ลุงพล-ป้าแต๋น ไม่คิดอะไรมาก ฟังคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ 20 ธ.ค.นี้ อยากให้เรื่องจบไวๆ

ลุงพล-ป้าแต๋น ไม่คิดอะไรมาก ฟังคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ 20 ธ.ค.นี้ อยากให้เรื่องจบไวๆ

ลุงพล-ป้าแต๋น ไม่คิดอะไรมาก ฟังคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ 20 ธ.ค.นี้ อยากให้เรื่องจบไวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงพล-ป้าแต๋น ไม่คิดอะไรมาก ฟังคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ 20 ธ.ค.นี้ อยากให้เรื่องทุกอย่างจบไวๆ

จากกรณี ศาลจังหวัดมุกดาหาร เลื่อนฟังการอ่านคำพิพากษานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ มาเป็นวันที่ 20 ธ.ค. 2566 ล่าสุดวันนี้ (18 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เพื่อขอเข้าสัมภาษณ์ที่ บ้านดงจำปาเหนือ ม.6 ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งลุงพลได้แจ้งกลับมาว่า จะเดินทางกลับที่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปปักหลักรอ โดยบรรยากาศทั่วไปมีสื่อมวลชนให้ความสนใจมานำเสนอข่าว พร้อมกันนี้ยังมีบรรดาชาวบ้านกกกอกจำนวนหนึ่งที่ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์มาคอยเกาะติดการมาเยือนของลุงพลป้าแต่นอีกด้วย

กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. ลุงพล ป้าแต่น พร้อมกับกลุ่มยูทูบเบอร์อีกจำนวนหนึ่ง น ก็ลงมาให้สัมภาษณ์เปิดใจก่อนอันดับแรก กล่าวว่า ตนไม่ได้กลับบ้านกกกอกมาเกือบเดือนแล้ว เดิมมีความตั้งใจว่าจะกลับให้ได้เดือนละครั้ง ซึ่งมาวันนี้อยากมาสัมผัสบรรยากาศและเรื่องราวทุกอย่างเกิดขึ้นที่นี่ทำให้ทุกคนรู้จักลุงพล ป้าแต๋น อีกทั้งยังเป็นลูกเขยที่นี่อีกด้วย สำหรับเรื่องคดีความใกล้วันอ่านคำพิพากษา ตนอยากให้ถึงวันนั้นไวๆ เพราะจะได้รู้แล้วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเราจะจบลงอย่างไร ลุงพลกล่าวอีกว่า ถามว่าคิดถึงหลานไหมก็คิดถึงแต่ไม่อยากจะกล่าวถึงเพราะเรื่องราวผ่านมานานแล้ว

ส่วนอยากพบปะกับคนในหมู่บ้านไหม ตนอยากให้ผ่านวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ไปก่อน ขณะนี้ยังมีเรื่องเกี่ยวกับคดีความอยู่เกรงจะถูกครหาว่าไปยุ่งเหยิงพยายานหลักฐาน อีกอย่างมีชาวบ้านกกกอกบางส่วนยังคิดถึงเราอยากให้เรามามีส่วนร่วมกับชุมชนเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งได้ตนได้พาป้าแต๋นกับลูกไปขอพรพ่อและแม่ที่บ้านเกิดสกลนคร ก่อนจะเดินทางมาหมู่บ้านกกกอก สำหรับ 19 ธ.ค.66 จะเข้าไปไหว้ขอพรที่วัดในหมู่บ้าน ส่วนช่วงค่ำจะไปรอรับทนายความที่สนามบินจังหวัดนครพนม

ด้าน น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ยืนให้สัมภาษณ์เคียงคู่กันกับลุงพล กล่าวว่า ตนนั้นจะมาที่บ้านกกกอกบ่อยกว่าลุงพลเพราะมาดูการทำงานของแอดมินเพจ ใกล้วันนัดรับฟังการอ่านคำพิพากษาแล้วตนเองก็ลุ้นเหมือนทุกคน ต่างคนต่างไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรซึ่งยอมรับและสู้กันต่อไป ถามว่าลุงพลกับป้าเครียดไหม เรื่องราวทั้งหมดไม่คิดอะไรมากอยู่แล้วอะไรจะเกิดมันก็เกิดเราไปบังคับไม่ได้

ขณะที่บ้านของน้องชมพู่บรรยากาศเป็นไปตามปกติ พบนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ โดยขอไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่ให้ข้อมูลว่า เตรียมตัวพร้อมสำหรับการเดินทางไปรับฟังศาลอ่านคำพิพากษา ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ส่วนคำตัดสินจะเป็นอย่างไรก็คงต้องว่ากันไปตามพยานและหลักฐาน ด้าน อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะเดินมาให้กำลังใจครอบครัวน้องชมพู่ในวันรับฟังคำตัดสินอีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook