จากิลก้าชูร็อดเวลล์คล้ายเจิด

จากิลก้าชูร็อดเวลล์คล้ายเจิด

จากิลก้าชูร็อดเวลล์คล้ายเจิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีล จากิลก้า ชื่นชมรุ่นน้องในทีมอย่าง แจ๊ค ร็อดเวลล์ ว่ามีความสามารถในการเป็นมิดฟิลด์จอมทัพได้เหมือน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล

การลงเล่น ในทีมชุดใหญ่อย่างมากมายในฤดูกาลนี้ทำให้เชื่อว่าเขาจะกลายเป็นกองกลางที่ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติอังกฤษในอนาคตได้แน่ๆ

ก่อนหน้านี้เขาเริ่มเล่นจากการเป็นปราการหลังตัวกลาง ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และในระดับเยาวชนเขาก็เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ

แต่จา กิลก้ามองว่าร็อดเวลล์มีความคล้ายคลึงกับเจอร์ราร์ด ที่สามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของแผงหลังก่อนที่จะเปลี่ยนตัวเองมาเล่นเป้ นแนวรุกอย่างในปัจจุบัน

"ผมเคย เล่นกับเขา (เจอร์ราร์ด) สองฤดูกาลตอนที่เขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และเขาก็กลายมาเป็นผู้เล่นทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ และปัจจุบันอย่างที่เห็นอยู่ เขาเป็นตัวทำประตูในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก" เขากล่าวผ่านลิเวอร์พูล เอ็คโค่

"ส่วนแจ๊คนั้นผมไม่รู้ว่าเขาจะหยุดเมื่อไหร่ ไม่กล้าพนันด้วย แต่ตอนนี้เขามีความสุขกับการเล่น การส่งให้เพื่อนทำประตู การยิงประตู ซึ่งเขากำลังพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ"

ร็อดเวลล์ นั้นถูกเปลี่ยนตัวลงมาตอนช่วงครึ่งหลังในเกมกับแมนฯซิตี้ เมื่อคืนวาน และส่งให้อาร์เตต้าทำประตูที่สองกับทีมได้

"เขาลงมา เป็นส่วนสำคัญในเกม หลายคนคิดเช่นนั้น เพราะแจ๊คสามารถเล่นในเกมรับได้ดี และท้ายที่สุดแล้วเขาจะมีอะไรที่มากกว่านั้น"

"แต่ว่า เขายังเด็ก และยังมีคนที่เก่งมากกว่าเขาในทีม เขามีมุมมองในการเล่นที่ดี สามารถใช้ทั้งสองเท้าได้ดี ถ้าเราสามารถเก็บเขาไว้กับทีมได้ จะทำให้เรามีมิติในการเล่นที่มากกว่าเดิมแน่"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook