เด็ก 10 ขวบ หนีออกจากบ้านขณะอุณหภูมิ -16 องศาฯ เผยเหตุผล ฟังแล้วจุกอก

เด็ก 10 ขวบ หนีออกจากบ้านขณะอุณหภูมิ -16 องศาฯ เผยเหตุผล ฟังแล้วจุกอก

เด็ก 10 ขวบ หนีออกจากบ้านขณะอุณหภูมิ -16 องศาฯ เผยเหตุผล ฟังแล้วจุกอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 10 ขวบ เผยเหตุผลที่หนีออกจากบ้าน ทั้งที่ข้างนอกอุณหภูมิ -16 องศาฯ ฟังแล้วจุกอก กู้ภัยยังรับไม่ได้

เมื่อเร็วๆ นี้ ในเมืองฉือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน พบเด็กชายวัย 10 ขวบรายหนึ่ง หายตัวไปเกือบวัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเสาร์ ตามปกติหลัง 16.00 น. เด็กชายจะเรียนวาดรูปเสร็จแล้วก็กลับบ้านมาทำการบ้าน

แต่แม่ของเขาซึ่งรออยู่ที่บ้าน ยังไม่เห็นลูกกลับมาบ้านจึงไปโรงเรียนวาดรูปเพื่อตรวจสอบ แต่ครูสอนวาดรูปบอกว่าชั้นเรียนเลิกไปนานแล้ว แม่ถามเพื่อนร่วมชั้นที่เล่นกับเธอบ่อย ๆ แต่ทุกคนกลับบอกว่าไม่เห็นลูกชาย

ทั้งที่ข้างนอกมืดแล้ว อากาศหนาว อุณหภูมิติดลบ 16 องศาเซลเซียส ถ้าไม่กลับบ้านหลังเลิกเรียนหรือเล่นกับเพื่อน ลูกชายจะไปไหนได้?

คุณแม่รีบโทรแจ้งตำรวจให้ตรวจดูกล้องบริเวณรอบ ๆ และได้รับการยืนยันว่าเมื่อเวลา 16.30 น. เด็กชายเดินออกจากชั้นเรียนวาดภาพ แต่ไม่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ของเด็กชายกลัวมาก ไม่กล้าคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดกับลูก

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันเดียวกัน ครอบครัวและญาติพร้อมทีมกู้ภัยจึงแยกย้ายกันค้นหาเด็กชาย จากประกาศของตำรวจท้องที่ เด็กชายอายุ 10 ขวบ หายไปขณะสวมเสื้อคลุมสีแดงหนา อาศัยอยู่ในเขตฉางอาน เมืองฉือเจียจวง

ตำรวจได้เรียกร้องให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเจื่องอาน สละเวลาช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว หากมีข้อมูลให้รีบแจ้งสายด่วนทันที

คืนนั้นนอกเหนือจากตำรวจและกองกำลังกู้ภัยแล้ว ผู้คนมากกว่า 200 คน ที่อาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์เดียวกันกับครอบครัวของเด็กชายก็เข้าร่วมทีมค้นหาเด็กชายที่สูญหายด้วย

เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยได้ฉายแสงเพื่อตามหาเด็กชายที่หลงทางในเวลากลางคืน “ตอนนี้ก็เกือบจะตี 1 แล้ว” เขากล่าว

ข้างนอกอุณหภูมิลบ 16 องศาเซลเซียส และลมก็หนาวจนกระดูกสั่น หัวหน้าทีมกู้ภัยกล่าวว่า "ได้ค้นหาสถานที่ที่เป็นไปได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่พบใครเลย"

ในช่วงเวลาที่ทุกคนสิ้นหวังที่สุด ก็มีข่าวดีมา เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น "พบเด็กแล้ว!"

เมื่อเวลา 07.00 น. เช้าวันรุ่งขึ้น (17 ธ.ค.) พบเด็กชายรายนี้อยู่ใต้ระเบียงบ้านข้างอะพาร์ตเมนต์ ตอนนั้นแก้มและจมูกของเขาแดงเพราะอากาศหนาว ร่างกายสั่นเทา และกอดขาตัวเองไว้

ทีมกู้ภัยจึงนำเด็กชายส่งโรงพยาบาลทันที โชคดีที่เขาอ่อนเพลียเพียงเล็กน้อยเนื่องจากความหนาวเย็น และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ทุกคนถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อเห็นว่าเด็กปลอดภัยแล้ว แล้วทำไมไม่กลับบ้าน แต่ไปเดินเล่นท่ามกลางอากาศหนาว ๆ แบบนี้ล่ะ?

หลังจากถามคำถาม ทีมกู้ภัยได้ทราบว่าเด็กไม่ได้กลับบ้านเพราะไม่อยากเผชิญหน้ากับพ่อแม่

“ผมไม่อยากกลับบ้าน พ่อแม่บังคับให้เรียนหลายวิชา เลยไม่อยากกลับไปบ้านนั้น” เด็กชาย กล่าว

คำพูดของเขาทำให้พ่อแม่ของเขาและทุกคนที่ได้ยินรู้สึกจุกอก

“เขาเรียนเก่งมาก แต่ครอบครัวกดดันมากเกินไป สมัครชั้นเรียนพิเศษทั้งหมด เช่น ศิลปะ คณิตศาสตร์ เปียโน มีชั้นเรียนเสริมมากเกินไป ครอบครัวต้องการให้เด็กกลายเป็นมังกร แต่ก็ไม่คิดว่าจะสร้างเงาทางจิตใจให้กับเด็กมากเกินไป” หัวหน้าทีมกู้ภัย กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เด็ก 10 ขวบ หนีออกจากบ้านขณะอุณหภูมิ -16 องศาฯ เผยเหตุผล ฟังแล้วจุกอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook