เด็ก 13 หาเงินด่วนรักษาพ่อ บุญหล่นทับเจอ 8 แสน แต่ไม่ขอเก็บไว้ รู้เหตุผล ตร.ยังยกย่อง

เด็ก 13 หาเงินด่วนรักษาพ่อ บุญหล่นทับเจอ 8 แสน แต่ไม่ขอเก็บไว้ รู้เหตุผล ตร.ยังยกย่อง

เด็ก 13 หาเงินด่วนรักษาพ่อ บุญหล่นทับเจอ 8 แสน แต่ไม่ขอเก็บไว้ รู้เหตุผล ตร.ยังยกย่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเร่งหาเงินด่วนรักษาพ่อ ด.ช. 13 บุญหล่นทับเจอถุงเงินสด 8 แสน แต่เลือกที่จะตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืน เผยเหตุผลยิ่งยกย่องหัวใจ

เด็กชายแซ่ “หยาง” นักเรียนมัธยมต้นอายุ 13 ปี ในประเทศจีน เขาและครอบครัวเผชิญกับช่วงเวลาที่ปวดใจ เมื่อผู้เป็นพ่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน เนื่องจากมีเลือดออกในสมอง และล่าสุดต้องการเงินอย่างเร่งด่วนเพื่อทำการรักษา

แต่แล้วในช่วงบ่ายวันหนึ่ง หลังจากเด็กชายไปเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาลเหมือนปกติ ระหว่างที่กำลังปั่นจักรยานกลับบ้านบังเอิญเห็นรถคันหนึ่งขับออกไป โดยทิ้งถุงผ้าสีดำเอาไว้ ด้วยความสงสัยเขาจึงรีบเข้าไปตรวจสอบ และเมื่อเปิดออกมาก็พบเงินสดจำนานมาก

อย่างไรก็ดี แม้ว่าพ่อของเขาจะป่วยหนัก และต้องการเงินอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยรักษาชีวิตไว้ ประจวบเหมาะกับที่สวรรค์พาให้เขามาเผชิญกับสถานกรณ์นี้ แต่เขาก็ยังคงเลือกที่จะตามหาเจ้าของที่แท้จริงของ "เงินก้อนโต" โดยเร็วที่สุด

"พอหยิบมันขึ้นมาดูก็เห็นว่าไม่ใช่ขยะ แต่เป็นถุงใส่เงิน ผมรีบไล่ตามคนที่ทำเงินหล่นไว้ทันที แต่เขาขับเร็วเกินไปก็เลยวิ่งตามไม่ทัน"

ด้วยความสิ้นหวัง เด็กชายจำเป็นต้องนำถุงใส่เงินเหล่านี้กลับบ้าน และเมื่อลองนับธนบัตรหลายสิบห่อ ก็พบว่ามีมูลค่ารวมสูงถึง 158,000 หยวน (เกือบ 8 แสนบาท)

"หยางบอกฉันว่า แม่คนทำเงินหายคงเป็นกังวลมาก บางทีเขาอาจจะเจอสถานการณ์เหมือนพ่อ ที่รอเงินสำหรับช่วยชีวิต เราควรโทรหาตำรวจ"  แม่ของหยางเล่า

สุดท้ายครอบครัวจึงโทรแจ้งเรื่องให้ตำรวจทราบทันที หลังจากนั้นไม่นานตำรวจก็ตามหาตัวเจ้าของได้สำเร็จ โดยใช้วิธีการเปรียบเทียบภาพเหมือน และคืนทรัพย์สินที่สูญหายไปสู่เจ้าของตัวจริง

เช้าวันต่อมา ทางโรงเรียนของเด็กชายหยาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันมอบประกาศนียบัตรยกย่องการกระทำของเด็กชาย ในขณะเดียวกันก็หวังว่าพ่อของเขาจะหายดีในไม่ช้า

การกระทำของเด็กชายหยางผู้ใจดีและมีเหตุผล ไม่ลังเลเลยเมื่อต้องเผชิญกับความมั่งคั่งมหาศาลที่ตกลงมาจากท้องฟ้า แต่เขากลับเลือกที่จะตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืนทันที

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เด็ก 13 หาเงินด่วนรักษาพ่อ บุญหล่นทับเจอ 8 แสน แต่ไม่ขอเก็บไว้ รู้เหตุผล ตร.ยังยกย่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook