ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง ปฏิเสธทุกแมวมอง ไม่เข้าวงการบันเทิง แต่เลือกทำงานที่นี่!

ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง ปฏิเสธทุกแมวมอง ไม่เข้าวงการบันเทิง แต่เลือกทำงานที่นี่!

ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง ปฏิเสธทุกแมวมอง ไม่เข้าวงการบันเทิง แต่เลือกทำงานที่นี่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาชีพปัจุบันของ ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง เบ้าหน้าลูกรักพระเจ้า ปฏิเสธแมวนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ยอมเข้าวงการบันเทิง ยึดจุดยืนทำงานที่รัก

มหาวิทยาลัยซิงหัว (Tsinghua university) คือสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน รองจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง แน่นอนว่าใครที่สามารถคว้าตั๋วเข้ามานั่งเป็นนักศึกษาของสถาบันแห่งนี้ได้นั้น ย่อมได้รับความชื่นชมจากทุกคนในแง่ของความเฉลียวฉลาดระดับหัวกะทิ แต่ถ้าบังเอิญเรียนเก่งแถมยังหน้าตาดีด้วย ก็จะได้รับความเอาใจใส่เป็นพิเศษมากขึ้นไปอีก

มีหนุ่มฮอตที่รู้จักกันในชื่อ "นักศึกษาชายที่หล่อที่สุดในเมือง" ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเพราะรูปลักษณ์ที่ชวนฝัน ราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย เส้นผมสลวย คางที่มีเสน่ห์ ใบหน้าที่ละเอียดอ่อน และบุคลิคที่โดดเด่นเต็มไปด้วยเสน่ห์ เรียกได้ว่าคุณสมบัติเทียบชั้นดาราชายที่ร้อนแรงที่สุดในยุคนี้เลย แต่ชายหนุ่มลูกครึ่งนามว่า "เอ็ดเวิร์ด" ที่มีคุณพ่อเป็นคนจีน และคุณแม่เป็นชาวรัสเซีย กลับเลือกที่จะปฏิเสธแมวมองหลายต่อหลายครั้ง

ตามรายงานพบว่า บริษัทบันเทิงนับไม่ถ้วนได้ "ปูพรมแดง" เพื่อเชิญเอ็ดเวิร์ดเข้าร่วมเป็นศิลปินในสังกัด อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธคำเชิญทั้งหมดในการเข้าร่วมวงการบันเทิง ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่า เขาไม่สนใจที่จะเป็นดารา แค่อยากจะเป็น "พนักงาน" ธรรมดาก็เท่านั้น ซึ่งในประเด็นนี้ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า แม้ว่าเขาจะไม่ใช่นักแสดงหรือนักร้อง แต่เมื่อดูจากระดับ IQ ของเขาแล้ว ไม่ว่าอย่างไรก็ยังคงมีอนาคตที่ดีได้แน่นอน

เส้นทางอาชีพที่เลือกเอง

จากเด็กหนุ่มที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยซิงหัว ด้วยคะแนนที่สูงถึง 699 และสำเร็จการศึกษาจากภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ต่อด้วยการคว้าปริญญาโทมาอีกใบ ตอนนี้ได้เติบโตขึ้นมาเป็นโปรแกรมเมอร์สุดเจ๋งที่น่าจับตามอง

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักกับบริษัท Tencent ในฐานะบริษัทยักษ์ใหญ่ในเซินเจิ้น ที่มีบริษัทในเครืออีกมากมาย ภายในองค์กรประกอบไปด้วยพนักงานคุณภาพ ที่พร้อมสร้างสรรค์ผลงานมากมายออกสู่สายตาชาวโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ "เอ็ดเวิร์ด" เจ้าของตำนานนักศึกษาชายที่หล่อที่สุด ที่กลายเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ยอดเยี่ยม ผลงานดีมากจนได้รับรางวัลพนักงานดีเด่นอันดับสอง

ในเรื่องนี้ต้องเรียกว่าเอ็ดเวิร์ดได้ใจชาวเน็ตไปเต็มๆ อีกครั้ง ต่างพากันชื่นชมหนุ่มฮอตคนนี้ที่ยังมุ่งมั่นเลือกเส้นทางของตัวเอง ไม่ได้พึ่งพารูปลักษณ์ที่หล่อเหลา หรือชื่อเสียงของสถาบันการศึกษา เพื่อพาตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิง ท้ายที่สุดเขายังคงยึดจุดยืนอย่างอย่างเด็ดเดี่ยว พัฒนาทักษะเพื่อก้าวเดินต่อไปในสาขาอาชีพที่ชอบ

นอกจากหลายคนจะต้องลบภาพจำว่า โปรแกรมเมอร์ต้องเป็นคนที่ใส่เสื้อลายสก็อตและแว่นตาขอบดำหนาๆ ออกไปแล้ว ต้องอย่าลืมด้วยว่าแม้โปรแกรมเมอร์จะดูเป็นงานน่าเบื่อๆ แต่เงินเดือนนั้นสูงมากทีเดียว อย่างน้อยเขาก็ใช้ชีวิตอย่างมั่นคงโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินเลย

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง ปฏิเสธทุกแมวมอง ไม่เข้าวงการบันเทิง แต่เลือกทำงานที่นี่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook