ลูกสาวทำการบ้านในห้อง จู่ ๆ ร้องโหยหวน แม่แอบดูเห็นสภาพแล้วอึ้ง ครูช่วยไขปริศนา

ลูกสาวทำการบ้านในห้อง จู่ ๆ ร้องโหยหวน แม่แอบดูเห็นสภาพแล้วอึ้ง ครูช่วยไขปริศนา

ลูกสาวทำการบ้านในห้อง จู่ ๆ ร้องโหยหวน แม่แอบดูเห็นสภาพแล้วอึ้ง ครูช่วยไขปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่แอบดูด้วยความสงสัย ทุกครั้งที่ลูกสาวทำการบ้าน จะได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวน เห็นสภาพแล้วอึ้ง สุดท้ายปริศนานี้ไขกระจ่างโดยคุณครูประจำชั้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้บนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน เรื่องราวที่แม่คนหนึ่งแบ่งปันเกี่ยวกับลูกสาวชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในกลุ่มการเลี้ยงดู ได้ดึงดูดความสนใจของผู้คนมากมาย

คุณแม่คนนี้ บอกว่า เย็นวันหนึ่ง จู่ ๆ เธอก็เกิดความคิดขึ้นมา และตัดสินใจแอบดูลูกสาวของเธอทำการบ้าน เพราะทุกครั้งที่ลูกสาวทำการบ้าน เธอมักจะได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวนราวกับว่าทั้งห้องสั่นสะเทือน ปรากฏการณ์ประหลาดนี้ทำให้เธอวิตกกังวล เธอไม่รู้ว่าลูกสาวของเธอกำลังมีปัญหาอะไรอยู่หรือเปล่า เธอจึงตัดสินใจค้นหาความจริงอย่างเงียบ ๆ

โดยขณะที่ลูกสาวนั่งอยู่ในห้องโดยล็อกประตูไว้ ผู้เป็นแม่แอบย่องเข้าไปในห้อง และตกใจมากเมื่อเห็นการกระทำของลูกสาว เพราะวิธีการนั่งและทำการบ้านของลูกสาวของเธอแตกต่างจากเด็กคนอื่น ๆ เมื่อลูกสาวยืนบนเก้าอี้และวางเท้าบนโต๊ะ ขณะที่สีหน้าของลูกสาวก็จริงจังและเคร่งเครียดอย่างยิ่ง

ผู้เป็นแม่เริ่มสงสัยว่าผลการเรียนของลูกสาวที่โรงเรียนแย่มากหรือถูกรังแก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมลูกถึงทำตัวแปลก ๆ วันรุ่งขึ้น เธอตัดสินใจไปโรงเรียนเพื่อพูดคุยกับครูประจำชั้นเกี่ยวกับปัญหานี้

อย่างไรก็ตาม ครูประจำชั้นของเธอยืนยันว่า ลูกสาวเรียนได้ดีมาก และคะแนนก็อยู่ในอันดับต้น ๆ ของชั้นเรียนเสมอ ซึ่งที่ได้ยินทำให้เธอรู้สึกสับสนเล็กน้อย จึงขอให้ครูดูการบ้านของลูกสาว และพบว่าการบ้านของลูกสาวสมบูรณ์แบบมาก ลายมือเรียบร้อย เห็นได้ชัดว่าลูกสาวของเธอเรียนเก่งมาก

คุณแม่รายนี้ตัดสินใจบอกครูประจำชั้นเกี่ยวกับการกระทำแปลก ๆ ของลูกสาวที่บ้าน หลังจากได้ยินสิ่งนี้ ครูประจำชั้นก็รู้สึกสับสนมากเช่นกัน คุณครูจึงตัดสินใจสังเกตชั้นเรียนและการบ้านของลูกศิษย์ที่โรงเรียนอย่างรอบคอบ เพื่อเปรียบเทียบว่าเธอกำลังทำอะไรแปลก ๆ หรือไม่

สัปดาห์ต่อมา ครูประจำชั้นได้สังเกตกระบวนการเรียนรู้และการบ้านในชั้นเรียนของลูกศิษย์อย่างระมัดระวัง ครูสังเกตเห็นว่าหนูน้อยมีความเอาใจใส่ในชั้นเรียนมาก มีทัศนคติที่จริงจัง และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการอภิปรายบทเรียน คุณครูจึงรีบนัดหมายเพื่อไปพบพ่อแม่ของนักเรียน และแจ้งผลการสังเกตให้พวกเขาทราบ ซึ่งพวกเขาทั้งหมดรู้สึกสับสนมาก ทำไมหนูน้อยถึงมีท่าทางและท่าทางเช่นนี้เมื่อทำการบ้านที่บ้าน

จากนั้นครูประจำชั้นของหนูน้อยก็คิดถึงสาเหตุที่เป็นไปได้ เธอไปตรวจสอบที่นั่งในชั้นเรียน และพบว่าสิ่งที่เธอเห็นในคลิปวิดีโอที่แม่ของลูกศฺษย์บันทึกไว้แตกต่างไปจากนิสัยการบ้านของลูกศิษย์ที่โรงเรียนอย่างสิ้นเชิง 

ปรากฏว่าปัญหาอยู่ที่ท่านั่ง เหตุผลที่หนูน้อยวางเท้าบนโต๊ะที่บ้านก็เพราะเก้าอี้ที่บ้านแตกต่างจากเก้าอี้ในชั้นเรียน ไม่แข็งแรงพอ อึดอัด และไม่มีที่วางแขน นั่นเป็นสาเหตุที่หนูน้อยกระทำการแปลก ๆ เพื่อรักษาสมดุลของร่างกายของเธอ

หลังจากกลับบ้าน คุณแม่รายนี้ได้พูดคุยกับลูกสาวของเธอ ซึ่งลูกสาวก็บอกว่าอยากได้เก้าอี้ตัวใหม่ที่เหมาะกับเธอมากขึ้น เพื่อที่เธอจะได้มีสมาธิกับการทำการบ้านได้ดีขึ้น ทำเอาทั้งพ่อแม่รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เข้าใจลูกสาวของตนผิด และไม่เอาใจใส่และเข้าใจความต้องการของลูกอย่างรอบคอบ

ในที่สุด พ่อแม่ของเธอก็ซื้อเก้าอี้ที่ตรงกับความต้องการของลูกสาว จากนั้นเป็นต้นมา ลูกสาวก็ทำการบ้านอย่างมีความสุขและสะดวกสบาย

เรื่องราวนี้เตือนผู้ปกครองให้ใช้เวลาใส่ใจลูกและความต้องการของพวกเขามากขึ้น หลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เด็กไม่ได้รับการตอบสนองอย่างทันท่วงทีและเหมาะสม ซึ่งจะส่งผลเสียต่อพัฒนาการที่ครอบคลุมของเด็ก เช่น การเลือกเก้าอี้และโต๊ะให้ลูกก็มีความสำคัญมากเช่นกัน เพราะหากเก้าอี้และโต๊ะไม่สบายจนทำให้เด็กนั่งผิดตำแหน่งก็จะส่งผลเสียต่อระบบโครงกระดูก รูปลักษณ์ภายนอกของเด็ก ฯลฯ 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลูกสาวทำการบ้านในห้อง จู่ ๆ ร้องโหยหวน แม่แอบดูเห็นสภาพแล้วอึ้ง ครูช่วยไขปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook