เกือบไม่ได้บวช หนุ่มสะดุ้งตื่นเจอไฟไหม้บ้าน เผยเหมือนมีคนมาปลุก ได้ยินเสียงคนแก่

เกือบไม่ได้บวช หนุ่มสะดุ้งตื่นเจอไฟไหม้บ้าน เผยเหมือนมีคนมาปลุก ได้ยินเสียงคนแก่

เกือบไม่ได้บวช หนุ่มสะดุ้งตื่นเจอไฟไหม้บ้าน เผยเหมือนมีคนมาปลุก ได้ยินเสียงคนแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเล่านาทีระทึก ตื่นมาเจอไฟไหม้บ้าน คว้าได้แค่บาตร ผ้าไตร ที่ซื้อไว้เตรียมบวช เผยเหมือนมีคนมาปลุก ได้ยินเสียงคนแก่บอกให้ลุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ธ.ค.) เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.อ.สัณห์เพชร แตงพรม ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน ที่ ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี เร่งนำรถน้ำไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้ทัน ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปยังบริเวณบ้านเรือนใกล้เคียง เนื่องจากมีลมแรง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม่มีเลขที่ ปลูกสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง เป็นบ้านพักของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยให้ นายณัฐพงษ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงาน มาอาศัยอยู่ เมื่อช่วงเช้าได้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งในขณะนั้นนายณัฐพงษ์กำลีงหลับอยู่ แต่รู้สึกเหมือนมีคนมาเรียกให้ตื่น เมื่อลืมตาขึ้นมาเห็นไฟกำลังลุก

นายณัฐพงษ์ จึงได้รีบวิ่งไปคว้าบาตร ผ้าไตร ที่เตรียมไว้สำหรับบวช พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน ออกมาได้ทัน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาทันเวลาก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปไหม้บ้านเรือนใกล้เคียง เนื่องจากลมแรงมาก

ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจาก ไฟฟ้าช็อตจนทำให้เกิดประกายไฟ กระเด็นไปถูกผ้าจึงทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว คงเหลือไว้แต่พระบูชาหลวงพ่อกวย สูง 20 นิ้ว อยู่กลางบ้าน 1 องค์ พร้อมมีดหมอ หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี นอกนั้นพร้อมเงินสด 18,000 บาท ถูกไฟไหม้อยู่ในกองเพลิง

นายณัฐพงษ์ เล่าว่า ตนเองนอนอยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังตู้ม เลยสะดุ้งตื่น เห็นสะเก็ดไฟกระเด็นโดนผ้าหมดแล้ว และลุกลามไปเรื่อย ๆ ตนพยายามฉีดน้ำดับไฟ แล้วรีบวิ่งไปคว้าบาตรพระ พร้อมผ้าไตร ออกมา เพราะเอาอย่างอื่นออกมาไม่ทันแล้ว

ส่วนบาตรพระที่มาอยู่กับตนเอง เนื่องจากซื้อไว้ เพื่อจะบวชสะเดาะเคราะห์ เมื่อเสร็จงานศาลาของท่าน ผบ.ตร. แล้ว ที่วัดหาบสองแคว อีกประมาณ 4-5 เดือน พอเกิดไฟไหม้ตนก็คว้ามาได้แค่นี้ พร้อมรถจยย. 1 คัน เพราะตนบนกับเทวดาที่วัดทองกวางไว้ด้วย

ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ เหมือนมีคนมากระชากแขนให้ลุก พร้อมได้ยินเสียงคนแก่บอกว่า "ลุกลูก ไอ้นายลุก ๆ " ตนเองคิดว่าเป็นหลวงพ่อเพี้ยน เพราะตนเองศรัทธาหลวงพ่อเพี้ยนอยู่ พอตนเองลุกมาเห็นไฟไหม้หมดแล้ว จึงรีบไปเปิดน้ำเพื่อฉีดดับไฟ แต่ไม่ไหวจึงได้ตะโกนเรียกบอกให้คนเรียกรถดับเพลิงให้หน่อย

ด้าน ร.ต.อ.สัณห์เพชร แตงพรม กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ส่วนค่าเสียหายต้องตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้น ทราบว่ามีเงินสด 18,000 บาท ถูกไฟไหม้ไปด้วย อย่างไรก็ตาม จะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เกือบไม่ได้บวช หนุ่มสะดุ้งตื่นเจอไฟไหม้บ้าน เผยเหมือนมีคนมาปลุก ได้ยินเสียงคนแก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook