สลดส่งท้ายปี ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าเต็นท์บริการประชาชน เจอสาวใหญ่ขับ SUV พุ่งชนดับ

สลดส่งท้ายปี ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าเต็นท์บริการประชาชน เจอสาวใหญ่ขับ SUV พุ่งชนดับ

สลดส่งท้ายปี ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าเต็นท์บริการประชาชน เจอสาวใหญ่ขับ SUV พุ่งชนดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่บ้านนั่งเฝ้าเต็นท์บริการประชาชนช่วงปีใหม่ เจอสาวใหญ่หลับใน ขับ SUV พุ่งชน ล่าสุด ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. อาสากู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา จุดบริการสีคิ้วได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์อเนกประสงค์ SUV พุ่งชนเต็นท์จุดบริการประชาชน เทศกาลปีใหม่ 2567 และอาคารไม้ร้างชั้นเดียว ริมถนนสาย 24 เดชอุดม-สีคิ้ว ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 10 ทางแยกวัดวะภูแก้ว ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ นายสกล ยะวงษ์ษา อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านใหม่สันติ ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งในขณะนั้นนายสกลได้นั่งเฝ้าจุดบริการประชาชนเพียงลำพังคนเดียว ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะพุ่งเข้ามาชน ทำให้นายสกล แขนขาหักม้ามแตก ศีรษะแตก อาการสาหัส ส่วนรถ SUV หลังจากพุ่งชนเต็นท์จุดบริการประชาชน ได้พลิกคว่ำพุ่งไปชนกับอาคารไม้ร้างชั้นเดียวที่อยู่ด้านข้างก่อนจะสงบนิ่ง ซึ่งคนขับและผู้โดยสาร รวม 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ต่อมาได้รับรายงานว่า หลังจากส่งตัวนายสกลไปรับการรักษาที่ รพ.สูงเนิน แล้วทนพิษบาดแผลไม่ไหว ยื้อชีวิตไม่ได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด ประมาณ 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุ ริมถนนสาย 24 พบเจ้าหน้าที่ได้รื้อเต็นท์จุดบริการออกแล้ว และนำไปตั้งไว้ด้านในของศาลาประชาคม ส่วนบริเวณจุดเหตุ รถยกกำลังลากยกรถคันประสบเหตุออกจากที่เกิดเหตุ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ยี่ห้อโตโยต้า อเวนซ่า หมายเลขทะเบียน 727 กรุงเทพมหานคร โดยมีคนขับชื่อ นางงามตา อายุ 65 ปี ซึ่งจุดเหตุพบเศษกระจกรถยนต์ตกกระจายอยู่เต็มพื้น

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุรถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว คาดว่า คนขับน่าจะเกิดอาการหลับในและวูบ ทำให้เสียการควบคุม รถจึงไถลลงข้างทาง แล้วพุ่งชนเต็นท์จุดบริการประชาชน จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เมื่อสอบถาม นางทอง อายุ 56 ปี เป็น อปพร.ประจำอยู่จุดบริการดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนและเจ้าหน้าที่อีกหลายคน รวมถึงผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ได้มีการมาสับเปลี่ยนเวรประจำจุดบริการในช่วงเช้า และทราบว่ารองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดบริการต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่

จึงทำให้มีเจ้าหน้าที่ประจำเต็นท์บริการประชาชน ประมาณ 14 คน แต่เกือบทั้งหมดออกจากจุดบริการไปต้อนรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เหลือเพียงผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตอยู่เฝ้าประจำจุดบริการเพียงคนเดียวเผื่อมีประชาชนมาใช้บริการ

ซึ่งหลังจากตนและเจ้าหน้าที่ฯ คนอื่นออกไปต้อนรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ประมาณ 10 กว่านาที ก็ได้รับวิทยุแจ้งจากทางกู้ภัยว่า เกิดอุบัติเหตุที่จุดบริการประชาชนที่ตนประจำอยู่ รู้สึกตกใจและก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะช่วงก่อนเกิดเหตุ ถ้าตนและเจ้าหน้าที่คนอื่นไม่ออกไปต้อนรับรองผู้ว่าฯ ก็อาจจะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมากกว่านี้ ตนคิดว่าผู้ใหญ่บ้านเอาชีวิตตนเองหนึ่งชีวิตมาแลกกับชีวิตเจ้าหน้าที่อีก 10 กว่าชีวิต

จากการสอบปากคำ นางงามตา คนขับ SUV ได้ให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.สูงเนิน เจ้าของคดี ว่า เดินทางกลับปีใหม่มาเยี่ยมบ้านสามีที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ และเดินทางออกมาจาก อ.ท่าตูม เวลา 05.30 น. เพื่อจะกลับกรุงเทพฯ พร้อมกับครอบครัว แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดหลับในและวูบ ทำให้รถเสียหลักตกถนนพุ่งชนเต็นท์บริการประชาชน ซึ่งเป็นอาคารไม้ร้างชั้นเดียว จนมีผู้เสียชีวิต

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและมีผู้เสียชีวิต”

ในขณะที่บรรยากาศที่บ้านของนายสกล ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ทางครอบครัวและญาติต่างรู้สึกโศกเศร้า เจ้าหน้าที่จากอำเภอสูงเนิน รวมทั้งผู้นำชุมชน และชาวบ้านได้ระดมมาช่วยกันกางเต็นท์ จัดเตรียมเก้าอี้ และสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ ซึ่งทุกคนต่างไม่เชื่อว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทางครอบครัวได้ไปเตรียมรับศพที่โรงพยาบาลสูงเนิน เพื่อนำร่างของนายสกลฯ มาประกอบพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพในช่วงเย็นวันนี้

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สลดส่งท้ายปี ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าเต็นท์บริการประชาชน เจอสาวใหญ่ขับ SUV พุ่งชนดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook