ทีมรวมดาราอดไปบอลโลก 2010

ทีมรวมดาราอดไปบอลโลก 2010

ทีมรวมดาราอดไปบอลโลก 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่ถึง 1 เดือนข้างหน้า มหกรรมแข้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกก็จะเริ่มต้นขึ้น 32 ชาติที่ได้ไปทุกคนต่างก็รู้กันดีอยู่แล้ว แต่ก็มีหลายชาติชั้นนำที่ปกติมักจะได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกนั้นคราวนี้กลับตก รอบคัดเลือกซะงั้น

ทีมจาก ยุโรปอย่าง สวีเดน เช็ค รัสเซีย หรือในอเมริกาใต้เช่นเอกวาดอร์ ในแอฟริกาอย่างโตโกหรือมาลี มีดาวเตะหลายคนที่กำลังร้อนแรงในลีกชั้นนำ  วันนี้เราจึงจะมาจัดทีมรวมดาราที่อดไปบอลโลกกัน

ทีมนี้ เล่นกันในระบบ 3-4-3 เริ่มที่ผู้รักษาประตูก่อนเลย

# ผู้รักษาประตู
- ปีเตอร์ เช็ก (เช็ค)

ไม่ต้องพูดถึงความสามารถเลยสำหรับผู้รักษาประตูคนนี้ การที่ทีมชาติเช็คอดไปบอลโลกนั้นทำให้อดเห็นการประชันกันของผู้รักษาประตู ที่เก่งที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าตอนนี้ฟอร์มของเช็กจะตกลงไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเขาเป็นท๊อปไฟว์ของผู้รักษาประตูของโลกแน่นอน

# กองหลัง 3 คน
- เซอร์เก อิ๊กนาเซวิช (รัสเซีย)

กองหลังจาก รัสเซีย คนนี้มีผลงานที่ดีมากในการลงเล่นรอบคัดเลือกของทีม รัสเซีย เสีย 8 ประตูจากการเล่น 12 นัด ซึ่งทั้งหมดมี อิ๊กนาเซวิช เล่นอยู่ ถิอได้ว่าเป็นกองหลังที่หลายคนอาจจะไม่รู้จักนัก แต่เขาก็คือกองหลังของ ซีเอสเคเอ มอสโก ทีมหนึ่งในรอบ 8 ทีมของแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้นั่นเอง

- มาริโอ เยเปส (โคลอมเบีย)
กองหลัง ชาวโคลอมเบีย คนนี้เป็นส่วนสำคัญในแผงหลังของทีม ลงเล่นรอบคัดเลือกไป 9 เกม สามารถใช้ความเก๋าช่วยทีมไว้ได้มาก โคลอมเบีย เป็นทีมอันดับ 3 ของ อเมริกาใต้ ที่เสียประตูน้อยที่สุด ซึ่งถือว่าเขามีความสำคัญไม่น้อยทีเดียว

- ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ (นอร์เวย์)

คงไม่มี ใครไม่รู้จักกองหลังตีนหนักผู้นี้ เป็นกองหลังที่สามารถเลื่อนขึ้นมาเป็นปีกได้ น่าเสียดายอย่างมากที่ตัวเขาเองยังไม่มีโอกาสได้เล่นบอลโลกสักครั้ง ถ้าเขาได้ไปบอลโลกคงจะได้เห็นพลังของเท้าซ้ายของเขาแน่ๆ ตอนนี้ที่เขาเล่นอยู่กับ โรม่า ก็สามารถทำประตูสำคัญช่วยทีมไว้ได้เสมอ

# กองกลาง 4 คน
- หลุยส์ วาเลยเซีย (เอกวาดอร์)

ต้องถือว่าเป็นปีกขวาที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ วาเลนเซีย ซึ่งผุ้ส่งเข้าประกวดก็ไม่ใช่ใครอื่น จ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง ทีมชาติเอกวาดอร์ของเขาพลาดการไปเล่นบอลโลกอย่างน่าเสียดาย เพราะแต้มน้อยกว่า อุรุกวัย เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ปีกที่กำลังฟอร์มจัดแบบนี้ แต่จะไม่ได้เห็นในฟุตบอลโลกถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง

- ฮวน วาร์กาส (เปรู)
ปีกซ้ายจาก ฟิออเรนติน่า คนนี้กำลังตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป คงเป็นเครื่องการันตีผลงานได้เป็นอย่างดี ปีกซ้ายชาวเปรู คนนี้ถือเป็นกำลังหลักของม่วงมหากาฬ ทีเดียว เรียกได้ว่าขาดไม่ได้สำหรับปีกซ้ายคนนี้ น่าเสียดายที่ทีมชาติของเขาเป็นอันดับสุดท้ายทีเดียวในรอบคัดเลือก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็สามารถทำได้ 2 ประตูในรอบคัดเลือให้กับทีม

- เซย์ดู เกต้า (มาลี)
มิดฟิลด์ทีมชาติมาลี ผู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของทีม บาร์เซโลน่า ชุดทริปเปิลแชมป์เมื่อปี ที่ผ่านมา ในฤดูกาลนี้อาการบาดเจ็บทำให้เขาได้ลงสนามน้อยไปบ้าง แต่ในทีมชาติถือได้ว่าเป็นกำลังหลักของทีมทีเดียว น่าเสียดายที่เขาต้องพลาดการลงเล่นบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งเป็นการจัดที่ทวีปแอฟริกา ทวีปบ้านเกิดของเขาด้วย

- ลูก้า โมดริช (โครเอเชีย)

จอมทัพ แห่งทีมชาติโคเอเชีย และ สเปอร์ คนนี้ถือได้ว่าเป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ฟอร์มหาเทียบได้ยากคนหนึ่ง เป็นกำลังหลักทั้งสำหรับทีมชาติและ สเปอร์ การไปเล่นฟุตบอลโลกน่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับเขาได้ น่าเสียดายแทนจริงๆ ปกติ ทีมโครเอเชีย มักจะเล่นได้ดีเวลารอบคัดเลือก ครั้งนี้พลาดท่าเพียงนิดหน่อยมีคะแนนน้อยกว่า ยูเครน ที่ได้เล่นเพลย์ออฟแค่ แต้มเดียว แต่ โมดริชเอง อายุยังน้อย ในยูโร 2012 คงจะได้เห็นนักเตะคนนี้แน่นอน

# กองหน้า 3 คน
- อังเดร อาร์ชาวิน (รัสเซีย)

กองหน้าร่างเล็กผู้นี้พลาดการไปเล่นบอลโลกอย่างน่าเสียดาย หลังทีมชาติรัสเซีย ของเขาแพ้ในกฎอเวย์โกลล์กับ ทีมสโลวีเนีย ของการแข่งรอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป การทำประตูในทีมชาติของเขาเป็นรองแค่ พาฟลูเชนโก้ เท่านั้น ในระดับสโมสรเขาก็ถือว่าเป็นตัวหลักของ อาร์เซน่อล แฟนบอลทั้งหลายคงอดเห็นลีลาการทำประตูที่เหลือเชื่อของกองหน้าร่างเล็กคนนี้ ในบอลโลกอย่างแน่นอน

- เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (โตโก)
มองฟอร์มของเขาในสองปีที่ผ่านมาที่เล่นให้กับ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องบอกว่าเขา เป็นกองหน้าที่ครบเครื่องคนหนึ่ง แต่ทีมชาติที่เขาอยู่นั้นทำผลงานได้ไม่ดีในการเล่นรอบคัดเลือก เลยทำให้ตัวเขาเองหมดโอกาสที่จะได้โชว์ฟอร์มในฟุตบอลโลกอีกครั้ง

- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน)
สำหรับคนนี้คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของเขามากนัก เรียกได้ว่าเขาเป็นกองหน้าระดับท็อปของโลก เป็นที่ต้องการอย่างมากของทีมยักษ์ใหญ่ จนเขาได้มาอยู่กับ บาร์ซ่า ในปีนี้ ทีมชาติสวีเดน ทำผลงานได้ดีในช่วงแรกของรอบคัดเลือก แต่กลับถูก โปรตุเกส ที่แรงปลายแซงไปได้อย่างเจ็บแสบ คงต้องบอกว่าการลุ้นดาวซัลโวของบอลโลกต้องขาดดาวยิงชั้นยอดไปแล้วคนหนึ่ง

นี่คือรวม ดาราที่เรียกได้ว่า ตกสำรวจ สำหรับฟุตบอลโลกคราวนี้ ซึ่งเป็นเพียงในความคิดของข้าพเจ้า แล้วความคิดของทุกคนเป็นอย่างไรกันบ้าง มาแชร์กันได้นะครับ

 

เด็กเก็บบอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook