ชายเจอ “กรวดใส” ระหว่างไปเที่ยวอุทยาน แทบช็อกที่แท้เป็น "เพชร" 4.87 กะรัต

ชายเจอ “กรวดใส” ระหว่างไปเที่ยวอุทยาน แทบช็อกที่แท้เป็น "เพชร" 4.87 กะรัต

ชายเจอ “กรวดใส” ระหว่างไปเที่ยวอุทยาน แทบช็อกที่แท้เป็น "เพชร" 4.87 กะรัต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายโคตรเฮง เก็บ "ก้อนกรวดใส" ขณะไปเที่ยวอุทยานชื่อดังเป็นครั้งแรก ที่แท้มันคือ “เพชร” น้ำหนัก 4.87 กะรัต

เว็บไซต์ UPI รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันคนหนึ่งที่กลายเป็นผู้โชคดี หลังจากไปเยือนอุทยานแห่งชาติเครเตอร์ ออฟ ไดมอนด์ รัฐอาร์คันซอ อุทยานชื่อดังที่เปิดให้ประชาชนคนทั่วไปสามารถเข้าไปขุดค้นหาเพชรได้  และพบว่าก้อนกรวดใสที่พบ แท้จริงแล้วคือ "เพชร" น้ำหนัก 4.87 กะรัต

รายงานข่าว ระบุว่า นายเจอร์รี อีแวนส์ จากเมืองเลอเพนโต รัฐอาร์คันซอ เพิ่งเคยมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติในเมืองเมอร์ฟรีสโบโรเป็นครั้งแรก และสะดุดตากับสิ่งที่คิดว่าเป็นชิ้นส่วนของแก้วจึงเก็บใส่ไว้ในกระเป๋า

“ผมคิดว่าอาจเป็นเศษแก้ว มันใสมาก ผมไม่รู้จริงๆ เราเก็บทุกสิ่งโดยคิดว่ามันเป็นเพชร” เขาบอกกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งรัฐอาร์คันซอ

หลังกลับจากอุทยาน เขาตัดสินใจนำวัตถุที่พบส่งไปให้สถาบันอัญมณีแห่งอเมริกา (GIA) ให้ตรวจสอบเพื่อความแน่ใจ

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เขาก็ได้รับคำตอบที่ทำให้ตกตะลึง เพราะสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นแก้ว ความจริงแล้วเป็นเพชรที่เกือบจะไม่มีสี ซึ่งถือเป็นเพชรบริสุทธิ์และมีน้ำหนักถึง 4.87 กะรัต

เจอร์รี กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเพชรแท้ ตนดีใจแทบตาย และติดต่อกับไปยังอุทยานแห่งชาติเครเตอร์ ออฟ ไดมอนด์เพื่อขึ้นทะเบียนเพชรเม็ดนี้

ด้าน นายเวย์มอน ค็อกซ์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยาน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับอีเมล์จำนวนมากจากผู้คนที่ต้องการให้ตรวจสอบสิ่งที่พบในอุทยาน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้ส่งวัตถุที่พบไปให้ GIA ตรวจสอบ และแสดงความยินดีกับเจอร์รีที่นำเพชรประวัติศาสตร์กลับมาขึ้นทะเบียนอย่างเป็นทางการ

เจ้าหน้าที่อุทยาน กล่าวด้วยว่า เพชรที่เจอร์รีพบนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ในรอบ 3 ปีที่มีการค้นพบในอุทยานซึ่งเป็นที่ตั้งของเหมืองเพชรเก่า หลังจากมีผู้ขุดพบเพชรสีน้ำตาล น้ำหนัก 9.07 กะรัตเมื่อปี 2563

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชายเจอ “กรวดใส” ระหว่างไปเที่ยวอุทยาน แทบช็อกที่แท้เป็น "เพชร" 4.87 กะรัต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook