หนุ่มเอะใจ กลับบ้านทีไรเมียใส่แต่ "กระโปรงสีแดง" ป้าข้างบ้านแอบกระซิบ มันเป็นรหัสลับ!

หนุ่มเอะใจ กลับบ้านทีไรเมียใส่แต่ "กระโปรงสีแดง" ป้าข้างบ้านแอบกระซิบ มันเป็นรหัสลับ!

หนุ่มเอะใจ กลับบ้านทีไรเมียใส่แต่ "กระโปรงสีแดง" ป้าข้างบ้านแอบกระซิบ มันเป็นรหัสลับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีเดินทางไปทำงานไกลบ้านบ่อยๆ แปลกใจกลับมาทีไรภรรยาใส่ "กระโปรงสีแดง" ทุกครั้ง เพื่อนบ้านคันปากแอบบอก นั่นคือรหัสสำหรับผู้ชายคนอื่น!

เว็บไซต์ sohu รายงานเรื่องรายของ "จางหยู" ชายหนุ่มชาวจีนที่พบรักกับ "หลี่ถิง" เพื่อนร่วมชั้นในวิทยาลัย และแต่งงานกันหลังเรียนจบ ชีวิตคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภรรยาเริ่มทำตัวลึกลับมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมักจะมีความลับเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอ

จางหยูสังเกตได้ว่า ทุกครั้งที่เขากลับมาจากทริปธุรกิจ มักจะเห็น "หลี่ถิง" ภรรยาคนสวย ใส่ชุดกระโปรงสีแดงออกมาต้อนรับอยู่เสมอ ตอนแรกเขาไม่ได้สนใจมากนัก คิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ แต่ยิ่งทำบ่อยก็ยิ่งสงสัย ในที่สุดในขณะที่ภรรยาไม่อยู่บ้าน เขาจึงตัดสินใจค้นหาความจริงเรื่องนี้

เขาไปที่บ้านของหญิงวัยกลางคนที่เป็นเพื่อนบ้าน เพื่อพูดคุยบางอย่างเผื่อจะได้รู้ความลับที่ภรรยาปิดบังไว้ ตกใจมากเมื่อได้ฟังคำบอกเล่าของเพื่อนบ้าน ที่บอกว่ากระโปรงสีแดงเป็น "รหัสลับ" ที่หลี่ถิงตกลงกันกับชายชื่อ "หลิวหยาง" ซึ่งเป็นโค้ชฟิตเนส และทั้งสองคุยกันทางออนไลน์มานานแล้ว

จางหยูมีความรู้สึกผสมปนเปอยู่ในใจ ในตอนแรกเขาพยายามปฏิเสธความจริงข้อนี้ แต่แล้วก็ต้องยอมรับเมื่อเปิดใจคุยกับภรรยาในคืนนั้น ถามถึงที่มาของกระโปรงสีแดง และการแสดงออกของหลี่ถิงเปลี่ยนไปทันที เธอเงียบไปนาน และในที่สุดก็สารภาพเรื่องทั้งหมด

ปรากฎว่าหลังจากที่หลี่ถิงพบกับหลิวหยางทางออนไลน์ เธอก็ถูกดึงดูดด้วยอารมณ์ขันและความช่างพูดของเขา ยิ่งทั้งสองคุยกันมากเท่าไร ความคลุมเครือก็ค่อยๆ พัฒนาขึ้นเท่านั้น หลี่ถิงยอมรับว่าเธอใส่ชุดสีแดงเพียงเพื่อบอกใบ้ให้หลิวหยางรู้ว่าสามีกลับมาบ้าน แต่เธอย้ำว่าไม่ได้ทำอะไรเกินเลยให้รู้สึกเสียใจต่อสามี

จางหยูรู้สึกเจ็บปวดอย่างยิ่ง เขาต้องการหย่า แต่เขาไม่สามารถปล่อยความสัมพันธ์นี้ไปได้ คืนนั้นทั้งสองทะเลาะกันไม่รู้จบ และบรรยากาศของครอบครัวก็ตึงเครียดอย่างหนัก ในเวลานี้สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น จู่ๆ วันรุ่งขึ้นหลิวหยางก็ปรากฏตัวขึ้นที่ประตูบ้านของพวกเขา

หลิวหยาง มาเพื่อบอกว่าแท้จริงเขามีแฟนสาวที่เขารักอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้เธออยู่ต่างประเทศ และเพิ่งเลิกกันด้วยเหตุผลบางประการ ในช่วงเวลานี้เขาได้พูดระบายเรื่องที่กังวลกับหลี่ถิง แต่ในเวลาเดียวกันเขาก็รู้ว่าเธอมีสามีแล้ว จึงไม่คิดก้าวข้ามไปกว่านี้ และที่สำคัญเขาไม่อยากทำสิ่งที่ต้องเสียใจกับอดีตแฟนสาวที่ยังรัก

ด้วยคำอธิบายที่จริงใจและการโน้มน้าวของหลิวหยาง รวมทั้งความรักที่มีต่อภรรยา ในที่สุดจางหยูก็ตัดสินใจให้โอกาสภรรยาอีกครั้ง ในขณะที่อีกหนึ่งปีต่อมา อดีตแฟนสาวของหลิวหยางก็ยอมให้อภัยเขาเช่นกัน และความลับเบื้องหลัง "กระโปรงสีแดง" ก็กลายเป็นแค่ความทรงจำในใจพวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook