โอบามาเยือนอัฟกานิสถานโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

โอบามาเยือนอัฟกานิสถานโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

โอบามาเยือนอัฟกานิสถานโดยไม่แจ้งล่วงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เดินทางเยือนอัฟกานิสถานโดยไม่แจ้งล่วงหน้าเมื่อวานนี้ เป็นการเยือนครั้งแรกนับแต่เข้ารับตำแหน่งเพื่อกดดันผู้นำอัฟกานิสถานให้ ยุติการทุจริต และเยี่ยมบำรุงขวัญทหารอเมริกันที่ทำสงครามปราบตอลีบาน

ประธานาธิบดีโอบามา เดินทางเยือนอัฟกานิสถานโดยไม่แจ้งล่วงหน้าเมื่อคืนนี้เนื่องจากความวิตก ด้านความปลอดภัย ซึ่งระหว่างการปฏิบัติภารกิจกว่า 5 ชม. ผู้นำสหรัฐ เข้าพบหารือกับประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ เป็นเวลา 25 นาที เพื่อกดดันให้เร่งปราบปรามปัญหาคอร์รัปชั่น และการค้ายาเสพติด พร้อมเชิญผู้นำอัฟกานิสถานเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ด้านประธานาธิบดีคาร์ไซ แถลงว่า ได้หารือกับผู้นำสหรัฐในประเด็นต่าง ๆ ระหว่าง 2 ประเทศ เกี่ยวกับภูมิภาค และความพยายามปราบปรามกลุ่มสุดโต่ง และการก่อการร้าย

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามา ยังเดินทางเยือนฐานทัพทหารอเมริกันที่ฐานทัพอากาศบากรัม ใกล้กับกรุงคาบูล เพื่อขอบคุณและบำรุงขวัญกำลังใจเหล่าทหารหาญที่ต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายอัน เป็นความพยายามสำคัญของรัฐบาลสหรัฐ พร้อมกันนี้ ผู้นำสหรัฐ แสดงความเชื่อมั่นว่า ทหารอเมริกันจะประสบความสำเร็จในการหยุดยั้งกลุ่มตอลีบานในการขยายอำนาจ และกำจัดเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ จากนั้น ประธานาธิบดีโอบามา ร่วมประชุมกับนายคาร์ล ไอเคนเบอร์รี เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำอัฟกานิสถาน และพล.อ.สแตนลีย์ แม็คคริสตัล ผู้บัญชาการทหารอเมริกันในอัฟกานิสถาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook