ชีวิตปัจจุบัน "แฝด 5" ท้องแรกของจีน ผ่านมากว่า 20 ปี เติบโตมาอย่างดีเลย!

ชีวิตปัจจุบัน "แฝด 5" ท้องแรกของจีน ผ่านมากว่า 20 ปี เติบโตมาอย่างดีเลย!

ชีวิตปัจจุบัน "แฝด 5" ท้องแรกของจีน ผ่านมากว่า 20 ปี เติบโตมาอย่างดีเลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี ค.ศ. 2002 หรือเมื่อ 21 ปีที่แล้ว จีนมีคุณแม่ที่ให้กำเนิด “แฝดห้า” เป็นครั้งแรกในประเทศ ในครอบครัวธรรมดาที่เมืองคังโจว มณฑลเหอเป่ย ในฐานะแฝดห้ากลุ่มแรกของจีน พวกเขาได้สร้างความฮือฮา และได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้คนทั้งชาติ

อย่างไรก็ดี สำหรับครอบครัวธรรมดาๆ ซึ่งไม่ได้มีฐานะร่ำรวยมากนัก การเลี้ยงลูกสักหนึ่งหรือสองคนนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องลำบากแล้ว แต่การที่จู่ๆ มีลูกทีเดียว 5 คน ในเวลานั้นนอกจากจะเป็นความรู้สึกที่น่ายินดีแล้ว แต่เบื้องหลังความสุขก็ตามมาด้วยความเครียด และปัญหาต่างๆ มากมาย

การเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว ก็ทำให้พ่อแม่ต้องใช้พลังงานและเงินเป็นจำนวนมากแล้ว แน่นอนว่าการเลี้ยงลูกหลายๆ คน ต้องแบกรับภาระทางการเงินที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ตั้งแต่ค่าอาหาร การศึกษา ค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ ไปจนถึงค่าครองชีพประจำวัน ผู้ปกครองจำเป็นต้องวางแผนและเตรียมการอย่างรอบคอบ

การเลี้ยงลูกถือเป็นความท้าทายที่ทุกครอบครัวต้องเผชิญ นำมาซึ่งความยากลำบาก ภาระที่เพิ่มมากขึ้น ความท้าทายและบททดสอบต่างๆ มากมาย ทั้งในแง่สิ่งของเงินทอง ตลอดจนด้านจิตใจและอารมณ์

แต่ที่น่าชื่นใจคือผู้ปกครองของเด็กแฝดทั้ง 5 คน ไม่เคยคิดยอมแพ้ นับตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ "หวัง ชุยหยิง" ที่ตอนนั้นอายุ 34 ปี ก็บอกกับผู้เป็นสามีว่า  "ในเมื่อเราไม่สามารถลดการตั้งครรภ์ได้ เราก็ให้กำเนิดลูกกันเถอะ และเราจะต้องทำงานหนักมากขึ้นในอนาคต!"

เธออดทนจนกระทั่งคลอดลูกอย่างปลอดภัยทั้ง 5 คน เป็นเด็กชาย 2 คน และเด็กหญิง 3 คน หลังจากนั้นเธอและสามีก็ช่วยกันหาเงินมาเลี้ยงดูเด็กๆ ขยันทำงานหนักตั้งแต่เช้าจรดค่ำทุกวัน

เวลาผ่านไปกว่ายี่สิบปี เด็กทารกตัวเล็กๆ ทั้งห้าคนได้เติบโตขึ้นและเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว แต่พ่อของพวกเขาได้เสียชีวิตลงเนื่องจากการทำงานหนักเกินไป  อย่างไรก็ดี ภายใต้การดูแลเอาใจใส่ของพ่อแม่ เด็กๆ เติบโตมาอย่างมีไหวพริบที่ดี และคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันอีกเสมอ

แฝดห้าก็ทำงานหนักเช่นกัน โดยปัจจุบัน 4 คนได้เข้าเรียนในวิทยาลัยแล้ว เด็กๆ ใช้ชีวิตอย่างประหยัด และมักจะทำงานพาร์ทไทม์นอกเวลาเรียน เพื่อหาค่าครองชีพมาแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง อีกทั้งยังตั้งตารอที่จะสามารถทำงานได้โดยเร็วที่สุด เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ชีวิตปัจจุบัน "แฝด 5" ท้องแรกของจีน ผ่านมากว่า 20 ปี เติบโตมาอย่างดีเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook