เตรียมประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ต่ออีก 7 วัน

เตรียมประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ต่ออีก 7 วัน

เตรียมประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ต่ออีก 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเตรียมขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ออกไปอีก 7 วัน หากการเจรจาระหว่างรัฐบาลและแกนนำ นปช.เย็นนี้ ไม่บรรลุผล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า การประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ จะมีขึ้นที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งตนจะเป็นประธานในที่ประชุม เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจเยือนบาห์เรน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่ชะอำและหัวหิน ระหว่างการประชุมอนุกรรมการลุ่มน้ำโขง 2-5 เมษายน ส่วนการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำ นปช.ในเย็นวันนี้ หากไม่บรรลุผล ตนจะเรียกประชุม กอ.รมน. เพื่อเตรียมขยายเวลา พ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ออกไปอีก 7 วัน เนื่องจากจะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้

นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอแนวทางการเจรจาที่เห็นควรให้แก้ไขรัฐธรรมนูญและ กฎหมายลูกก่อน จากนั้นจึงยุบสภา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาถึงสิ้นปี

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงอาการตัดพ้อกรณีนำทหารออกมาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยกลับถูกต่อว่า ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ยืนยันทหารพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่พื้นที่กว้างใหญ่ และการเร่งหาตัวผู้กระทำผิดเป็นหน้าที่ของตำรวจ ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook