นศ.สาวโอดป่วยซ้ำซาก เข้า รพ. 4 รอบ ช็อกที่แท้ต้นเหตุเพราะ "กระบอกน้ำ"

นศ.สาวโอดป่วยซ้ำซาก เข้า รพ. 4 รอบ ช็อกที่แท้ต้นเหตุเพราะ "กระบอกน้ำ"

นศ.สาวโอดป่วยซ้ำซาก เข้า รพ. 4 รอบ ช็อกที่แท้ต้นเหตุเพราะ "กระบอกน้ำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาวเล่าประสบการณ์ป่วยซ้ำซาก เข้ารพ. กว่า 4 รอบ ใน 3 เดือน กว่าจะรู้ต้นเหตุเพราะ "กระบอกน้ำ" ใบเดียว

เว็บไวต์ New York Post รายงานว่า นักศึกษาสาวชาวอเมริกันรายหนึ่งวัย 19 ปี ออกมาเล่าประสบการณ์ล้มป่วยครั้งแล้วครั้งเล่า ภายใน 3 เดือน กว่าจะหาสาเหตุเจอว่าเป็นเพราะล้างกระบอกน้ำไม่สะอาด จนทำให้ขึ้นรา

โดย แคบรี นักศึกษาสาววัย 19 ปี จากเมืองเอเธนส์ รัฐจอร์เจีย ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่าน TikTok จนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียล

แคบรี เล่าว่า เธอเริ่มมีอาการป่วยในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกเธอมีอาการไข้ขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์แล้ว ไข้ก็ยังไม่หาย เธอจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล

ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า เธอป่วยเป็นโรคหลอดลมอักเสบและมีอาการลมพิษซึ่งเป็นผลจากภูมิแพ้ ส่งผลให้เธอมีภาวะไซนัสอักเสบร่วมด้วย จนเป็นเหตุให้ต้องเข้าออกโรงพยาบาลมากถึง 4 ครั้งภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์

ภายหลังจากรักษาตามอาการเป็นเวลากว่า 3 เดือน เธอตัดสินใจเข้าไปพบแพทย์อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้แพทย์ของเธอพบว่า คอของเธอดูแย่มาก เพราะการติดเชื้ออย่างรุนแรง

ในช่วงนี้เอง ที่เธอตัดสินใจว่าน่าจะทำความสะอาดกระบอกน้ำของเธอเสียที ซึ่งทำให้เธอค้นพบความจริงสุดสะพรึง ที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุที่แท้จริงของอาการป่วยของเธอ

โดยในระหว่างที่ล้างกระบอกน้ำ เธอได้สังเกตเห็นว่า ด้านในขวดมีแผ่นซิลิโคนที่เต็มไปด้วยเชื้อรา เนื่องจากเธอคอยเติมน้ำดื่มเรื่อย ๆ โดยที่ไม่ได้แกะมันออกมาล้างเป็นเวลานาน

เมื่อเธอลองค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต แล้วพบว่ามีหลายคนแนะนำว่าควรถอดแผ่นซิลิโคนออกจะดีที่สุด ซึ่งเธอไม่เคยรู้มาก่อน

แคบรี เล่าทิ้งท้ายว่า หลังจากที่เธอล้างกระบอกน้ำอย่างถูกต้องและสะอาดเอี่ยม อาการป่วยของเธอค่อย ๆ ดีขึ้น และเธอก็ไม่ป่วยอีกเลย เธอจึงมั่นใจว่าเชื้อราที่ปากกระบอกน้ำนี้เอง ที่เป็นสารพิษปนเปื้อนในน้ำ และทำให้เธอป่วยมาโดยตลอด

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ นศ.สาวโอดป่วยซ้ำซาก เข้า รพ. 4 รอบ ช็อกที่แท้ต้นเหตุเพราะ "กระบอกน้ำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook