สาวกระเป๋าหาย รีวิวการหาหลักฐานเอง ตัดพ้อ ติดต่อตำรวจเหนื่อยกว่าตามโจรอีก

สาวกระเป๋าหาย รีวิวการหาหลักฐานเอง ตัดพ้อ ติดต่อตำรวจเหนื่อยกว่าตามโจรอีก

สาวกระเป๋าหาย รีวิวการหาหลักฐานเอง ตัดพ้อ ติดต่อตำรวจเหนื่อยกว่าตามโจรอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวกระเป๋าหาย หาหลักฐานมาจนได้ ตำรวจกลับถามว่า "แล้วจะให้ผมทำยังไง" วอนโจรเห็นใจ เอาของมาคืนจะแถมเงินให้ด้วย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pumpim Parichat โพสต์ภาพคนที่ขโมยกระเป๋าของเธอไป ระบุข้อความว่า วอนโจรติดต่อมาที พร้อมโอนให้ 2,000 ติดต่อตำรวจเหนื่อยมาก เอาของมาคืนทีนะ ไม่แจ้งความละติดต่อ ตำรวจเหนื่อยกว่าตามตัวคุณอีก ถือว่าช่วยๆกันนะคะ เอาของมาคืน = ได้เงินเพิ่ม ไม่แจ้งความด้วย

พร้อมกับได้โพสต์ข้อความเล่าว่า...

"วอนโจรติดต่อมาที พร้อมโอน และลบโพสต์

พี่เห็นใจหนูทีเถอะ มันยากเกินในการจะดำเนินคดี หนูยอมแพ้แล้ว ยังไงพี่โจรทักมาคุยกันได้ติดขัดอยากให้ช่วยเรื่องเงิน หรือหนี้สินอะไร เป็นนักสังคมสงเคราะห์พร้อมช่วยเหลืออยู่แล้ว

ถ้าถามว่ามันยากขนาดไหนพี่ดูนะหนูพยายามขนาดนี้

17/12/66 กระเป๋าตังค์หาย > ไปลงบันทึกประจำวันว่า *หล่นหาย* > ขอหนังสือขอดูกล้อง >ดำเนินการขอภาพจากกล้องเอง พบว่ามีคนร้ายขโมยไปไม่ได้หาย
*หลังจากนั้นพยายามติดต่อเจ้าของคดีเพื่อแจ้งความคืบหน้าทุกวัน ไม่เคยโทรติด
18/12/66 ไปลงพื้นที่หากล้องเพิ่มเติม ได้กล้อง จากร้านแถวนั้น >ไปแจ้งตำรวจ ยันสถานี ว่าเลขกล้องวงจรปิดไหนจะเห็นชัดสุด มีหลักฐานไรเพิ่มเติมส่งให้ทางไลน์ตำรวจ
19/12/66 มีแจ้งเตือนว่าใช้บัตรแรบบิทไปซื้อของ >ไปขอดูกล้องด้วยตนเอง > ได้รูปมา แจ้งตำรวจ >เงียบ
20/12/66 ขอตำรวจธุรการว่าทำหนังสือไปสอบถามบริษัทที่คนร้ายน่าจะทำงาน >ช่วยตรวจเอกสาร ส่งเอกสารเองติดตามเอง > สรุปไม่ใช่ > ตำรวจถามทำไงต่อ > ติดต่อหัวหน้าตำรวจรับปากว่าอาทิตย์หน้าเสร็จแน่นอน ไปแจ้งความสอบปากคำอาทิตย์หน้า ปล แจ้งว่าสอบปากคำออนไลน์ได้ wow สุดๆ
25/12/66 คริสมาสต์ คริสใจ ตำรวจโทรมา3ทุ่ม โทรมาถามรายละเอียดว่าความคืบหน้าเป็นไง (งงป่ะบทใคร ) เลยถามว่าไปแจ้งความวันไหนได้บ้าง พรุ่งนี้ได้ไหม ตำรวจตอบได้ !
26/12/66 ไปสน ไปแจ้งความ ตำรวจไม่รับแจ้งเพราะร้อยเวรที่ลงบันทึกประจำวันไม่อยู่ คนที่ชั้นโทรจนเหนื่อย >ให้ไปแจ้งความพรุ่งนี้ 2 ทุ่ม เพราะวันนี้ไม่เข้าเวร ไปสน มา4 ครั้งเจอพี่แกแค่วันแรกจริงๆ จากนั้นโทรตลอด ยังไงก็ไม่ติด (แต่วันนี้สารวัตรแจ้งว่า ไม่มีหรอกสอบปากคำออนไลน์)

สรุปแล้วปัจจุบันก็ไม่ได้แจ้งความ คุยกับตำรวจไปแล้ว 7 คน ยังเป็นบันทึกประจำวันว่าหล่นหาย ตำรวจก็ไม่ได้หลักฐานอะไรนอกจากที่ผู้เสียหาย(ชั้นเอง)ส่งให้

ยังไงถ้าโจรอ่านอยู่เอาของมาคืนด่วน ส่งมาที่ รพ.รามา แผนกจิตเวช ได้เลยตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ ไม่มีประวัติติดตัว ได้เงินใช้ มากกว่าที่ขโมยอีก โอนเงินผ่านทางไหนก็ได้ ขอหล่ะอยากได้บัตรต่างๆคืน"

ต่อมา ทางพี่สาวผู้เสียหายได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปทาง โหลกแดง หรือเพจ Red Skull ระบุว่า 

สวัสดีค่ะ พี่โหลกแดง น้องสาวหนูโดนล้วงกระเป๋าที่แมคโครสามเสน ไปแจ้งความ 2 สน.เกี่ยงกันไปมาจนโจรเอาบัตรน้องหนูไปเปิดเบอร์ เอาไปกู้เงิน ล่าสุดพวกหนูตามกล้อง ตามกันเองรู้ตัวแล้วว่าใคร

ตร. คือ โบ๋ ไม่ทำอะไรเลย แล้วยังให้พวกหนูไปแจ้งความใหม่ พรุ่งนี้ 2 ทุ่ม

ประเด็นที่หนูงงคือ อีโจรเนี่ย มันตามน้องหนูมาจากบ้าน จากอะไรแล้วเหมือนพวกสต็อกเกอร์อะพี่ แต่ ตร.ให้น้องหนูไปแจ้งความ 2 ทุ่ม คือหนูไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องให้แจ้งความซ้ำซ้อน ทำไมไม่ไปจับคนร้าย ทำไมให้หนูทำงานเองจนจะเป็นสายนำสืบแล้ว แล้วที่งงอีกคือ ทำไมตำรวจไม่ชัดเจนกับคนธรรมดาเลย พี่ชวยหนูหน่อยได้มั้ยคะ ช่วยให้หนูดังที หนูอยากได้รูปครอบครัวในกระเป๋าคืน หนูอยากหายกลัวแล้วค่ะ

คาดว่าโจรน่าจะทำงานแถวบีทีเอสจตุจักร หนูไม่รู้ว่าหนูจะไม่ตามเองยังไงอ่ะพี่ หนูไม่ใช่ตำรวจ พอหนูได้หลักฐานไปหาตำรวจ ตำรวจถามน้องหนูว่า "แล้วจะให้ผมทำยังไง" แต่ตอนนี้น่าจะเริ่มรู้ตัว หนูเติมเงินในบัตรล่อมัน มันก็ไม่ใช้ น้องพนักงานที่ร้านบอกว่า เห็นคนแต่งชุดแบบนี้ มาซื้อของที่ร้านบ่อย ไอ้คนเนี่ยก็มาบ่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook