จตุพร ระบุสายเกินไปจะพูดเรื่องแก้ไข รธน.

จตุพร ระบุสายเกินไปจะพูดเรื่องแก้ไข รธน.

จตุพร ระบุสายเกินไปจะพูดเรื่องแก้ไข รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร ระบุข้อเสนอรัฐบาล สายเกินไปที่จะพูดกัน อ้างเป็นแค่เกมส์ประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พร้อมเข้าสนามเลือกตั้ง

นายจตุพร หรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุข้อเสนอของพรรคร่วมรัฐบาลให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ใน 6 ประเด็น และยุบสภาปลายปี ว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นข้อเสนอที่พรรคประชาธิปัตย์เคยหักหลังพรรคร่วมรัฐบาลมาแล้ว และตอนนี้สายเกินไปที่จะมาคุยเรื่องนี้ รัฐบาลอย่าเอารัฐธรรมนูญมาเป็นตัวถ่วงประชาชนอีกเลย ทางกลุ่มเห็นว่าแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนที่จะยุบสภาเป็นไปไม่ได้ ข้อเสนอดังกล่าวเป็นเพียงการเล่นเกมของพรรคประชาธิปัตย์ ตนและพรรคเพื่อไทย พร้อมจะเข้าสู่การเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญปัจจุบัน เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

นายจตุพร กล่าวว่า การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับเสื้อแดงวันนี้ คาดว่าการเจรจาจะไม่เยิ่นเย้อ จะกระชับมากขึ้น รัฐบาลคงเสนอแนวทางตามที่นายสุเทพ แถลง ส่วนตนจะย้ำข้อเสนอให้รัฐบาลยุบสภาภายใน 15 วัน ถ้ารัฐบาลไม่ตอบรับข้อเสนอยุบสภา พวกตนก็ยังมีแนวทางต่อสู้ได้อีกหลายทาง ขอให้ผ่านขั้นตอนการเจรจาไปก่อน จึงจะแถลงมาตรการขับเคลื่อน เพื่อยกระดับการต่อสู้ต่อไป

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่เห็นด้วยกับการยุบสภา แต่พร้อมให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อหาทางออกนั้น นายจตุพร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการเล่นเกมของพันธมิตรฯ เพราะพันธมิตรฯ มีจุดยืนคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตลอด ส่วนที่พันธมิตรฯ ระบุว่ากลุ่มเสื้อแดงต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเองนั้น ตนขอให้พันธมิตรฯ เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook