ปู่แก้นิสัยหลานสาววัย 5 ขวบ ติดเล่นมือถือ แม่ยังทึ่ง แค่ 2-3 วัน ได้ผลดีเหลือเชื่อ

ปู่แก้นิสัยหลานสาววัย 5 ขวบ ติดเล่นมือถือ แม่ยังทึ่ง แค่ 2-3 วัน ได้ผลดีเหลือเชื่อ

ปู่แก้นิสัยหลานสาววัย 5 ขวบ ติดเล่นมือถือ แม่ยังทึ่ง แค่ 2-3 วัน ได้ผลดีเหลือเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณปู่ปิ๊งไอเดีย แก้นิสัยหลานสาววัย 5 ขวบ ติดโทรศัพท์มือถือ ได้ผลลัพท์สุดทึ่ง แค่ 2-3 วัน ไม่อยากเล่นมือถืออีกเลย

ตามรายงานของ South China Morning Post ระบุว่า ชายคนหนึ่งในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ของจีน เห็นหลานสาว วัย 5 ขวบ หมกมุ่นอยู่กับโทรศัพท์มือถือเพื่อเล่นเกม ขณะที่ทั้งคู่นั่งอยู่ในรถ เขาจึงเกิดไอเดียอยากแก้นิสัยติดโทรศัพท์มือถือของหลานสาวตัวน้อย ที่ใครฟังก็อึ้ง แต่ได้ผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ

โดย คุณปู๋รายนี้ ไปซื้อปลอกคอกันเสียของสุนัข อุปกรณ์รูปทรงกรวยที่สวมคอ มักใช้เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขเลียแผลหลังการบาดเจ็บหรือหลังการผ่าตัด นำมาวางไว้รอบคอของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ อย่างระมัดระวัง

"ในตอนแรกลูกสาวปฏิเสธที่จะสวมมัน เพราะว่าเธอไม่สามารถดูโทรศัพท์มือถือได้ และเพราะเธอรู้ว่ามันเป็นปลอกคอสุนัข แม้ว่าจะเป็นปลอกคอใหม่ แต่เธอก็ยังปฏิเสธที่จะสวมมัน" แม่ของเด็กหญิง กล่าว

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังแพร่กระจายบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน เผยให้เห็นเด็กสาวนั่งอยู่ในรถโดยถือโทรศัพท์ โดยสวมปลอกคอกันเลียของสุนัขเอาไว้ และไม่ยอมลงจากรถ

ในที่สุดเมื่อปู่ของเด็กหญิงหยิบโทรศัพท์มือถือออกไป และอุ้มเธอลงจากรถ เด็กหญิงก็ประท้วงด้วยสีหน้าเศร้า ๆ "ไม่ ไม่ นี่สำหรับสุนัข!"

"ไม่ใช่ นี่ซื้อให้หนูโดยเฉพาะ มันเป็นสีชมพู มันเป็นของลูก" แม่ของเธอให้ความมั่นใจ

ผู้เป็นแม่เปิดเผยในภายหลังว่าวิธีนี้มีประสิทธิภาพอย่างน่าประหลาดใจ ในการแก้นิสัยติดโทรศัพท์มือถือของลูกสาวเธอ

"อีก 2 วันต่อมา เขาอยากเล่นโทรศัพท์เมื่อไหร่ฉันก็ใส่สร้อยคอให้เขา พอใส่ไปได้ 2-3 วัน เขาก็ไม่อยากเล่นโทรศัพท์มือถืออีกต่อไป เราจึงหยุดทำอย่างนั้น" ผู้เป็นแม่บอกกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น

เรื่องราวดังกล่าวได้รับความคิดเห็นที่หลากหลายทางออนไลน์ ชาวเน็ตบางส่วนยกย่องคุณปู่สำหรับความคิดสร้างสรรค์ของเขา และแนะนำให้นำไปใช้กับคนหนุ่มสาวที่ติดโทรศัพท์มือถือ

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนคัดค้าน เพราะพวกเขาคิดว่านี่ไม่ใช่วิธีที่ดี ชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวว่า "เราได้ใช้วิธีนี้กับลูก ๆ ของเราที่บ้าน แต่ไม่ได้ผล จะได้ผลดีกว่าถ้าผู้ใหญ่ทำเป็นตัวอย่าง และไม่ใช้โทรศัพท์"

ชาวเน็ตอีกคนมีความคิดเห็นแบบเดียวกัน "นี่เป็นเพียงเพื่อความสนุกสนาน มันไม่สมจริงมากนัก เพื่อให้เด็ก ๆ หยุดใช้โทรศัพท์ ผู้ปกครองจำเป็นต้องหันเหความสนใจของลูก ๆ ไปที่การปลูกฝังงานอดิเรกที่เป็นประโยชน์" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook