ฟังแล้วเจ็บหัวใจ... ลุงขับรถบรรทุกติดกลางหิมะ ร้องไห้ตัดพ้อ ชาติหน้าจะเรียนหนักๆ

ฟังแล้วเจ็บหัวใจ... ลุงขับรถบรรทุกติดกลางหิมะ ร้องไห้ตัดพ้อ ชาติหน้าจะเรียนหนักๆ

ฟังแล้วเจ็บหัวใจ... ลุงขับรถบรรทุกติดกลางหิมะ ร้องไห้ตัดพ้อ ชาติหน้าจะเรียนหนักๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวรัลน่าสงสาร ลุงขับรถบรรทุกติดกลางหิมะขาวโพลน น้ำตาแทบไหลเป็นน้ำแข็ง ตัดพ้อ "ชาติหน้าจะตั้งใจเรียน"

ทางตอนเหนือของจีนกำลังเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเย็นเป็นประวัติการณ์ ในหลายพื้นที่ที่มีหิมะตกหนัก โรงเรียนหลายแห่งได้ประกาศหยุดชั่วคราว ผู้คนจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องที่มีเครื่องทำความร้อนเพื่อหลีกเลี่ยงความหนาวเย็น

อย่างไรก็ดี ผู้คนบางส่วนยังต้องฝ่าลมและหิมะ เพื่อออกมาทำงานหาเลี้ยงชีพ แม้จะต้องเผชิญกับความยากลำบาก และความเสี่ยงอันตรายร้ายแรงเมื่อขับขี่รถ อีกทั้งถ้าโชคร้ายมากๆ ประสบอุบัติเหตุในจุดที่ไม่มีใครพบเห็น อาจถึงขั้นหนาวตายได้จริงๆ 

ล่าสุดมีภาพไวรัล คนขับรถบรรทุกในมองโกเลีย ติดอยู่ท่ามกลางหิมะที่มองไม่เห็นทางออก ทำเอาถึงกับไม่สามารถระงับอารมณ์ของตนเองได้ ถึงกับร้องไห้ออกมาอย่างสิ้นหวังท่ามกลางอากาศหนาวจัด ยิ่งเมื่อได้ฟังคำสารภาพชาวเน็ตยิ่งเจ็บหัวใจ

ตามรายงานพบว่า ผู้ชายคนนี้ทำอาชีพขับรถบรรทุกมามากกว่าสิบปี ต้องนอนนอกบ้าน ขับรถทั้งวันทั้งคืน สภาพแวดล้อมการใช้ชีวิตที่ยากลำบากได้ทิ้งรอยลึกไว้บนใบหน้า ทำให้เขาดูแก่และเคร่งครัดกว่าคนวัยเดียวกันมาก เช่นเดียวกับวันนี้ที่เขายังต้องออกมาทำงานหนักท่ามกลางพายุ แต่สุดท้ายเพราะน้ำแข็งทำให้ถนนลื่นเกินไป เขาจึงไม่กล้าขับต่อไป หากเกิดอุบัติเหตุชีวิตของเขาจะตกอยู่ในอันตราย

อีกทั้ง มองโกเลียมีประชากรน้อยมากเมื่อเทียบกับพื้นที่กว้างใหญ่ รถบรรทุกที่จอดแน่นิ่งอยู่กลางถนนจึงเป็นเรื่องยากที่จะมีคนมาพบ ในภาพจะเห็นว่าเขายืนอยู่ท่ามกลางหิมะ ข้างหลังเขามีรถบรรทุกสีแดงคันใหญ่ที่เขารักมากเท่ากับชีวิตจอดอยู่ เมื่อลมหนาวและหิมะพัดลอยมา ก็ทำให้ทั้งใบหน้าและร่างกายของเขาถูกน้ำแข็งเกาะ และอดไม่ได้ที่จะหลั่งน้ำตาตัดพ้อว่า

"ฉันไม่ได้คาดคิดว่ามันจะยากและเหนื่อยมากขนาดนี้ ถ้ารู้มาก่อน ฉันคงจะตั้งใจเรียนให้หนักเมื่อตอนที่ยังเด็กๆ แต่ตอนนั้นฉันไม่รู้อะไรเลยจริงๆ ชาติหน้าฉันต้องเรียนหนักๆ"

เรื่องราวของชายขับรถบรรทุกรายนี้ ราวกับจะบอกเด็กๆ ให้เรียนรู้ว่าถ้าไม่อยากเติบโตขึ้นมาเป็นเช่นเดียวกับเขา ที่ต้องเป็นทุกข์จากการทำงานหนัก ก็ควรตั้งใจเรียน อย่างน้อยก็สามารถหางานดีๆ ได้ ไม่ต้องทำงานในที่รกร้างแบบนี้ กินลม นอนนอกบ้าน เป็นชีวิตที่ยากมากจริงๆ!

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฟังแล้วเจ็บหัวใจ... ลุงขับรถบรรทุกติดกลางหิมะ ร้องไห้ตัดพ้อ ชาติหน้าจะเรียนหนักๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook