นสพ.ขายดีที่สุดในอังกฤษประกาศไม่หนุนรัฐบาล

นสพ.ขายดีที่สุดในอังกฤษประกาศไม่หนุนรัฐบาล

นสพ.ขายดีที่สุดในอังกฤษประกาศไม่หนุนรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะนิวส์ ออฟ เดอะเวิลด์ หนังสือพิมพ์ยอดจำหน่ายดีที่สุดในอังกฤษประกาศเลิกสนับสนุนพรรคแรงงานหลังจากสนับสนุนมาตลอด 13 ปี และเปลี่ยนไปสนับสนุนพรรคอนุรักษ์นิยมโดยอ้างว่าประเทศกำลังเรียกร้องการเปลี่ยนแปลง

นิวส์ ออฟ เดอะเวิลด์ สนับสนุนพรรคแรงงานตลอดการเลือกตั้ง 3 ครั้ง ในสมัย นายกรัฐมนตรีโทนี แบลร์ ล่าสุดชี้แจงในฉบับวันอาทิตย์นี้ว่า เลิกสนับสนุนพรรคแรงงานและเปลี่ยนไปสนับสนุนพรรคอนุรักษ์นิยม เพราะพรรคอนุรักษ์นิยมเป็นความหวังที่ดีที่สุดของชาวอังกฤษที่จะมีอนาคตที่สดใสและปลอดภัยขึ้นกว่าเดิม ถึงเวลาที่จะต้องให้โอกาสแก่การเปลี่ยนแปลง เดินหน้าด้วยกำลังและความหวังใหม่ ๆ ด้านเดอะซัน หนังสือในเครือเดียวกันที่มียอดจำหน่ายรายวันสูงที่สุดในอังกฤษประกาศสนับสนุน นายเดวิด คาเมรอน หัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม ตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน

นิวส์ ออฟ เดอะเวิลด์ ประกาศจุดยืนดังกล่าวหลังจาก นายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ กล่าวที่เมืองนอตติงแฮม ว่าจะชนะการเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ให้ได้ นโยบายหลักของพรรคแรงงานคือการเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ พร้อมกับพาดพิงพรรคอนุรักษ์นิยมด้วยการเตือนว่าการตัดสินใจผิดจะเกิดอันตราย เพราะเศรษฐกิจประเทศกำลังฟื้นตัวจากภาวะถดถอยรุนแรง

ด้าน นายคาเมรอน ตอบโต้ที่เมืองมิลตันคีนซ์ว่า การกล่าวว่า พรรคแรงงานมีผลงานด้านเศรษฐกิจเป็นการดูหมิ่นสติปัญญาของประชาชน ลำพังงานด้านเศรษฐกิจอย่างเดียวพรรคแรงงานก็ไม่สมควรได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง พรรคอนุรักษ์นิยมมีคะแนนนิยมเหนือพรรคแรงงานในอัตราตัวเลข 2 หลัก มาโดยตลอด แต่เพิ่งลดลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด ซันเดย์ไทม์ และ ยูกัฟ สำรวจพบว่า พรรคอนุรักษ์นิยมทิ้งห่างพรรคแรงงานเพียง 5 จุด คือร้อยละ 37 ต่อ 32

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook