เจอตัวแล้ว วัวน้อยขวัญใจ TikTok นั่งท้ายรถกระบะกลับบ้าน รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม

เจอตัวแล้ว วัวน้อยขวัญใจ TikTok นั่งท้ายรถกระบะกลับบ้าน รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม

เจอตัวแล้ว วัวน้อยขวัญใจ TikTok นั่งท้ายรถกระบะกลับบ้าน รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอตัวแล้ว วัวน้อยขวัญใจ TikTok นั่งท้ายรถกระบะกลับบ้าน รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม ใจฟูมาก ค่าตัวน้องแค่ร้อยเดียว

(31 ธ.ค.66) กรณีผู้ใช้ TikTok ถ่ายคลิปวัวน้อยนั่งท้ายรถยนต์กระบะ ทะเบียน บร-7606 บุรีรัมย์ วิ่งมาตามถนน โดยเฉพาะวัวน้อยตัวนี้ นั่งในรถเหมือนคน ไม่ตื่นตกใจทั้งที่รถกระบะไม่มีคอกกั้น สร้างความเอ็นดูให้ชาวโซเชียลเพื่อนร่วมทางที่พบเห็น

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่าเจ้าของรถและเจ้าของวัว อยู่ที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จนกระทั่งไปพบนายสมอาง แก้ววิเศษ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 บ้านหนองกก ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง จ. บุรีรัมย์ พร้อมกับเล่าว่า ตนไปทำงานเป็นช่างไม้ที่วัดแห่งหนึ่งที่ จ. กาญจนบุรี ก่อนที่จะได้วัวตัวนี้มา ระหว่างที่ไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน พบชาวบ้านเตรียมที่จะฆ่าวัวตัวนี้ซึ่งเป็นเพศเมีย อายุได้ 1 ปี 1 เดือน เพื่อเอาไปเป็นอาหารในงานเทศกาลปีใหม่ แต่รู้สึกไม่สบายใจเมื่อรู้ว่าวัวพิการขาซ้ายอ่อนแรง และขาหลังทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง มีเพียงขาหน้าขวาเท่านั้นที่ปกติ จึงร้องขอกับเจ้าของวัวว่า จะขอไถ่ชีวิตวัวตัวนี้เอาไว้ แต่ตนไม่มีเงินมากพอ

เจ้าของวัวกลับใจดีบอกว่า ถ้าจะเอาไปเลี้ยงต่อคิดค่าไถ่เพียง 100 บาท ให้เป็นพิธี ตนดีใจที่ตนกับเจ้าของวัวมีจิตใจเหมือนกันจึงตั้งชื่อให้ว่า "เจ้าบุญรอด" จากนั้นได้เอารถกระบะมาใส่ ผูกเชือกไว้หลวมๆ ให้วัวลุกขึ้นเองได้บ้าง ขับรถกลับบ้านที่ จ.บุรีรัมย์

ยอมรับว่าแปลกใจที่ เจ้าบุญรอด ไม่ตื่นตกใจระหว่างที่ขับรถจาก จ.กาญจนบุรี มาถึงที่บุรีรัมย์ โดยที่ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชม.กว่าจะมาถึงบุรีรัมย์ นายสมอาง เล่าด้วยว่า ปกติเลี้ยงวัวไว้ที่บ้านแล้ว 2 ตัว เบื้องต้นได้เอานั่งร้านก่อสร้าง มาเป็นคอกไว้ผูกเชือกพยุงตัวเอาไว้ เพื่อให้ขาได้ออกกำลังกาย ตั้งใจจะเลี้ยงเจ้าบุญรอด ให้ดีที่สุดจนกว่าจะหายเป็นปกติ

นางสาวจันทนา แก้ววิเศษ อายุ 34 ปี ลูกสาวนายสมอาง เล่าว่า ระหว่างทางกว่า 10 ชม. จะแวะเอาน้ำและหญ้าให้กินมาโดยตลอดทาง เจ้าบุญรอดไม่ดื้อ หลังจากมีคนเอาภาพไปแชร์ รู้สึกดีใจที่มีคนมาชื่นชมเจ้าบุญรอด เป็นจำนวนมาก ตนกับพ่อตั้งใจจะเลี้ยงให้ดีที่สุด 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เจอตัวแล้ว วัวน้อยขวัญใจ TikTok นั่งท้ายรถกระบะกลับบ้าน รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook