เสื้อแดงประกาศบุกทำเนียบ17.30 น.

เสื้อแดงประกาศบุกทำเนียบ17.30 น.

เสื้อแดงประกาศบุกทำเนียบ17.30 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กลุ่มคนเสื้อแดง แถลงจัดกองกำลังเข้าไปเจรจาทหาร-ตำรวจ ในทำเนียบฯ ให้ถอน กำลังออกจากทำเนียบภายในเวลา 17.00 น. ยืนยัน จะใช้วิธีสันติ อหิงสา และไม่ลุกล้ำเข้าไปในทำเนียบฯ

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เดินทางไปเจรจากับทหารส่วนใหญ่ ได้เดินทางกลับมาถึงยังบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศถึงชัยชนะในแต่ละจุด ที่ตนได้รับผิดชอบ ขณะที่ นายนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มนปช. กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางกลับ ทั้งนี้ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มนปช. ได้กล่าวขอบคุณทหาร ที่ให้ความร่วมมือกับกลุ่มนปช.เป็นอย่างดี เพราะขณะนี้ สามารถเคลียร์พื้นที่ได้ทุกจุด ที่เดินทางไป ซึ่งถือว่า ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ศัตรูของกลุ่มนปช. ไม่ใช่ตำรวจและทหาร แต่เป็น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเท่านั้น ด้านนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มนปช.ระบุว่า ตั้งแต่พรุ่งนี้ เป็นต้นไป มาตรการในการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.จะเข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะ ในวันอังคาร วันที่นายกฯจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะถือเป็นการท้าทายกลุ่มนปช.

นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงเตรียม จัดกองกำลังเข้าไปเจรจาทหาร-ตำรวจ ในทำเนียบฯ ให้ถอนกำลังออกจากทำเนียบภายในเวลา 17.30 น. ยืนยัน จะใช้วิธีสันติ อหิงสา และไม่ลุกล้ำเข้าไปในทำเนียบฯ อย่างแน่นอนพร้อมเชื่อว่า จะได้รับความร่วมมือโดยดีจากทหาร-ตำรวจ ภายในทำเนียบ

และในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.จะเคลื่อนขบวนไปยังกรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อขอพบ นายกฯ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook