รถน้ำมันเบียดรถกระบะขนเสื้อแดงชัยภูมิตกถนน ที่ จ.อยุธยาฯ บาดเจ็บสาหัส 5 ราย

รถน้ำมันเบียดรถกระบะขนเสื้อแดงชัยภูมิตกถนน ที่ จ.อยุธยาฯ บาดเจ็บสาหัส 5 ราย

รถน้ำมันเบียดรถกระบะขนเสื้อแดงชัยภูมิตกถนน ที่ จ.อยุธยาฯ บาดเจ็บสาหัส 5 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถยนต์กระบะขนผู้ชุมนุมเสื้อแดงเข้ากรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำเลยด่านตรวจวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เพียง 5 กิโลเมตร หลังจากรถบรรทุกน้ำมันเบียดใส่ขบวนขณะเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุม

วันนี้(25 มี.ค.) เวลา 18.00 น. พ.ต.ท.มนตรี คงเตี้ย พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถกระบะของคนเสื้อแดงเกิดอุบัติเหตุตกร่องกลางถนน ระหว่างช่องทางคู่ขนานและช่องทางด่วน ของถนนพหลโยธิน ขาเข้า กทม. หลัก กม.ที่ 61 เขต ม.4 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยตา รุ่นวีโก้ แบบแคป สีบรอนเงิน หมายเลข บธ-6153 ชัยภูมิ พลิกคว่ำตกลงในร่องกลางถนน และแถบซ้ายของตัวรถกระแทกกับขอบปูนจนพังเสียหาย โดยในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บรวม 10 คน ทั้งหมดสวมเสื้อแดง นปช. โดยขบวนรถยนต์ของคนเสื้อแดงอีกหลายคันเร่งให้การช่วยเหลือเพื่อนเสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลวังน้อย

สำหรับผู้บาดเจ็บ 10 คน เป็นผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน และบาดเจ็บหนักต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 5 คน ทราบชื่อ 1.นายประดิษฐ์ เพชรนอก อายุ 53 ปี รักษาตัวที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา อาการสาหัส , 2.นางหนูแดง สากระจาย อายุ 54 ปี รักษาตัวที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา อาการสาหัส, 3 นายประดิษฐ์ วังหาญ อายุ 57 ปี บาดเจ็บแพทย์ให้รักษาตัวต่อที่ รพ.วังน้อย , 4.นางทองประกาย ทัศน์ไทย อายุ 41 ปี บาดเจ็บแพทย์ให้รักษาตัวต่อที่ รพ.วังน้อย และ 5.นางอาภรณ์ คุ้นเชียง อายุ 48 ปี บาดเจ็บแพทย์ให้รักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลวังน้อย โดยผู้ที่อยู่ในรถคันดังกล่าวเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.ชัยภูมิทั้งหมด

นายถิรพงษ์ เอกสาตรา เจ้าของรถที่เกิดเหตุและเป็นคนขับซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อย กล่าวว่า พวกตนเองเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.ชัยภูมิ ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อร่วมชุมนุมกับแกนนำ นปช.โดยกำหนดไปร่วมกิจกรรมในช่วงวันหยุดนี้ที่จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ และได้ออกจาก จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ เมื่อผ่านด่านตรวจของตำรวจทหารที่หลัก กม.66 หน้าตลาดวังน้อย จนกระทั่ววิ่งเข้ากรุงเทพมาถึงหลัก กม.ที่ 61 พบว่ามี่รถน้ำมันขนาดใหญ่ไม่ทราบทะเบียนพยายามจะแทรกเข้ามาในขบวน ตนเองก็เร่งเครื่องเพื่อจะแซงให้พ้นรถน้ำมัน จนกระทั่งรถน้ำมันก็เบียดรถของตนเองตกร่องกลางถนน จากนั่นรถน้ำมันก็เร่งเครื่องหนีไป ซึ่งขณะนี้ตนเองยังไม่แน่ใจว่าเป็นอุบัติเหตุจริงหรือไม่

นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงพระนครศรีอยุธยา (อยุธยา 49) กล่าวว่า ทราบเรื่องอุบัติเหตุเบื้องต้นแล้ว และได้แจ้งไปยังนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. แล้ว ซึ่งแกนนำ นปช. มีความเป็นห่วงพี่น้อง เสื้อแดงที่ประสพอุบัติเหตุทุกคน โดยเบื้องต้นนายณัฐวุฒิฯ มอบหมายให้แกนนำเสื้อแดงอยุธยา 49 ลงไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมให้ตรวจสอบข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุจากตำรวจอย่างละเอียด หากเกิดจากความจงใจจะดำเนินการจนถึงที่สุด และเชื่อว่าตำรวจจะหาหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถน้ำมันดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook