถึงกำหนดการต่าง ๆ ทั้งหมด เนื่องจาก รร.สตรีวิทยา อยู่ใกล้พื้นที่ชุมนุม ส่วนภาพรวมได้ประสานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลในการอำนวยความสะดวกในวันรับสมัคร วันสอบ วันประกาศผล และรายงานตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook