พท.ฟอกรัฐนอกเวที-แดงชวน ร่วมม็อบ

พท.ฟอกรัฐนอกเวที-แดงชวน ร่วมม็อบ

พท.ฟอกรัฐนอกเวที-แดงชวน ร่วมม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.เพื่อ ไทย ทยอยขึ้นเวทีปราศรัยผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงต่อนื่อง ขณะการเตรียมออกตระเวนเชิญชวนคนกรุง ร่วมการชุมนุม เริ่มมีรถจักรยานยนต์ ตั้งแถวรอจำนวนหนึ่งแล้ว

บรรยากาศทั่วไป ที่เวทีใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง ขณะนี้มีการอภิปรายนโยบายและการทำงานของรัฐบาล จาก ส.ส. พรรคเพื่อไทย เช่น น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ ประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด คือ ประเด็นที่รัฐสภา มีทหารจำนวนมากรักษาความปลอดภัย ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่มีเกียรติ เมื่อเข้าทำงานในรัฐสภา จนสภาผู้แทนราษฎร สามารถผ่านกฎหมายไปได้ โดยไม่มีผู้คัดค้าน

โดยเนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่ ยังเป็นการโจมตีนโยบายการบริหารงานของรัฐบาล ที่เห็นว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ และยังพบการทุจริตในหลายโครงการ นอกจากนี้ ยังโจมตีรัฐบาลว่า มี 2 มาตรฐาน ในการดำเนินคดีความต่าง ๆ พร้อมกับ เรียกร้องให้ นายกฯ ยุบสภาแล้วลาออก ขณะที่ การชุมนุมวันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ให้ความสนใจ ฟังการอภิปราย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลาย เนื่องจาก ในวันนี้ อากาศไม่ร้อนเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

ส่วน บรรยากาศก่อนการเคลื่อนไหวรณรงค์แจกสติกเกอร์ยุบสภา พร้อมทั้ง แจกใบปลิวรณรงค์ให้ชาวกรุงเทพฯ เข้าร่วมการเคลื่อนขบวนครั้งใหญ่ ในวันพรุ่งนี้นั้น ขณะนี้ เริ่มมีจักรยานยนต์ มารอเตรียมเคลื่อนแล้ว แต่มีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจาก จะมีการใช้รถปราศรัยเคลื่อนไปเส้นทางต่าง ๆ 5 เส้นทาง และมีรถจยย. ตามขบวน คันละ 10 - 20 คันเท่านั้น

ขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางไปตามเส้นทางต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อแจกเอกสารรณรงค์ ขอให้ประชาชนกรุงเทพฯ ร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ขับไล่รัฐบาล ที่ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับมีการแจกซีดีคลิปเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างที่ยังคงดำรงตำแหน่ง เป็น ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน โดยกล่าวว่า แม้มีประชาชนมาชุมนุมเรียกร้องเพียง 1 เสียง รัฐบาลก็ต้องฟัง สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง โดยมีการจัดขบวนมี รถ จยย. อยู่ด้านหน้ารถปราศรัย 10 คัน และอยู่ด้านหลังอีก 10 คัน

ล่าสุด ขบวนรถของคนเสื้อแดงซึ่งเคลื่อนในเส้นทางต่างๆ เช่น เส้นทาง 19 จรัญสนิทวงศ์ ได้เคลื่อนขบวนแล้ว ก่อนการเคลื่อนได้มีการแจกเอกสารเชิญชวน ชาวกรุงเทพมหานคร มาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ที่สะพานผ่านฟ้าฯ มีการแจกเอกสารให้กับประชาชน ที่ยืนรอรถประจำทาง และผู้สัญจรไปมา บนท้องถนนที่บริเวณแยกต่างๆ ในช่วงที่รถติดไฟแดง นอกจากนี้จักรยานยนต์ได้เข้าสู่บริเวณตรอกซอกซอยต่างๆ เพื่อแจกเอกสารโดยเฉพาะในซอยที่ประชาชนสัญจรไปมา ขณะเดียวกันได้แจกเอกสาร ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริเวณหน้าบ้านพักของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook