ชายเลือดกำเดาไหลไม่หยุด ช็อก ส่องกล้องดูโพรงจมูก เจอหนอนตัวเป็นๆ นับร้อย

ชายเลือดกำเดาไหลไม่หยุด ช็อก ส่องกล้องดูโพรงจมูก เจอหนอนตัวเป็นๆ นับร้อย

ชายเลือดกำเดาไหลไม่หยุด ช็อก ส่องกล้องดูโพรงจมูก เจอหนอนตัวเป็นๆ นับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายเลือดกำเดาไหลไม่หยุด น้ำมูกเหม็น นึกว่าเป็นอาการของไซนัส สะพรึง ส่องกล้องเจอหนอนเป็น 100 ตัวในโพรงจมูก

เว็บไซต์ Quang Ninh รายงานเรื่องราวสุดช็อกของผู้ป่วยชายวัย 53 ปี ถูกพามายังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลประจำจังหวัดหล่าวกาย ประเทศเวียดนาม ด้วยอาการเลือดกำเดาไหลไม่หยุด ก่อนจะพบว่ามีหนอนตัวเป็น ๆ กว่า 100 ตัว อยู่ในโพรงจมูกของเขา

โดยชาวรายนี้อยู่ในชุมชนเดียนฉวน อำเภอบาวเอียน จังหวัดหล่าวกาย ประเทศเวียดนาม เขามักมีเลือดกำเดาไหลออกมาไม่หยุด และด้วยความที่เขาเป็นโรคไซนัสอักเสบ จึงไม่ได้จริงจังกับอาการป่วยของตนเองในตอนแรก

แต่หลังเลือดกำเดาที่ไหลไม่หยุด และน้ำมูกมีกลิ่นเหม็น เขาจึงไปพบแพทย์ ซึ่งโชคดีมากที่เขาตัดสินใจไปพบแพทย์ หลังจากแพทย์ส่องกล้องตรวจร่างกายพบมีหนอนแมลงวันตัวโตอย่างน้อย 100 ตัวอาศัยอยู่ในโพรงจมูกซ้ายพร้อมมีหนองในจมูก และเหมือนจะมีรังหนอนอยู่ในโพรงจมูกด้วย 

รายงานข่าวระบุว่า ชายเวียดนามรายนี้มีอาการน้ำมูกไหลเป็นเวลานานและมีกลิ่นเหม็นออกมาจากโพรงจมูก รวมทั้งเริ่มมีอาการหายใจลำบาก มีอาการบวมบริเวณจมูกและใบหน้า ซึ่งมีประวัติดื่มแอลกอฮอล์มาหลายปีและมีเอนไซม์ตับสูง

หลังจากปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อหยุดเลือดแล้ว หมอเอาหนอนในจมูกออกหมด โดยพบว่าโพรงจมูกด้านขวาอยู่ในสภาพฝ่อ มีเยื่อเมือกเป็นสะเก็ด เนื้อเยื่อจมูกถูกกัดกร่อนและเป็นแผลอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม รองหัวหน้าแผนกหู คอ จมูก ของโรงพยาบาล ชี้ว่า กรณีของผู้ป่วยรายนี้นับเป็นเคสหายาก เกิดขึ้นจากการขาดความใส่ใจด้านสุขอนามัย ทำให้เอื้อต่อการพัฒนาของตัวอ่อนกลายเป็นหนอน ซึ่งหนอนในจมูกเติบโตเร็วมาก มักทำให้เกิดการระคายเคือง มีน้ำมูกไหลเพิ่มขึ้น มีอาการบวมน้ำ ผู้ป่วยจะรู้สึกเหมือนมีสิ่งแปลกปลอมในจมูก ปวดจมูก เลือดกำเดาไหล หรือน้ำมูกอาจจะมีกลิ่นเหม็น หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ตัวอ่อนสามารถเจาะเข้าไปลึกถึงเนื้อเยื่อสมอง และทำให้เกิดเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook