ชายเจอแมงมุมยักษ์ในบ้าน โซเชียลช็อก ขนาดพอๆ กับลูกบอลเด็ก เฉลยคือพันธุ์อะไร

ชายเจอแมงมุมยักษ์ในบ้าน โซเชียลช็อก ขนาดพอๆ กับลูกบอลเด็ก เฉลยคือพันธุ์อะไร

ชายเจอแมงมุมยักษ์ในบ้าน โซเชียลช็อก ขนาดพอๆ กับลูกบอลเด็ก เฉลยคือพันธุ์อะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายเจอแมงมุมยักษ์ปริศนาในบ้าน ชาวเน็ตช็อกหลังเห็นขนาด พอ ๆ กับลูกบอลเด็ก ก่อนมีเฉลยน้องคือสายพันธุ์อะไร 

ผู้ใช้ Reddit ซึ่งใช้ชื่อว่า Bakers_eggs ได้มาโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังเจอเจ้าแมงมุมตัวยักษ์ซ่อนตัวอยู่ตรงมุมหนึ่งของบ้านของเขา ที่เมืองวัลแลน รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

เขาเล่าว่า เจอมันซ่อนอยู่ตรงช่องหน้าต่างข้าง ๆ ประตูหน้าบ้าน จึงนำมาโพสต์ขอให้ชาวเน็ตช่วยกันระบุตัวตนของสัตว์ตัวนี้

แต่ใครจะคิดว่าภาพดังกล่าวจะทำให้ชาวเน็ตช็อกหนัก เมื่อได้เห็นขนาดของเจ้าแมงมุมยักษ์ตัวนี้ เมื่อทราบว่าขนาดของมันพอ ๆ กับลูกบอลเด็กเลยทีเดียว และมันน่าจะกำลังตั้งท้องอยู่

ชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาคอมเมนต์ อาทิ "เผาบ้านซะ เรียกหน่วยโจมตีทางอากาศมาเลย", "ยินดีด้วย คุณกำลังจะได้เป็นคุณตาแล้ว" และ "นั่นเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ ตอนนี้คุณเป็นแค่คนเช่าอยู่แล้ว"



กระทั่งต่อมา ก็ได้รับคำตอบว่าแมงมุมที่เห็นอยู่นี้เป็นสายพันธุ์ Badge Huntsman Spider ซึ่งเป็นแมงมุมพิษที่อาศัยอยู่ทั่วออสเตรเลีย แม้ว่ามันจะมีพิษ แต่พิษนั้นอ่อนมากจนมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยต่อมนุษย์

อย่างไรก็ดี แมงมุมสายพันธุ์นี้มีประสิทธิภาพในการกำจัดแมลงรบกวนมาก ทำให้เจ้าของบ้านอนุญาตให้มันอาศัยอยู่ในบ้านต่อไป

เจ้าของบ้าน เปิดเผยกับ Newsweek ว่า "พวกมันขี้อายมาก เหมาะที่จะเก็บไว้รอบ ๆ บ้าน เพราะมันกินแมลงสาบและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังอื่น ๆ เป็นอาหาร ผมคิดจะปล่อยให้เธออยู่ต่อไป แต่เมื่อเช้านี้เธอก็หายไปซะแล้ว"

จากข้อมูลของสมาคมผู้จัดการศัตรูพืชสิ่งแวดล้อมแห่งออสเตรเลีย (AEPMA) ที่เชี่ยวชาญด้านกำจัดแมลงในออสเตรเลีย เผยว่า แมงมุมสายพันธุ์นี้มีประโยชน์เพราะพวกมันกินแมลงขนาดใหญ่ เช่น แมลงสาบ

คนที่ไม่คุ้นเคยอาจเข้าใจผิดว่ามันเป็นแมงมุมทารันทูล่า แต่สามารถแยกพวกมันได้จากขาที่มีลักษณะบิดยื่นออกมาเหมือนปู พวกมันสามารถโตได้ถึง 6 นิ้ว

มักอาศัยอยู่ใต้หิน เปลือกไม้ และที่พักพิงคล้าย ๆ แต่มนุษย์มักเจอพวกมันตามเพิง โรงรถ หรือจุดอื่น ๆ ที่แทบไม่มีใครรบกวน มักจะกัดต่อเมื่อต้องป้องกันตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook